2.350 sản phẩm OCOP quảng bá tại Hà Nội

Minh Anh |

Chiều ngày 16.7, tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới Thành phố Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo tuyên truyền về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23.7.2020 đến 27.7.2020 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội.

Buổi họp báo có sự tham dự của các đại biểu: Ông Nguyễn Văn Chí – Phó Chánh Văn phòng Thường trực – Văn phòng điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội; bà Hoàng Thị Huyền – Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách - Văn phòng điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội, bà Vũ Thị Hậu – Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam.

Hiện tại, đã có 27 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng kí tham gia sự kiện với tổng số 2.350 sản phẩm. Trong đó, có 15 tỉnh miền núi phía Bắc; 11 tỉnh, thành phố trên cả nước và Thành phố Hà Nội.

Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động chính như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền; các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trình diễn văn hóa ẩm thực với những món ăn đậm bản sắc vùng miền. Được biết, trong một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ, Hà Nội), có khoảng 1000 người tới thăm quan, vui chơi. Đây là cơ hội tiềm năng để giới thiệu tới người dân trong nước cũng như khách du lịch nước ngoài về các sản phẩm OCOP và những đặc sản của các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP nhằm mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP với các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản và thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Vũ Thị Hậu – Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam nhấn mạnh: “Kết hợp với Văn phòng Điều phối Trung ương, chúng tôi luôn cố gắng đẩy mạnh quảng bá những sản phẩm OCOP trực tiếp đến người tiêu dùng, qua đó giúp cho các doanh nghiệp tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất và hỗ trợ người nông dân được nhiều hơn”.

Minh Anh
TIN LIÊN QUAN

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.