22.000 trẻ em đường phố đối diện nguy cơ bị xâm hại mỗi ngày

L.TUYẾT |

Tính đến tháng 3.2018, Việt Nam có khoảng 22.000 trẻ em lang thang đường phố và phần lớn trong số đó đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như bị xâm hại tình dục, bị trấn lột, bị bóc lột sức lao động, bị lợi dụng trở thành đầu mối bán, vận chuyển chất cấm hoặc môi giới mại dâm... Riêng tại TPHCM, có khoảng 1.500 trẻ em lang thang đường phố và mỗi năm có khoảng 200 trẻ bị xâm hại tình dục.

Đó là thông tin được đưa ra tại lễ phát động chiến dịch “Chắp cánh ước mơ”, giúp đỡ trẻ em đường phố có cuộc sống an toàn hơn do Kiehl’s phối hợp cùng với Blue Dragon Children’s Foundation (Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh) diễn ra vào ngày 6.7 tại Nhà thiếu nhi TPHCM.

 Á Quân chương trình “So You Think You Can Dance” mùa 1 năm 2012 Quang Đăng sẽ đồng hành cùng với chương trình.
Á quân chương trình “So You Think You Can Dance” mùa 1 năm 2012 Quang Đăng sẽ đồng hành cùng với chương trình.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, đại diện Kiehl’s cho biết, năm 2017, Kiehl’s Việt Nam đã phối hợp cùng VAN (Mạng lưới tự kỷ Việt Nam) thực hiện dự án “Chung tay giúp đỡ trẻ em tự kỷ” thuộc chiến dịch chung của Autism Speaks (Tổ chức thế giới dành cho người tự kỷ trên phạm vi toàn cầu) với sự kiện “Những ngày hội sắc màu”. Năm 2018, Kiehl’s phối hợp cùng với tổ chức Blue Dragon thực hiện chiến dịch “Chắp cánh ước mơ”, kêu gọi mọi người quan tâm nhiều hơn nữa đến trẻ em đường phố, giúp các em có cơ hội sống trong một thế giới an toàn hơn.

Trẻ em sẽ có cơ hội được học tập, vui chơi theo các chương trình hỗ trợ của Blue Dragon
Trẻ em sẽ có cơ hội được học tập, vui chơi theo các chương trình hỗ trợ của Blue Dragon

Đại diện Blue Dragon Children’s Foundation, ông Michael Brosowski cho biết, cùng với cơ quan chức năng của Việt Nam, nhiều tổ chức hoạt động vì cộng đồng cũng đang nỗ lực có nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em không may mắn, trong đó có Blue Dragon.

Thành lập từ năm 2003, Blue Dragon đã tìm đến và giúp đỡ hơn 1.500 trẻ em đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại khắp các thành phố cũng như các làng quê. Đó là những đứa trẻ phải lang thang đường phố để mưu sinh, trẻ em khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi ma túy hay HIV/ AIDS, trẻ em nghèo ở nông thôn, nạn nhân của những kẻ buôn người…

Đặc biệt, không chỉ thực hiện các giải phát tạm thời như cứu hộ, vận động pháp lý, chăm sóc, hỗ trợ nơi ở… Blue Dragon còn hướng đến các mục tiêu dài hạn để có thể đảm bảo một tương lai tươi đẹp hơn cho các em.

Em Trần Văn Trọng tham gia vẽ trang trí túi, gây quỹ hỗ trợ những bạn nhỏ có hoàn cảnh giống mình
Em Trần Văn Trọng tham gia vẽ trang trí túi, gây quỹ hỗ trợ những bạn nhỏ có hoàn cảnh giống mình

Trần Văn Trọng, năm nay 21 tuổi, chia sẻ: Mẹ mất sớm, cha bỏ đi, Trọng sống với cô rồi bỏ học giữa chừng, lên Hà Nội. Trọng được một người tốt bụng giới thiệu đến Blue Dragon. Tại đây, Trọng tiếp tục đi học, học hết phổ thông, Trọng được hỗ trợ học bổng du học Úc ngành Tiếng Anh. Trọng chia sẻ: “Em trở về Việt Nam và mong muốn sẽ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh giống như em”.

L.TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.