VTV rao giá kỷ lục quảng cáo về World Cup 2018

Đ.B |

Đại diện TVad xác nhận, họ đang chào giá 250 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo ở chung kết World Cup.

Theo đó, đây được xem là mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup kể từ trước đến nay. Để quảng cáo tại trận chung kết World Cup năm nay, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.

 
 World Cup 2018 đang đến rất gần.

Mức giá cao nhất dành cho trận chung kết với 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Như vậy, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1-1,5 tỷ đồng.

So với kỳ World Cup 2014, mức giá trận chung kết quảng cáo được VTV chào các nhãn hàng đã tăng khoảng 40%.

Phần bình luận và lễ bế mạc của giải đấu cũng có giá bán cao với mức từ 225 triệu đồng đến 450 triệu đồng cho các slot 10 giây và 30 giây.

Các trận đấu vòng bảng, giá quảng cáo cho 10 giây là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng.

Mỗi phút quảng cáo ở vòng bảng sẽ thu về 400 - 600 triệu đồng. 300 - 450 triệu/phút là giá TVad thu về từ quảng cáo với nội dung bình luận vòng bảng và lễ khai mạc World Cup 2018. 

Tới vòng 16 đội, giá quảng cáo thấp nhất là 125 triệu đồng cho 10 giây và 250 triệu đồng cho 30 giây (500-750 triệu đồng/phút quảng cáo).

Vào đến vòng tứ kết, giá bán quảng cáo lần lượt là 150 triệu, 180 triệu, 225 triệu, 300 triệu đồng cho 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi phút quảng cáo ở vòng tứ kết, VTV sẽ thu về 600-900 triệu đồng.

Bản quyền World Cup 2018 đã thực sự thuộc sở hữu của Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 8.6 sau hơn 1 năm đàm phán ròng rã giữa lãnh đạo VTV và đối tác. 

Dù là nước cuối cùng có bản quyền phát sóng World Cup, VTV vẫn được coi là thành công khi thỏa thuận xong mức giá 14-15 triệu USD. 

Trao đổi với PV Lao Động chiều nay (11.6), ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký, người phát ngôn của VTV cho hay, đơn vị này đã nhận được sự phê duyệt của FIFA để chính thức khai thác bản quyền World Cup 2018. VTV cũng đã hoàn tất các thủ tục để chia sẻ việc khai thác bản quyền World Cup 2018 cho HTV.

VTV đã chia sẻ quyền tiếp sóng World Cup 2018 cho Viettel, FPT và VNPT.

Theo ông Nam, ở các giải bóng đá lớn của thế giới VTV mua bản quyền như Euro và World Cup, nhà đài thường xuyên chịu lỗ 40-50%.

Với bản quyền World Cup 2018, nếu VTV phải tự mua thì số tiền bị lỗ sẽ lên đến 90%. Vào thời điểm đó, VTV khẳng định, họ sẽ không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá. 

Ngày 8.6, VTV thông báo đã cùng Viettel đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media về bản quyền phát sóng World Cup. Trị giá thương vụ theo chia sẻ của đại diện Viettel lên tới 14-15 triệu USD, gấp 2 lần năm 2014, và là mức VTV trước đó cho là đắt đỏ, vượt khả năng chi trả của nhà đài.

Tuy nhiên, cuối cùng, bản quyền World Cup 2018 đã được chốt hạ với sự trợ giúp của tập đoàn Vingroup. Số tiền đơn vị này bỏ ra hỗ trợ là 5 triệu USD. Số tiền còn lại do VTV và Viettel chung tay mua.

Đ.B
TIN LIÊN QUAN

Hậu trường “giải cứu” bản quyền World Cup 2018

HOÀI ĐAN |

Viettel và Vingroup là 2 cái tên xuất hiện sau cùng trong vụ “giải cứu” bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam. Hậu trường của câu chuyện chắc không nhiều người biết.

Bản quyền truyền hình World Cup: "Món hời" hay "món nợ"?

H.Đ |

Trong chương trình Ấn tượng thể thao 7 ngày của VTV, biên tập viên (BTV) Quốc Khánh có nói về giá bản quyền truyền hình World Cup 2018 mà VTV vừa sở hữu. Vậy thực chất, đó là "món hời" hay "món nợ"?

VTV chào giá 250 triệu cho 10 giây quảng cáo ở chung kết World Cup

Theo Zing |

VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Hậu trường “giải cứu” bản quyền World Cup 2018

HOÀI ĐAN |

Viettel và Vingroup là 2 cái tên xuất hiện sau cùng trong vụ “giải cứu” bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam. Hậu trường của câu chuyện chắc không nhiều người biết.

Bản quyền truyền hình World Cup: "Món hời" hay "món nợ"?

H.Đ |

Trong chương trình Ấn tượng thể thao 7 ngày của VTV, biên tập viên (BTV) Quốc Khánh có nói về giá bản quyền truyền hình World Cup 2018 mà VTV vừa sở hữu. Vậy thực chất, đó là "món hời" hay "món nợ"?

VTV chào giá 250 triệu cho 10 giây quảng cáo ở chung kết World Cup

Theo Zing |

VTV công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup. Để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.