Theo đó, đây được xem là mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup kể từ trước đến nay. Để quảng cáo tại trận chung kết World Cup năm nay, doanh nghiệp phải trả số tiền 500 triệu đồng cho 30 giây, và 250 triệu đồng cho 10 giây.
Mức giá cao nhất dành cho trận chung kết với 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Như vậy, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1-1,5 tỷ đồng.
So với kỳ World Cup 2014, mức giá trận chung kết quảng cáo được VTV chào các nhãn hàng đã tăng khoảng 40%.
Phần bình luận và lễ bế mạc của giải đấu cũng có giá bán cao với mức từ 225 triệu đồng đến 450 triệu đồng cho các slot 10 giây và 30 giây.
Các trận đấu vòng bảng, giá quảng cáo cho 10 giây là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng.
Mỗi phút quảng cáo ở vòng bảng sẽ thu về 400 - 600 triệu đồng. 300 - 450 triệu/phút là giá TVad thu về từ quảng cáo với nội dung bình luận vòng bảng và lễ khai mạc World Cup 2018.
Tới vòng 16 đội, giá quảng cáo thấp nhất là 125 triệu đồng cho 10 giây và 250 triệu đồng cho 30 giây (500-750 triệu đồng/phút quảng cáo).
Vào đến vòng tứ kết, giá bán quảng cáo lần lượt là 150 triệu, 180 triệu, 225 triệu, 300 triệu đồng cho 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi phút quảng cáo ở vòng tứ kết, VTV sẽ thu về 600-900 triệu đồng.
Bản quyền World Cup 2018 đã thực sự thuộc sở hữu của Đài truyền hình Việt Nam từ ngày 8.6 sau hơn 1 năm đàm phán ròng rã giữa lãnh đạo VTV và đối tác.
Dù là nước cuối cùng có bản quyền phát sóng World Cup, VTV vẫn được coi là thành công khi thỏa thuận xong mức giá 14-15 triệu USD.
Trao đổi với PV Lao Động chiều nay (11.6), ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký, người phát ngôn của VTV cho hay, đơn vị này đã nhận được sự phê duyệt của FIFA để chính thức khai thác bản quyền World Cup 2018. VTV cũng đã hoàn tất các thủ tục để chia sẻ việc khai thác bản quyền World Cup 2018 cho HTV.
VTV đã chia sẻ quyền tiếp sóng World Cup 2018 cho Viettel, FPT và VNPT.
Theo ông Nam, ở các giải bóng đá lớn của thế giới VTV mua bản quyền như Euro và World Cup, nhà đài thường xuyên chịu lỗ 40-50%.
Với bản quyền World Cup 2018, nếu VTV phải tự mua thì số tiền bị lỗ sẽ lên đến 90%. Vào thời điểm đó, VTV khẳng định, họ sẽ không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá.
Ngày 8.6, VTV thông báo đã cùng Viettel đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media về bản quyền phát sóng World Cup. Trị giá thương vụ theo chia sẻ của đại diện Viettel lên tới 14-15 triệu USD, gấp 2 lần năm 2014, và là mức VTV trước đó cho là đắt đỏ, vượt khả năng chi trả của nhà đài.
Tuy nhiên, cuối cùng, bản quyền World Cup 2018 đã được chốt hạ với sự trợ giúp của tập đoàn Vingroup. Số tiền đơn vị này bỏ ra hỗ trợ là 5 triệu USD. Số tiền còn lại do VTV và Viettel chung tay mua.