Phim Việt đang sa đà vào các tình tiết cũ
Không thể phủ nhận sức hút của "Hương vị tình thân", "Hãy nói lời yêu" ở thời điểm hiện tại. Bởi các phim lấy chủ đề về gia đình, những mâu thuẫn giữa các thành viên trong một nhà là những câu chuyện gần gũi, ai ai cũng bắt gặp.
Chính vì thế, phim dễ chạm vào cảm xúc của người xem. Tuy nhiên, việc giải quyết các tình huống trong phim hiện nay chưa dứt khoát dẫn đến các câu chuyện bị kéo dài, gây mệt mỏi cho người xem.
Cụ thể, hiện tại "Hương vị tình thân" đang phát sóng những tập tiếp theo của phần 2. Trong khi đó, "Hãy nói lời yêu" đang phát sóng ở tập 32.
Điểm chung của 2 tác phẩm là giai đoạn đầu đều tạo được sức hút với khán giả. Tuy nhiên, chặng đường sau của phim lại khiến người xem khó chịu vì các tình tiết, drama đang bị lặp lại, nhân vật trong phim bị "một màu".
Đặc biệt, nhân vật Nam của "Hương vị tình thân" đang gây cho khán giả sự mệt mỏi, chán nản khi theo dõi. Bởi cuộc đời cô quá nhiều bi kịch, trong khi Nam lại là tuýp người sống cam chịu, luôn đứng ra gánh vác mọi vấn đề của gia đình.
Bên cạnh đó, các nhân vật như bà Xuân, bà Bích cũng liên tục gây ức chế với khán giả, hết từ việc này sang việc khác mà không thể hiện sự tiến triển trong tâm lý.
Trong khi đó, ở "Hãy nói lời yêu", mọi chuyện vẫn đang xoay quanh 2 mẹ con Hoài - My. Trong đó, khán giả phản ứng khi nhân vật My có các hành động dại dột, thiếu suy nghĩ trong chuyện tình cảm mà đôi khi lại hời hợt với gia đình, còn bà Hoài luôn là nhân vật tâm điểm của các bi kịch.
Chính vì thế, khán giả đang mỏi mòn chờ đợi các nhân vật trong phim nhận ra các lỗi lầm của mình để hướng đến cái chung là giữ hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, mọi thứ dường vẫn đang bị kéo dài và lê thê.

Vì sao phim Việt đang mắc nhiều lỗi chung?
Trước hết, khi phân tích 2 bộ phim "Hương vị tình thân", "Hãy nói lời yêu", nhiều khán giả cho rằng, phim Việt đang mắc chung một lỗi đó là sự rập khuôn trong việc xây dựng các nhân vật.
Trong đó, bộ phim nào cũng có những kiểu người như: Vợ các ông chủ tịch, giám đốc có tính cách ngô nghê, con gái tới vũ trường thì khả năng cao là hư đốn, hoặc tạo hình những nhân vật khó ưa thường có ngoại hình kém sắc... Điều này khiến vai diễn của các diễn viên bị một màu, thiếu bứt phá.

Như đã nói trên phim Việt đang bị kéo dài, lê thê ở một số tình tiết. Đặc biệt, có những mâu thuẫn kéo dài đến vài tập mới được tháo gỡ. Nguyên nhân chính vì phim đang bị kéo dài số lượng các tập. Thường một tác phẩm truyền hình luôn ở mức từ 50 - 70 tập phim (một phần). Chính vì thế, biên kịch cũng áp lực không nhỏ để cân bằng các tình tiết giúp kéo dài thời lượng phát sóng.
Nhiều khán giả đưa ra ý kiến rằng nhà làm phim nên đặt ra giới hạn để nội dung phim súc tích, cô đọng, không gây khó chịu cho người xem. Đặc biệt, các tình tiết drama, gay cấn cần xử lí gọn gàng và hợp lý hơn. Bởi, nếu không sẽ phản tác dụng và tạo cảm giác ức chế cho người xem.