198 tác giả của 10 nước ASEAN gửi 340 tác phẩm tham dự và Hội đồng nghệ thuật gồm 9 thành viên (trong có 2 họa sĩ nước ngoài, 1 Đài Loan - Trung Quốc và 1 Thái Lan) đã chọn ra 138 tác phẩm của 108 tác giả trưng bày và trao 11 giải. Giải nhất (50 triệu đồng) thuộc về “Thẳm sâu tâm hồn” của Praween Piangchoom (Thái Lan) - một tác phẩm được họa sĩ Vi Kiến Thành - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật đánh giá là hiệu quả thẩm mỹ rất cao, xử lý không gian rất tinh tế, sự chuyển tiếp màu sắc êm dịu thoạt nhìn như tranh lụa nhưng thực ra lại là tranh khắc gỗ cho thấy trình độ rất cao của tác giả. Ông Thành cũng nói thêm là triển lãm lần này chất lượng rất cao và nhiều tác giả nước ngoài sử dụng những kỹ thuật in ấn mà các tác giả Việt Nam chưa hề biết xử lý. Họa sĩ Wattana Chot Tungateja - giảng viên Trường ĐH Nakhon Sawan Rajabhat (Thái Lan), thành viên Hội đồng - cũng chia sẻ là chất lượng tác phẩm tại triển lãm rất cao, hoàn toàn có thể cạnh tranh với các tác phẩm Châu Âu và Mỹ.
Về hai tác phẩm đoạt giải nhì (30 triệu đồng/giải) là “Sót lại” - kỹ thuật Mezzotint của Amorn Thongpayong (Thái Lan) và “Công trình cho con” - kỹ thuật khắc gỗ của Nguyễn Khắc Hân (Việt Nam - ảnh), ông Wattana cho rằng không có độ chênh nhau, tác phẩm Việt Nam cho thấy sức mạnh, nguồn năng lượng to lớn của họa sĩ khi làm tranh khổ lớn, trong khi kỹ thuật in ấn của tác giả Thái là rất ấn tượng. Còn thành viên Hội đồng nghệ thuật, họa sĩ Nguyễn Nghĩa Phương (Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam) thì cho rằng trong khi họa sĩ Việt đưa nhiều ý tưởng đương đại vào tác phẩm thì họa sĩ Thái lại đi vào bản chất của nghệ thuật, đánh động vào cảm xúc của người xem.
Ba giải ba (20 triệu đồng/giải) thuộc về “Điểm cắt” - kỹ thuật Itaglio print của April Ng Kiow Ngor (Singapore), “Ngập ngừng” - kỹ thuật Lithograph của Natchaya Wangsilabat (Thái Lan) và “Những ám ảnh của sự khao khát” - kỹ thuật Lithograph của Amnat Kongwaree (Thái Lan) cùng 5 giải khuyến khích...
Nhìn chung, chất lượng các tác phẩm tốt, phong phú, đa dạng cả về hình thức và nội dung, với những phương pháp của nghệ thuật tranh in: In nổi, in lõm, in phẳng, in xuyên, in độc bản, in cảm quang kết hợp với các kỹ thuật và chất liệu thể hiện khác nhau... thể hiện những ý tưởng đương đại về các vấn đề của cuộc sống xã hội hôm nay.
Thêm một lần Việt Nam đứng ra đăng cai tổ chức triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN cho thấy cố gắng của Việt Nam trong việc duy trì tổ chức hoạt động nghệ thuật kết nối trong khu vực, nhằm gắn bó nghệ sĩ các nước ASEAN trong một cộng đồng văn hóa - xã hội gắn kết, phát triển.