Ngày 23.4, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã nắm được thông tin liên quan đến một số tranh cãi xung quanh sự kiện của dự án Oceanholic 2022.
Được biết, sự kiện Oceanholic 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật Chương trình hè 2022 mà Sở Văn hóa Thể thao đã báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất chủ trương tổ chức.
Trước đó vào ngày 21.4, Công ty TNHH Ngôi Sao Giải Trí Toàn Cầu và Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện Đời Sống Trẻ (TP.Hồ Chí Minh) có buổi gặp gỡ truyền thông và công bố dự án Oceanholic 2022.
Sự kiện âm nhạc, thời trang dự kiến sẽ được tổ chức tại TP.Nha Trang từ ngày 3 đến ngày 5.6 tới đây.
Quá trình tổ chức sự kiện, đại diện công ty truyền thông có sử dụng hình ảnh với nội dung “gặp gỡ truyền thông và công bố dự án Oceanholic 2022.” Trong hình ảnh truyền thông dự án, Oceanholic 2022 có sử dụng hình ảnh logo của 8 tờ báo ở Khánh Hòa và một số báo Trung ương khác.
Tuy nhiên, một số tờ báo khẳng định không có ký kết hợp tác với đại diện Công ty TNHH Ngôi Sao Giải Trí Toàn Cầu và Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện Đời Sống Trẻ.
Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện đơn vị truyền thông dự án Oceanholic 2022 thừa nhận thiếu sót trong việc chưa liên hệ với các báo bảo trợ truyền thông mà đã tự ý sử dụng logo tuyên truyền cho sự kiện.
Ngay sau khi dư luận phản ánh, ngay hôm nay, đại diện đơn vị truyền thông sự kiện cho biết sẽ có văn bản gửi 9 tờ báo nói trên để đề xuất bảo trợ truyền thông sự kiện Oceanholic 2022 tại TP.Nha Trang tới đây.
Trong khi đó, một lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa lại cho hay, trước khi tổ chức dự án Oceanholic 2022, đại diện công ty tổ chức sự kiện đã khẳng định với sở về việc làm việc với các tòa soạn báo chí về việc bảo trợ truyền thông, sử dụng logo các báo tại các sự kiện.