Du lịch Việt Nam và một vị thế đầy tự hào trên bản đồ thế giới

Thanh Hương |

Việc liên tiếp được bình chọn là điểm đến hấp dẫn, điểm đến “không thể bỏ lỡ” đã giúp cho Việt Nam tạo chỗ đứng vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới.

Tín hiệu đáng mừng

Mới đây, chuyên trang TripAdvisor vừa công bố giải thưởng do khách hàng lựa chọn nhiều nhất (Travelers' Choice 2021 - Best of the Best), trong danh sách 10 điểm đến nổi tiếng “không thể bỏ lỡ” tại Châu Á năm 2021 có Thành phố Hà Nội (vị trí thứ 2) và Hội An (vị trí thứ 4) của Việt Nam.

Trước kết quả đạt được này, ông Hoàng Nhân Chính - Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) - đánh giá, việc nhận được hàng triệu lượt bình chọn của du khách quốc tế từng đến Việt Nam nghỉ dưỡng, khám phá là tín hiệu đáng mừng, giúp Việt Nam lan toả và trụ vững trên bản đồ du lịch thế giới.

Ông Đặng Thanh Tùng - Giám đốc Công ty CP Du lịch Tân Thế giới (New World Travel) - nhìn nhận thêm, tuy sức ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến ngành Du lịch Việt Nam gần như “đóng băng” đối với thị trường khách quốc tế nhưng việc liên tiếp lọt Top danh sách bình chọn từ cộng đồng khách du lịch toàn cầu, các chuyên trang du lịch uy tín của thế giới cho thấy, du lịch Việt Nam đã tạo nên và lưu lại những ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế.

Những bình chọn quý giá này chắc chắn sẽ góp phần tạo sự thu hút và động lực lớn để du khách quốc tế lựa chọn trở lại Việt Nam ngay sau khi dịch COVID-19 được khống chế.

Hội An đứng vị trí thứ 4 trong danh sách bình chọn những điểm đến nổi tiếng “không thể bỏ lỡ” tại Châu Á. Ảnh: LĐ
Hội An đứng vị trí thứ 4 trong Top 10 danh sách những điểm đến nổi tiếng “không thể bỏ lỡ” tại Châu Á. Ảnh: LĐ

Cần khai thác hết tiềm năng còn ẩn

Đặc biệt, trải qua nhiều mùa dịch nhưng ngành Du lịch Việt Nam vẫn nỗ lực thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá, xúc tiến bằng các video clip đa dạng, được đầu tư về nội dung và chất xám nhằm giới thiệu về một đất nước mang nhiều dấu ấn lịch sử, văn hoá truyền thống dân tộc, người dân thân thiện... đã giúp cho du khách từng đến Việt Nam mong muốn trở lại trong những lần kế tiếp.

Thay vì chiến lược quảng bá truyền thống, một xu hướng mới mang tên “Digital Marketing” (tiếp thị số) sẽ giúp du khách dễ dàng tìm, tương tác “sờ chạm” đến những hình ảnh sống động thông qua các hiệu ứng công nghệ. Đây cũng là một trong những cách thức quảng bá xúc tiến được cho là thích hợp trong bối cảnh hiện đại, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm thông tin nhanh, cập nhật đầy đủ những gì mà du khách cần.

Ngoài ra, việc lựa chọn giới thiệu hình ảnh, tổ chức cuộc thi dành cho người nước ngoài trên các trang web về du lịch, trang mạng xã hội của Tổng cục Du lịch phần nào đã mang đến một kết quả tốt cho ngành Du lịch Việt Nam.

Cùng những hiệu ứng đầy tích cực trên, ngành Du lịch Việt Nam vẫn rất cần tiếp tục giữ vững “phong độ”, phát huy và khai thác hết tiềm năng còn ẩn giấu bên trong để không chỉ thu hút du khách nước ngoài mà ngay tại thị trường nội địa sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực từ chính những du khách trong nước.

Giám đốc Công ty CP Du lịch Tân Thế giới còn cho rằng, để tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu một điểm đến thân thiện và hấp dẫn đối với du khách, rất cần xây dựng kế hoạch từ ngắn cho đến dài hạn trong việc quảng bá, khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới và đa dạng. Đặc biệt, mức độ về an toàn sẽ là điểm “then chốt” giúp Việt Nam khẳng định là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất trên toàn cầu.

Ngoài ra, du lịch Việt Nam cần xây dựng kế hoạch hành động thật cụ thể và chi tiết nhằm phục hồi, trước mắt là du lịch nội địa ngay khi cuộc sống trở lại trong trạng thái bình thường mới. Tiếp đến, ngành cần xây dựng một lộ trình theo từng bước thật chuẩn xác để mở cửa thị trường du lịch quốc tế khi các điều kiện an toàn được cho phép.

Clip quảng bá “Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” của Tổng cục Du lịch:

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Đằng sau "bộ sưu tập" giải thưởng uy tín thế giới của du lịch Việt Nam

Phương Thảo |

Từ một điểm đến không có mấy tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế, những năm gần đây, Việt Nam đã khiến thế giới ngỡ ngàng khi đĩnh đạc sánh vai với các điểm đến tầm cỡ quốc tế trong các giải thưởng danh giá toàn cầu. Vậy đằng sau “bộ sưu tập” giải thưởng uy tín của du lịch Việt Nam là gì?

Điểm danh những biểu tượng của du lịch Việt trên truyền thông quốc tế

Phương Thảo |

Với hàng loạt cột mốc ấn tượng và những công trình gây tiếng vang lớn trên thế giới, du lịch Việt Nam đã nhanh chóng thăng hạng và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế trong những năm gần đây.

Bộ VHTTDL đề nghị đánh giá an toàn COVID-19 tại cơ sở lưu trú du lịch

Thanh Hương |

Ngày 11.5, Bộ VHTTDL gửi công văn đề nghị UBND 63 tỉnh, thành phố thuộc Trung ương đôn đốc thực hiện đánh giá an toàn COVID-19 tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Đằng sau "bộ sưu tập" giải thưởng uy tín thế giới của du lịch Việt Nam

Phương Thảo |

Từ một điểm đến không có mấy tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế, những năm gần đây, Việt Nam đã khiến thế giới ngỡ ngàng khi đĩnh đạc sánh vai với các điểm đến tầm cỡ quốc tế trong các giải thưởng danh giá toàn cầu. Vậy đằng sau “bộ sưu tập” giải thưởng uy tín của du lịch Việt Nam là gì?

Điểm danh những biểu tượng của du lịch Việt trên truyền thông quốc tế

Phương Thảo |

Với hàng loạt cột mốc ấn tượng và những công trình gây tiếng vang lớn trên thế giới, du lịch Việt Nam đã nhanh chóng thăng hạng và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế trong những năm gần đây.

Bộ VHTTDL đề nghị đánh giá an toàn COVID-19 tại cơ sở lưu trú du lịch

Thanh Hương |

Ngày 11.5, Bộ VHTTDL gửi công văn đề nghị UBND 63 tỉnh, thành phố thuộc Trung ương đôn đốc thực hiện đánh giá an toàn COVID-19 tại các cơ sở lưu trú du lịch.