Đây cũng là một trong những hoạt động nổi bật tại Hội chợ Du lịch quốc tế VN - VITM Hanoi 2017 nhằm giới thiệu Bộ nhận diện thương hiệu 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đến với các doanh nghiệp du lịch, trong và ngoài nước.
Theo đó, năm 2017 sẽ có rất nhiều chương trình sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tiêu biểu của 3 địa phương, đáng chú ý là Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, Festival nghề truyền thống Huế và Lễ hội pháo hoa quốc tế.
Bộ nhận diện thương hiệu 3 địa phương có tên gọi là “The Essence of Vietnam” - Tinh hoa Việt Nam được lấy làm thương hiệu chung do Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU - Esrt) hợp tác cùng Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở VHTTDL Quảng Nam hợp tác xây dựng.
Được biết, phần hình ảnh thương hiệu “The Essence of Vietnam” mang hình tượng “trái tim mở” cách điệu với màu cam, màu xanh dương và màu xanh lục thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 3 địa phương: Văn hoá, biển đảo và thiên nhiên. Hơn nữa, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với Thương hiệu Quốc gia VN mang vẻ đẹp bất tận. Cùng với 3 dòng sản phẩm cốt lõi nêu trên, dòng sản phẩm thứ 4 cũng đã được giới thiệu: Ẩm thực - sản phẩm nổi tiếng của vùng duyên hải miền Trung. Ẩm thực thể hiện bởi màu đỏ, màu của lửa mang ý nghĩa nấu nướng.
Đặc biệt, trang web DL của 3 địa phương do dự án EU - Esrt hỗ trợ: http://www.theessenceofvietnam.com. Website xây dựng có cấu trúc khá đơn giản, dễ nhìn với mục đích đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu. Trang web được thiết kế nhằm quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả 3 địa phương giúp du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, hướng tới sự gia tăng đóng góp từ kinh tế DL khu vực.
Theo ông Nguyễn Văn Phúc – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ tháng 2.2016, 3 địa phương đã ký thỏa thuận ký kết hợp tác “3 địa phương 1 điểm đến” nhằm thúc đẩy phát triển du lịch biển miền Trung. Ông cũng tin tưởng rằng, Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương sẽ giúp cho sự liên kết giữa Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam ngày càng chuyên nghiệp, đi vào chiều sâu, góp phần vào sự phát triển và định vị rõ ràng hơn thương hiệu du lịch khu vực duyên hải miền Trung nói riêng và Quảng Nam nói chung.
Bên cạnh đó, 3 địa phương cũng giới thiệu 2 chuỗi sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của khu vực là “Con đường di sản văn hoá” và “Con đường thiên nhiên”.
Con đường di sản văn hoá: Duyên hải miền Trung có hàng loạt di sản văn hoá vật thể và phi vật thể, tập trung chủ yếu ở Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam. Một số di sản văn hoá chủ yếu nổi bật của khu vực gồm di sản thế giới quần thể các cung điện, đền đài và lăng tẩm của triều Nguyễn (Hoàng thành Huế), cửa ngõ giao thương Đông Nam Á được bảo tồn một cách hoàn hảo (Hội An), và di sản thế giới di tích khu đền tháp Chăm cổ (Mỹ Sơn).
Con đường thiên nhiên: Duyên hải miền Trung có một số khu vực tự nhiên quan trọng chứa đựng sự đa dạng sinh học và các quá trình sinh thái quan trọng (rừng quốc gia Bạch Mã, núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm). Nhiều nơi trong số này cũng mang lại cho khách du lịch các cơ hội vui chơi, giải trí tốt như các chuyến đi bộ tới các thác nước có vũng sâu để bơi, các tour tham quan hang động kỳ bí, các chuyến đi để phát hiện các cơ hội hấp dẫn ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên, các tour về động vật hoang dã để khám phá các thảm thực vật và động vật quý hiếm hấp dẫn của địa phương, và các chuyến đi bộ tới nơi ngắm cảnh trong khu vực có tầm nhìn toàn cảnh.