Thành tích chưa từng có của Rosé Blackpink trong lĩnh vực thời trang xa xỉ

DƯƠNG HƯƠNG |

Rosé (Blackpink) trở thành nghệ sĩ đầu tiên tạo ra 550 triệu USD giá trị truyền thông (EMV) cho các thương hiệu xa xỉ mà cô đại diện trong 2 năm qua.

Theo Allkpop, Rosé - thành viên nhóm nhạc nữ Kpop Blackpink - đã thiết lập một cột mốc chưa từng có trong ngành thời trang, cạnh tranh trực tiếp với một số nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thời trang thế giới.

Với thành tích đáng chú ý của mình, Rosé trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên và duy nhất tạo ra 550 triệu USD EMV (giá trị truyền thông, tính từ các bài đăng trên Instagram) cho các thương hiệu xa xỉ mà mình đại diện trong 2 năm qua, đưa cô trở thành một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang hiện nay.

Trong 2 năm qua, với vai trò đại sứ toàn cầu của các thương hiệu xa xỉ, bao gồm Yves Saint Laurent, Tiffany & Co. và Rimowa, Rosé cùng với ngôi sao truyền hình Kim Kardashian trở thành những cá nhân duy nhất từng vượt qua mốc 550 triệu USD EMV.

Ro sé đang là đại sứ toàn cầu của 4 thương hiệu cao cấp
Rosé đang là đại sứ toàn cầu của 4 thương hiệu cao cấp Saint Laurent, Tiffany & Co., Sulwhasoo và Rimowa. Ảnh: Naver

Đóng góp của Rosé được coi là minh chứng cho tài năng, sự chăm chỉ và tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của các ngôi sao Kpop đã vượt khỏi phạm vi sân khấu âm nhạc, để vươn tới nhiều lĩnh vực văn hóa và thời trang toàn cầu rộng lớn hơn.

Theo một báo cáo được thực hiện bởi công ty phân tích tiếp thị Lefty & Karla Otto, vào năm 2022, Rosé chiếm hơn 13% EMV kiếm được cho các thương hiệu. Sau đó, vào năm 2023, tổng giá trị truyền thông mà Rosé tạo ra trong các tuần lễ thời trang ở New York, London, Milan và Paris là khoảng 27,3 triệu USD.

Lefty tuyên bố rằng, buổi trình diễn của Saint Laurent là show thời trang được nhắc đến nhiều nhất vào năm 2023 do hàng ghế đầu toàn các ngôi sao. Trong đó, nữ đại sứ toàn cầu duy nhất Rosé dẫn đầu danh sách người mang lại EMV cao nhất cho thương hiệu, chiếm 35% tổng EMV.

Rosé diện váy YSL và đeo trang sức Tiffany trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2023. Ảnh: Naver
Rosé diện váy YSL và đeo trang sức Tiffany trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2023. Ảnh: Naver

Một nghiên cứu do doanh nghiệp phân tích tác động WeArisma công bố cho biết, các sự kiện ở French Riviera (Pháp) vào tháng 6.2023 đã tạo ra hàng triệu Euro giá trị truyền thông. Một bài đăng trực tuyến có hình Rosé trong bộ váy đen của Saint Laurent trên thảm đỏ Cannes nổi tiếng đã thu về 6,6 triệu USD EMV.

Ngoài ra, trên cương vị đại sứ toàn cầu Tiffany & Co., Rosé mang lại nguồn lợi lớn cho hãng trang sức cao cấp của tập đoàn LVMH. Nữ ca sĩ được nhắc tên trong báo báo tài chính cuối năm của “đế chế” xa xỉ LVMH.

Cuối năm ngoái, theo báo cáo của Lefty, Rosé là một trong những người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn nhất thế giới trong lĩnh vực thời trang.

Hiện Rosé cũng là ngôi sao Hàn Quốc có nhiều chiến dịch toàn cầu nhất với các thương hiệu xa xỉ, khoảng hơn 30 chiến dịch từ 4 thương hiệu khác nhau, gồm thời trang Saint Laurent (YSL), trang sức - đồng hồ Tiffany & Co., mỹ phẩm Sulwhasoo và vali Rimowa.

Rosé là một trong những đại sứ toàn cầu của Tiffany & Co.
Rosé là một trong những đại sứ toàn cầu hàng đầu của Tiffany & Co. Ảnh: Naver
DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Bất chấp sự góp mặt của Jennie, chương trình Căn hộ 404 khởi động ảm đạm

DƯƠNG HƯƠNG |

Chương trình “Căn hộ 404” đạt rating thấp trong tập đầu tiên, dù quy tụ dàn sao đình đám như Jennie (Blackpink), Yoo Jae Suk, Lee Jung Ha…

Hanni (NewJeans) gây chú ý tại show Gucci

DƯƠNG HƯƠNG |

Từ khóa liên quan đến Hanni lọt top xu hướng toàn cầu trên Twitter, nhưng diện mạo của nữ ca sĩ cũng gây tranh cãi.

Truyền thông Hàn dự đoán Rosé cũng đang chuẩn bị thành lập công ty riêng

DƯƠNG HƯƠNG |

Theo News1 dự đoán, 2024 sẽ là năm cả nhóm Blackpink chưa thể tái xuất. Họ đang ưu tiên phát triển sự nghiệp cá nhân. Rosé có thể sẽ sớm công bố việc thành lập công ty riêng, sau Jennie và Lisa.

Sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, nhiều tuyến đường ở Cà Mau bị chia cắt

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Nhiều tuyến kênh, rạch bị cạn khô, thiếu nước phục vụ sản xuất, hàng trăm điểm sụt lún, sạt lở làm hư hỏng hạ tầng vùng nông thôn của một huyện tại tỉnh Cà Mau.

Cảnh báo lừa đảo khi tham gia làm cộng tác viên online

An Châu |

Các đối tượng thông qua các ứng dụng Zalo, Telegram hoặc gọi điện mời chào tham gia làm cộng tác viên online bán hàng trên các trang thương mại điện tử giả mạo nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng gia tăng.

Chi 250 tỉ đồng để Cảng cá Thọ Quang thành cảng cá du lịch

Thùy Trang |

Song song với dự án nạo vét Âu thuyền, từ năm 2024 Cảng cá Thọ Quang sẽ được TP Đà Nẵng cải tạo, nâng cấp với nguồn kinh phí 250 tỉ đồng. Lãnh đạo thành phố kỳ vọng 2 dự án sẽ giúp xử lý ô nhiễm và xây dựng Cảng cá Thọ Quang thành cảng cá du lịch.

Mối lo ngại đằng sau những diễn viên deepfake trên phim Hàn

An Nhiên |

Gần đây, nhiều nhà sản xuất tại Hàn Quốc gây chú ý về việc sử dụng deepfake (công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI - lấy hình ảnh, giọng nói của một người ghép vào video của người khác) để tăng tính hoàn thiện cho bộ phim.

Trăn trở với đề xuất đưa giáo viên mầm non vào nhóm ngành nghề nặng nhọc

Anh Thư |

Dù làm việc trong môi trường “mưa không đến mặt, nắng không đến đầu”, không có hóa chất độc hại, nhưng công việc của một giáo viên mầm non phải chịu áp lực rất cao.

Bất chấp sự góp mặt của Jennie, chương trình Căn hộ 404 khởi động ảm đạm

DƯƠNG HƯƠNG |

Chương trình “Căn hộ 404” đạt rating thấp trong tập đầu tiên, dù quy tụ dàn sao đình đám như Jennie (Blackpink), Yoo Jae Suk, Lee Jung Ha…

Hanni (NewJeans) gây chú ý tại show Gucci

DƯƠNG HƯƠNG |

Từ khóa liên quan đến Hanni lọt top xu hướng toàn cầu trên Twitter, nhưng diện mạo của nữ ca sĩ cũng gây tranh cãi.

Truyền thông Hàn dự đoán Rosé cũng đang chuẩn bị thành lập công ty riêng

DƯƠNG HƯƠNG |

Theo News1 dự đoán, 2024 sẽ là năm cả nhóm Blackpink chưa thể tái xuất. Họ đang ưu tiên phát triển sự nghiệp cá nhân. Rosé có thể sẽ sớm công bố việc thành lập công ty riêng, sau Jennie và Lisa.