Tăng cường liên kết phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Hải Minh |

Diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế) dự kiến sẽ giữa ra giữa tháng 11.2020 tại Quảng Nam.

Mới đây, năm tỉnh, thành phố khu vực miền Trung (Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế) và hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã có cuộc họp trực tuyến để bàn về công tác chuẩn bị cho “Diễn đàn liên kết triển khai Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh” (gọi tắt là diễn đàn) dự kiến diễn ra vào các ngày 27 và 28.11 với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”.

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, chủ đề của Diễn đàn là “Dòng chảy tinh hoa” với mục đích liên kết phát huy tài nguyên, nguồn lực của địa phương để xây dựng sản phẩm, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa nhằm phục hồi sau dịch COVID-19. Thời gian dự kiến tổ chức Diễn đàn vào cuối tháng 11.2020 tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, trong thời gian qua, sự liên kết trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch đã được những kết quả khả quan, tác động tích cực vào sự phát triển du lịch của các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, việc liên kết chỉ phát triển nội vùng, chưa có liên kết điểm mới, thị trường mới, chủ yếu tự phát. Đặc biệt thiếu sự liên kết đối với các thị trường tiềm năng như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh. Trong khi đó, số lượng khách du lịch từ 2 thành phố lớn này đến các tỉnh miền Trung không ngừng tăng cao.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, thông qua Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Thành phố Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ là cơ hội để kích cầu ngành Du lịch trở lại sau thời gian “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đồng thời nhằm kích cầu thị trường nội địa.

Còn theo Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh, TP.Đà Nẵng sẽ tích cực tuyên truyền, quảng bá du lịch để thu hút khách các tỉnh lân cận, nội tỉnh đến với du lịch địa phương. TP.Đà Nẵng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ với các địa phương tổ chức thành công diễn đàn.

Về phía Hà Nội, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị, Hiệp hội du lịch Hà Nội, CLB lữ hành UNESCO và các doanh nghiệp du lịch khác thực hiện các chuyến khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Dự kiến, từ ngày 5 đến 8, 11, Sở Du lịch Hà Nội sẽ có hai đoàn famtrip (khảo sát du lịch) tới các tỉnh miền Trung theo hai hình thức là đường hàng không và đường bộ (du lịch caravan) để xây dựng các sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm khác nhau cho du khách.

Đại diện các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên - Huế, Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, công tác chuẩn bị cho diễn đàn liên kết giữa các tỉnh đã được chuẩn bị. Các địa phương đã sẵn sàng những sản phẩm kích cầu mới để giới thiệu dịp này, đồng thời xây dựng kế hoạch truyền thông quảng bá sự kiện để tạo hiệu quả cho đợt kích cầu du lịch lần 2.

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Khởi động chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2: Kỳ vọng tạo cú hích mới

Ngọc Ánh |

“Chương trình kích cầu du lịch lần hai không chú trọng vào số lượng mà đi sâu vào chất lượng. Chúng tôi kỳ vọng chương trình này sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch sống lại; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách quốc tế ngay khi có thể...”.

Kỳ vọng vào 'bong bóng du lịch'

Minh An |

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, việc mô hình “bong bóng du lịch” có được thực hiện hay không phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến dịch bệnh trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong đợt kích cầu du lịch lần 2 này, ngành du lịch không chỉ hướng tới khách nội địa mà còn là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, các chuyên gia đủ điều kiện sức khỏe nhập cảnh vào Việt Nam.

Kích cầu du lịch hậu COVID-19 lần 2: "Lá bùa" giảm giá đã mất thiêng

Hải Linh |

Sau "cú đánh bồi" của COVID-19 hồi đầu tháng 8 tại một số địa phương, ngành du lịch đang gắng gượng tìm cách phục hồi thông qua đợt kích cầu giai đoạn 2. Với tình hình mới, nhiều giải pháp trong đợt kích cầu du lịch lần 1 đã không còn phù hợp, nhất là phương án giảm giá, bởi doanh nghiệp đã kiệt sức.

Cứu thành công cháu bé 9 tuổi bị mắc kẹt ở khe hẹp giữa 2 nhà

Văn Đức |

Lào Cai - Lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công cháu bé bị mắc kẹt giữa 2 tường nhà sau 30 phút.

Bình Dương: 1 giám đốc trung tâm đăng kiểm làm việc với cơ quan điều tra

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Ngày 13.1, trên mạng xôn xao tin đồn giám đốc một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương bị khởi tố, bắt giam để điều tra vi phạm liên quan đến vụ án đưa và nhận hối lộ ở các trung tâm đăng kiểm ở nhiều tỉnh, thành phố.

Khánh thành cầu trị giá hơn 2 tỉ do Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động tài trợ

NHÓM PV |

Cần Thơ - Chiều 13.1, cầu kênh A7 ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, do Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm Lòng Vàng Lao Động tài trợ xây dựng đã chính thức được khánh thành.

Nghề làm bánh phồng tôm truyền thống 3 đời tất bật sản xuất bán Tết

TẠ QUANG |

Vào những ngày cận Tết, cơ sở bánh gia truyền 3 đời nức tiếng tại TP. Cần Thơ “bánh phồng tôm Dương gia” lại tất bật sản xuất bánh bán Tết và kiếm thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Thang máy chung cư rơi ở Nha Trang: Yêu cầu công khai chất lượng kiểm định

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi mời chủ đầu tư lên làm việc, Sở Xây dựng Khánh Hòa đã yêu cầu có báo cáo khắc phục sự cố thang máy rơi. Trước mắt, Sở yêu cầu chủ đầu tư công khai thông tin kiểm định các tháng máy để người dân giám sát.

Khởi động chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2: Kỳ vọng tạo cú hích mới

Ngọc Ánh |

“Chương trình kích cầu du lịch lần hai không chú trọng vào số lượng mà đi sâu vào chất lượng. Chúng tôi kỳ vọng chương trình này sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch sống lại; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách quốc tế ngay khi có thể...”.

Kỳ vọng vào 'bong bóng du lịch'

Minh An |

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, việc mô hình “bong bóng du lịch” có được thực hiện hay không phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến dịch bệnh trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong đợt kích cầu du lịch lần 2 này, ngành du lịch không chỉ hướng tới khách nội địa mà còn là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, các chuyên gia đủ điều kiện sức khỏe nhập cảnh vào Việt Nam.

Kích cầu du lịch hậu COVID-19 lần 2: "Lá bùa" giảm giá đã mất thiêng

Hải Linh |

Sau "cú đánh bồi" của COVID-19 hồi đầu tháng 8 tại một số địa phương, ngành du lịch đang gắng gượng tìm cách phục hồi thông qua đợt kích cầu giai đoạn 2. Với tình hình mới, nhiều giải pháp trong đợt kích cầu du lịch lần 1 đã không còn phù hợp, nhất là phương án giảm giá, bởi doanh nghiệp đã kiệt sức.