Sở hữu dàn nghệ sĩ khủng
Rap Việt gây được sự chú ý với khán giả khi công bố MC Trấn Thành dẫn dắt chương trình cùng dàn rapper là những người được yêu thích hiện nay như Wowy, Binz, Suboi, Karik, JustaTee, Rhymastic.
Với việc góp mặt của Trấn Thành, ban đầu đã gây tranh cãi không ít vì nam MC thường gắn liền với các chương trình mang tính giải trí, hài. Chính vì thế, anh đã khiến nhiều người hoài nghi về khả năng dẫn dắt vì đây là một địa hạt với nhiều khái niệm, thuật ngữ khó hiểu. Dù vậy, sự tranh cãi này lại là "đòn bẩy" giúp chương trình này được chú ý hơn.
King of Rap cũng tung ra những nghệ sĩ là các rapper tiếng tăm như: Lil'Shady, LK, BigDaddy, Đạt Maniac. 2 chương trình cùng lên sóng 1 thời điểm, cùng 1 nội dung khiến cuộc tranh đua top 1 trending trên YouTube là điều khó tránh khỏi.
Lần đầu "thế giới ngầm" có sân chơi chuyên nghiệp
2 cuộc thi về nhạc rap cùng lên sóng từ ngày 1.8. Rap Việt được mua bản quyền từ chương trình đình đám tại Thái Lan - The Rapper, trong khi đó King of Rap mua bản quyền từ Show me the money của Hàn Quốc, xây dựng để tìm kiếm những tài năng nhạc rap và hip hop. Chính vì format được mua từ các chương trình nổi tiếng nước ngoài, nên Rap Việt và King of Rap đã nhanh chóng nhận được sự chú ý ban đầu.
Bên cạnh đó, ngoài sự thu hút của khán giả ngoài việc các nghệ sĩ có tên tuổi và lượng fan nhất định, kịch bản, nội dung thì đây được xem là lần đầu 1 sân chơi chuyên nghiệp về rap được lên sóng. Dù trước đó cũng có không ít chương trình rap, nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cầm chừng, thử nghiệm.
Rap không chỉ bó gọn ở âm nhạc mà nó còn bao hàm bộ môn khác như vẽ, nhảy, thời trang lên sân khấu. Khi đón xem, khán giả dễ dàng trải nghiệm được những câu chuyện về đam mê của các thí sinh. Điều này phần nào giúp người xem hiểu hơn về "thế giới ngầm" này. Và đây cũng là nơi sản sinh ra không ít tài năng âm nhạc Việt như hiện tại.
Tranh top gameshow
Chính vì những yếu tố trên mà Rap Việt và King of Rap đang cạnh tranh khốc liệt trên bề mặt truyền thông lẫn YouTube. Chưa đầy 48h phát sóng, tập 1 của Rap Việt đã có mặt ở vị trí 40 top trending YouTube tại Singapore. Đây được xem là điều hiếm hoi của 1 gameshow Việt khi lot top trending tại nước ngoài.
Bên cạnh đó, là chương trình đang có loạt nghệ sĩ là những tay rapper trẻ được yêu thích nhưng King of Rap có phần đuối hơn ở lượt xem. Hiện tại, Rap Việt đạt gần 9 triệu lượt xem, giữ top 1 trending YouTube và King of Rap đứng ở vị trí thứ 4 với gần 4 triệu lượt xem. Tuy nhiên, mặt bằng chung, 2 chương trình vẫn làm tốt vai trò của mình khi mang lại 1 món ăn mới mẻ cho khán giả giữa 1 rừng gameshow hài, giải trí thuần như hiện nay.