Quảng cáo trên truyền hình: “Chú kia trộm đồ hả mẹ?”

Mỹ Linh |

Một quảng cáo nước tăng lực vị cà phê trên truyền hình đang nhận được nhiều bức xúc và thắc mắc về tính giáo dục.

Cụ thể, một hãng sản xuất nước tăng lực đã tung ra video quảng cáo về loại nước uống mới hương vị cà phê đang được chiếu đi chiếu lại trên truyền hình quốc gia, đặc biệt vào khung giờ vàng phim truyện.

Nội dung ngắn gọn là có một nhóm thanh niên vui chơi trên núi, nam thanh niên chọn một loại đồ uống, người bán hàng nói rằng đã hết và mời uống loại khác. Nam thanh niên nói lời cảm ơn và buộc dây vào chân chơi trò bungee “rơi tự do xuống núi” rồi nhanh tay nhặt một chai nước trên chiếc xe tải. Cảnh quay sau đó là nhóm bạn vui vẻ mỗi người cầm một chai uống.

Đã có khán giả thắc mắc rằng: “Hàng ngày tôi và gia đình xem phim truyền hình, có cả các cháu nhỏ, sau khi xem quảng cáo ấy, con tôi đã hỏi “chú kia có trả tiền không mẹ?”, “chú kia trộm đồ hả mẹ?”. Tôi thật sự không biết nên trả lời thế nào. Có lẽ nên nhờ VTV giải đáp”.

Một khán giả khác cho rằng quảng cáo này có hai vấn đề: một là, hành động bungee là rất nguy hiểm, đặc biệt khi trẻ con hiếu kỳ bắt chước. Dù dòng chữ “Hành động nhảy bungge nguy hiểm - không tự ý bắt chước” có xuất hiện nhưng nó xuất hiện quá nhỏ và quá nhanh, trẻ em không thể đọc được cảnh báo này.

Thứ hai là tính giáo dục: rõ ràng là trong clip quảng cáo, chàng trai kia đã lấy đồ của người khác mà không xin phép, không trả tiền. Không có nội dung nào trên clip cho thấy nhóm bạn đã trả tiền để có đồ uống cũng như mối liên hệ giữa chiếc xe tải và cửa hàng bán đồ nước ngọt.

Trong khi trẻ em được giáo dục là khi lấy một thứ gì không phải của mình thì phải xin phép và phải trả tiền, nếu đó là một hàng hoá.

Vậy tính giáo dục của quảng cáo này ở đâu?

Mỹ Linh
TIN LIÊN QUAN

“Hương vị tình thân” nhồi nhét quảng cáo, khán giả lên tiếng bức xúc

An Nhiên |

Sau bài viết “Hương vị tình thân” hay hương vị… quảng cáo! được đăng tải, nhiều khán giả đã lên tiếng ủng hộ.

“Hương vị tình thân” hay hương vị… quảng cáo!

Lại Mai Anh |

“Hương vị tình thân” là bộ phim truyền hình chiếu vào khung giờ vàng (21h) trên VTV1 đang gây được sự chú ý của người xem. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng phim có thời lượng quá ngắn và nhà đài đã “nhét” quá nhiều quảng cáo khiến bộ phim phần nào mất sức hấp dẫn.

"Hương vị tình thân": Thời lượng quá ngắn, quảng cáo quá nhiều gây bức xúc

Hải Minh |

Phim "Hương vị tình thân" bị khán giả phản ứng bởi thời lượng 20 phút dành cho mỗi tập là quá ngắn.

Cổ động viên Thái Lan đặt dép giữ chỗ mua vé xem chung kết AFF Cup 2022

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi không thể mua được vé xem đội nhà đá chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Hương vị tình thân” nhồi nhét quảng cáo, khán giả lên tiếng bức xúc

An Nhiên |

Sau bài viết “Hương vị tình thân” hay hương vị… quảng cáo! được đăng tải, nhiều khán giả đã lên tiếng ủng hộ.

“Hương vị tình thân” hay hương vị… quảng cáo!

Lại Mai Anh |

“Hương vị tình thân” là bộ phim truyền hình chiếu vào khung giờ vàng (21h) trên VTV1 đang gây được sự chú ý của người xem. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng phim có thời lượng quá ngắn và nhà đài đã “nhét” quá nhiều quảng cáo khiến bộ phim phần nào mất sức hấp dẫn.

"Hương vị tình thân": Thời lượng quá ngắn, quảng cáo quá nhiều gây bức xúc

Hải Minh |

Phim "Hương vị tình thân" bị khán giả phản ứng bởi thời lượng 20 phút dành cho mỗi tập là quá ngắn.