Quảng bá du lịch thông qua âm nhạc không dễ

NGỌC DỦ - QUY SA |

Ca sĩ chọn những danh lam thắng cảnh của Việt Nam để thực hiện MV, góp phần quảng bá du lịch nước nhà đến bạn bè quốc tế cần bài bản và có chiến lược hợp lý, tránh những tranh cãi đáng tiếc.

Khơi dậy đam mê du lịch bằng âm nhạc

MV “Vietnam my home” của nhà sản xuất âm nhạc Masew là sản phẩm kết hợp giữa Masew, MyoMouse và David Collins. Giai điệu của MV có sự pha trộn hài hòa giữa âm nhạc truyền thống các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc điện tử hiện đại.

Thông qua MV khán giả được chiêm ngưỡng hàng loạt những cảnh đẹp của đất nước Việt Nam như vịnh Hạ Long, Hội An, Hồ Hoàn Kiếm, ruộng bậc thang... Từ những vùng núi cao hùng vĩ đến hình ảnh đô thị nhộn nhịp mọi thứ được gói gọn trong một sản phẩm âm nhạc được đầu tư hoành tráng.

Bên cạnh đó, sản phẩm âm nhạc “Tây Bắc yêu thương” của ca sĩ Thu Hằng và Sèn Hoàng Mỹ Lam cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng.

Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sử dụng chất liệu âm nhạc dân tộc Thái, Tày hòa quyện với nhau cùng với đó là sự kết hợp giữa violin và sáo trúc.

Trước đó, cũng thuộc dự án này ca sĩ Thu Hằng đã phát hành 2 sản phẩm "Chill cùng Tây Bắc" và "Hoa ban về".

MV “Tuyệt vời Đà Nẵng” của ca sĩ, nhạc sĩ Only C cũng gây sốt khi vừa được phát hành. Được biết, đây là sản phẩm quảng bá du lịch kết hợp giữa Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Only C. Ca khúc có giai điệu sôi động, yêu đời kết hợp cùng lời bài hát trẻ trung.

MV đã khắc họa một thành phố hiện đại, gần gũi, bình dị qua những hình ảnh là các địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng như Cầu Vàng, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà...

Mới đây, MC Hồng Phúc cũng gây chú ý khi tung MV “Check in Việt Nam” với hàng loạt cảnh đẹp được trải dài trước Bắc vào Nam. Có thể thấy thông qua các MV âm nhạc, nghệ sĩ đã giúp nâng cao hình ảnh của những địa điểm du lịch trong tâm trí khán giả.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc không dễ

Xu hướng truyền thông bằng âm nhạc không còn xa lạ đối với công chúng. Bởi âm nhạc là thứ dễ đi sâu vào tiềm thức của con người.

Những hình ảnh ngoạn mục về cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử và văn hóa độc đáo được ghép kèm với giai điệu ấn tượng, âm nhạc phù hợp với cảnh quay và chủ đề của MV sẽ mang đến trải nghiệm đa giác quan cho khán giả.

Tuy nhiên, để tạo ra một ra sản phẩm âm nhạc tích hợp hợp với việc quảng bá du lịch chất lượng cần phải có sự đầu tư kỹ lưỡng từ người thực hiện. Bởi vì trên thực tế đã có nhiều trường hợp bị công chúng phản ánh vì sự thiếu hiểu biết khi khai thác chất liệu thiên nhiên.

Điển hình là vụ việc của ca sĩ Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh khi đang ghi hình về cảnh đẹp của biển, cả hai đã ngồi lên, chạm đạp vào rạn san hô, hành động này đã bị khán giả lên án mạnh mẽ vì phá hoại thiên nhiên.

Việc lấy danh lam thắng cảnh làm chủ đề cho các sản phẩm âm nhạc nếu thực hiện không khéo léo sẽ dễ bị trùng lặp ý tưởng, gây nhàm chán không thể gây ấn tượng với người xem. Do đó, khi người nghệ sĩ muốn thực hiện MV đi theo phương diện này cần phải đề ra kế hoạch cũng như xây dựng nội dung, câu chuyện một cách chỉn chu.

Đồng thời phải tìm hiểu kỹ các chất liệu cần khai thác cũng như tham khảo ý kiến của chuyên gia về du lịch, văn hóa...

NGỌC DỦ - QUY SA
TIN LIÊN QUAN

Dàn TikToker đổ bộ chợ Bến Thành livestream, quảng bá du lịch TPHCM

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

Ngày 13.12, hàng chục TikToker cùng đến chợ Bến Thành giới thiệu sản phẩm cũng như các sạp hàng đặc trưng, chuẩn bị livestream (phát trực tiếp) bán hàng và quảng bá du lịch.

Ra mắt Bộ chỉ số thu hút đoàn làm phim đến quay và quảng bá du lịch

Anh Tuấn |

Sáng 16.11, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo quốc tế “Bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế, xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên”, trong đó ra mắt Bộ chỉ số thu hút đoàn làm phim.

TPHCM tăng cường quảng bá du lịch, mở rộng thị trường để hút khách quốc tế

Thanh Chân |

Để thu hút hiệu quả nguồn khách quốc tế, ngành du lịch TPHCM triển khai loạt chương trình xúc tiến, quảng bá cũng như đầu tư vào các dòng sản phẩm đặc trưng.

Lễ hội sông nước định vị và quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh

THANH CHÂN - NHƯ QUỲNH |

Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh được xem là một trong những hoạt động góp phần định vị, quảng bá giá trị lịch sử, văn hóa, thúc đẩy ngành du lịch thành phố phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

TPHCM hướng đến xúc tiến, quảng bá du lịch theo chiều sâu

Thanh Chân |

Nửa cuối năm 2023, ngành du lịch TPHCM tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường quảng bá du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Dầu khí Nam Sông Hậu lý giải về khoản nợ thuế ngàn tỉ đồng

TRÍ MINH |

Lãnh đạo Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu cho biết, đang triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành nghĩa vụ thuế cho nhà nước trong thời gian sớm nhất, chậm nhất là ngày 30.6.2024.

Tín hiệu khởi sắc của dòng phim kinh dị Việt

Việt Phong - Ngọc Dủ |

Điện ảnh Việt giai đoạn cuối năm 2023 chứng kiến màn chào sân của hai dự án phim kinh dị là “Kẻ ăn hồn” và “Quỷ cẩu”. Hai bộ phim đều gây được sự quan tâm lớn của khán giả, song điểm đáng chú ý nhất là việc sử dụng chất liệu dân gian làm phương tiện xây dựng bối cảnh và kịch bản.

Quán cà phê trang trí Tết chật kín khách check in ở Hà Nội

Chí Long |

Quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Giáp (Hà Nội) gây chú ý với kiểu trang trí chủ đề Tết mừng năm mới 2024.

Dàn TikToker đổ bộ chợ Bến Thành livestream, quảng bá du lịch TPHCM

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

Ngày 13.12, hàng chục TikToker cùng đến chợ Bến Thành giới thiệu sản phẩm cũng như các sạp hàng đặc trưng, chuẩn bị livestream (phát trực tiếp) bán hàng và quảng bá du lịch.

Ra mắt Bộ chỉ số thu hút đoàn làm phim đến quay và quảng bá du lịch

Anh Tuấn |

Sáng 16.11, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo quốc tế “Bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế, xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên”, trong đó ra mắt Bộ chỉ số thu hút đoàn làm phim.

TPHCM tăng cường quảng bá du lịch, mở rộng thị trường để hút khách quốc tế

Thanh Chân |

Để thu hút hiệu quả nguồn khách quốc tế, ngành du lịch TPHCM triển khai loạt chương trình xúc tiến, quảng bá cũng như đầu tư vào các dòng sản phẩm đặc trưng.

Lễ hội sông nước định vị và quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh

THANH CHÂN - NHƯ QUỲNH |

Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh được xem là một trong những hoạt động góp phần định vị, quảng bá giá trị lịch sử, văn hóa, thúc đẩy ngành du lịch thành phố phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

TPHCM hướng đến xúc tiến, quảng bá du lịch theo chiều sâu

Thanh Chân |

Nửa cuối năm 2023, ngành du lịch TPHCM tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường quảng bá du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.