Theo đó có 5 phương án về logo, slogan du lịch được đưa ra để lấy ý kiến chuyên gia, du khách. Sở Du lịch thuê đơn vị tư vấn nghiên cứu, thiết kế dự thảo 5 phương án biểu trưng (logo) và câu khẩu hiệu (slogan) du lịch Ninh Bình. Sở Du lịch đã tổ chức hội thảo khoa học "Thảo luận lựa chọn mẫu thiết kế thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Ninh Bình" để lấy ý kiến đóng góp của các nhà chuyên môn, những người làm du lịch...
Hiện nay, Ninh Bình chưa có logo, biểu tượng dùng cho quảng bá du lịch đúng nghĩa. Các logo, biểu tượng hiện có chỉ mang tính định danh của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch địa phương.

Mục tiêu cao nhất là đưa ra một mẫu thiết kế thể hiện nổi bật nét đặc trưng về mặt tự nhiên, địa lý của vùng đất là nơi "tụ sơn, hội thủy" với di sản thế giới hỗn hợp "Quần thể danh thắng Tràng An". Qua đó, truyền tải thông điệp về những giá trị riêng có mà du lịch Ninh Bình mang tới cho du khách.
Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Ninh Bình xin ý kiến các cơ quan, đơn vị, chuyên gia, nhân dân và khách du lịch về các phương án, đồng thời đề nghị gợi ý lựa chọn 1 phương án logo và câu khẩu hiệu trong 5 phương án dự thảo để quảng bá du lịch Ninh Bình trong thời gian tới.