Tranh thủ đầu tư cơ sở vật chất, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực chất lượng cao. Thực hiện việc giảm giá vé, giá phòng và giá dịch vụ để thu hút du khách và duy trì hoạt động, duy trì thương hiệu trong thời điểm hiện nay. Đồng thời tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, hỗ trợ làm tăng sản phẩm du lịch. Khuyến khích các doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh tìm kiếm thị trường mới, thu hút khách du lịch đến từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ, Australia...
Riêng đối với các đơn vị có điểm nhấn của “Năm Du lịch Quốc gia 2020” như huyện Hoa Lư có tuần lễ du lịch “Mùa vàng Tam Cốc”, người dân được hỗ trợ 100% lúa giống, hỗ trợ phân bón, kỹ thuật thâm canh trên vùng cảnh quan “Mùa vàng Tam Cốc ” để thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình cũng tích cực tham gia ký kết các chương trình xúc tiến du lịch giữa tỉnh Ninh Bình với Quảng Ninh; Ninh Bình với Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk… tạo thêm liên minh kích cầu phát triển du lịch.