Nhiều tour du lịch dịp lễ 30.4 đã kín khách

Cao Huân |

Điều bất ngờ của nhiều đơn vị lữ hành tại TPHCM là tour đi dịp lễ 30.4 đã “đóng sổ” sớm do lượng khách đăng ký được lấp đầy theo kế hoạch đề ra. Nhiều đơn vị lữ hành kỳ vọng, đây là một tín hiệu khả quan, báo hiệu ngành du lịch TPHCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ sớm được phục hồi.

“Đóng sổ” vì khách đã lấp đầy

Ông Đỗ Văn Thức, PGĐ Công ty Cổ phần Du lịch Đất Việt (Đất Việt Tour) cho biết, trong dịp lễ 30.4 này công ty đã đưa ra nhiều tour khởi hành từ TPHCM đi Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Phú Quốc,... và đều có lượng khách đăng ký rất khả quan. Điều bất ngờ là nhiều tour phải “đóng sổ”, do lượng khách đã đăng ký được lấp đầy như tour đi Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Lạt,...

“Khi Đất Việt Tour tung ra chương trình tour đi dịp lễ 30.4, đã thu hút được nhiều khách đăng ký lên đến 2.500 khách. Điểm đến tập trung nhiều khách đăng ký nhất là Đà Nẵng, Phan Thiết, Phú Quốc, Hồ Tràm và Đà Lạt, chúng tôi phải kết sổ sớm vì lượng khách lấp đầy tour. Đây là điều bất ngờ và thành công ngoài mong đợi của chúng tôi, đây cũng là một tín hiệu rất khả quan cho ngành du lịch TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, báo hiệu sẽ sớm phục hồi và bùng nổ ngay trong năm nay” - lãnh đạo Đất Việt Tour kỳ cho biết.

Tương tự, lượng khách đăng ký tour tại công ty Du lịch Tân Việt Travel cũng có lượng khách đăng ký “phủ kín” nhiều tour. Trong đó các tour đi đảo Bình Ba, đảo Nam Du, đảo Phú Qúy,... đã được khách đăng ký lấp đầy và vượt khả năng phục vụ của Cty.

Khảo sát của PV Báo Lao Động tại một số doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM, đều ghi nhận lượng khách đăng ký tour di lễ 30.4 đạt tỉ lệ cao nhất nhất từ khi dịch bùng phát đến nay. Đi cùng với lượng khách tăng, giá tour tại các đơn vị lữ hành được chúng tôi khảo sát cũng tăng từ 1,5 - 2 lần so với thời điểm trước đây. Theo bà Vũ Thị Thu Hương - Giám đốc Công ty Universal Tour, sở dĩ giá tour tại công ty Công ty Universal Tour tăng là do giá phòng khách sạn, giá vé máy bay, giá vé tàu,... đều tăng trong dịp lễ.

“Hiện các đối tác tại những điểm du lịch chúng tôi đưa khách đến đều thông báo điều chỉnh giá phòng theo hướng tăng từ 50%, cùng với đó là giá vé các loại hình vận tải cũng tăng cao nên dẫn đến giá tour tăng. Nếu như khách đăng ký sớm cách đây hơn 1 tháng thì giá tour tại công ty sẽ rất tốt, nhưng hiện nay giá cũng phải tăng theo nhu cầu của thị trường và tình hình thực tế” - bà Hương chia sẻ.

Khách tăng, công tác chống dịch cũng tăng cường

Ông Nguyễn Hữu Năng Phương, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị - Khách sạn Majestic Sài Gòn cho biết, thời điểm này khách sạn ghi nhận lượng khách đăng ký phòng tăng cao trong dịp lễ 30.4 và vào dịp cuối tuần. Đi cùng với việc phục vụ lượng khách tăng cao hiện nay, khách sạn cũng tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế và của ngành du lịch.

“Chúng tôi đánh giá thị trường du lịch nội địa đang có xu hướng phục hồi mạnh mẽ. Hiện công suất phòng của khách sạn Majestic tăng gấp đôi so với 2 tháng trước, đặc biệt vào các dịp cuối tuần đạt 30%-40% công suất phòng là mức cao nhất kể từ khi dịch xảy ra đến nay. Đây là tín hiệu rất đáng mừng và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng cao hơn nữa trong giai đoạn nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới. Không chỉ lượng khách lưu trú tăng, thị trường ẩm thực, tiệc cưới và hội nghị cũng bắt đầu sôi động trở lại, trong tháng 3 lượng khách đặt tiệc cũng tăng cao hơn nhiều so với tháng 2 và sẽ tăng cao hơn nữa trong dịp lễ nếu có chương trình bắn pháo hoa chào mừng ngày 30.4”, ông Năng Phương nói với vẻ tự tin và kỳ vọng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, đi đôi với việc đẩy mạnh phát triển du lịch trong đợt lễ 30.4 và cao điểm hè này, ngành du lịch Thành phố cũng đẩy mạnh công tác phòng chống dịch trong toàn ngành để đảm bảo vừa phát triển du lịch vừa chống dịch hiệu quả.

Cao Huân
TIN LIÊN QUAN

Tour giảm giá rẻ bất ngờ mùa du lịch nội địa Tết Tân Sửu 2021: Đòn bẩy phục hồi ngành “công nghiệp không khói”

Hương Nguyễn |

Trên các diễn đàn mua bán voucher nghỉ dưỡng rao đầy combo vé máy bay khứ hồi và khách sạn với mức giá rẻ giật mình. Sau đợt dịch COVID-19 lần thứ 2, thời điểm này các công ty du lịch lữ hành đang rục rịch khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa mùa Tết. Nhiều chuyên gia nhận định, đây sẽ là “đòn bẩy” giúp phục hồi ngành “công nghiệp không khói” hậu COVID-19.

Kích cầu du lịch nội địa Xuân 2021: Ưu đãi, khuyến mãi “khủng”

NGUYỄN HỒNG |

Thời điểm Tết, ngành Du lịch địa phương và các doanh nghiệp lữ hành đều nỗ lực tìm kiếm các giải pháp hiệu quả với mục tiêu vực dậy ngành Du lịch hậu COVID-19, thu hút khách trở lại trong năm 2021.

Đánh thức thị trường du lịch nội địa để vực dậy nền kinh tế

Thanh Chung |

Trước ảnh bối cảnh ngành du lịch bị tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Việt Nam chú trọng việc khai thác thị trường nội địa và đưa ra nhiều tham luận để vực dậy ngành du lịch.

Thúc đẩy du lịch nội địa

Hương Mai |

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23.11.2020 có nhiều chuỗi hoạt động được tổ chức, với những sự kiện mang những nét mới tích cực, góp phần quảng bá hiệu quả về di sản văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Du lịch nội địa: Những bước chuyển tích cực

NGUYỄN HỒNG |

Sau những nỗ lực phục hồi, với các chính sách hợp lý của Chính phủ, du lịch nội địa đã có những bước chuyển mình tích cực. Tâm lý, hành vi của du khách Việt đã có những thay đổi đáng kể so với giai đoạn đầu tiên của dịch bệnh... Người dân tính toán kỹ hơn các khoản chi cho du lịch. Tuy vậy, vẫn có thể nhận thấy, du lịch dần dần xuất hiện những tín hiệu lạc quan.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Tour giảm giá rẻ bất ngờ mùa du lịch nội địa Tết Tân Sửu 2021: Đòn bẩy phục hồi ngành “công nghiệp không khói”

Hương Nguyễn |

Trên các diễn đàn mua bán voucher nghỉ dưỡng rao đầy combo vé máy bay khứ hồi và khách sạn với mức giá rẻ giật mình. Sau đợt dịch COVID-19 lần thứ 2, thời điểm này các công ty du lịch lữ hành đang rục rịch khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa mùa Tết. Nhiều chuyên gia nhận định, đây sẽ là “đòn bẩy” giúp phục hồi ngành “công nghiệp không khói” hậu COVID-19.

Kích cầu du lịch nội địa Xuân 2021: Ưu đãi, khuyến mãi “khủng”

NGUYỄN HỒNG |

Thời điểm Tết, ngành Du lịch địa phương và các doanh nghiệp lữ hành đều nỗ lực tìm kiếm các giải pháp hiệu quả với mục tiêu vực dậy ngành Du lịch hậu COVID-19, thu hút khách trở lại trong năm 2021.

Đánh thức thị trường du lịch nội địa để vực dậy nền kinh tế

Thanh Chung |

Trước ảnh bối cảnh ngành du lịch bị tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Việt Nam chú trọng việc khai thác thị trường nội địa và đưa ra nhiều tham luận để vực dậy ngành du lịch.

Thúc đẩy du lịch nội địa

Hương Mai |

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23.11.2020 có nhiều chuỗi hoạt động được tổ chức, với những sự kiện mang những nét mới tích cực, góp phần quảng bá hiệu quả về di sản văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Du lịch nội địa: Những bước chuyển tích cực

NGUYỄN HỒNG |

Sau những nỗ lực phục hồi, với các chính sách hợp lý của Chính phủ, du lịch nội địa đã có những bước chuyển mình tích cực. Tâm lý, hành vi của du khách Việt đã có những thay đổi đáng kể so với giai đoạn đầu tiên của dịch bệnh... Người dân tính toán kỹ hơn các khoản chi cho du lịch. Tuy vậy, vẫn có thể nhận thấy, du lịch dần dần xuất hiện những tín hiệu lạc quan.