Người xem truyền hình đăng ký dịch vụ nhiều hơn trong mùa dịch COVID-19

Ngọc Bích |

Số lượng người sử dụng nhiều hơn 01 dịch vụ truyền hình tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái trong mùa dịch COVID-19.

Báo cáo khảo sát thống kê lượt xem mới nhất trong tháng 9 của Công ty Mohu một trong những đơn vị có uy tín trong lĩnh vực cung cấp thiết bị ăng ten tại Mỹ chỉ ra rằng có 55% người xem truyền hình đăng ký xem truyền hình nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái và 2 trong số 5 người hiện nay đang đăng ký sử dụng nhiều hơn 4 tài khoản xem các dịch vụ truyền hình trả tiền khác nhau.

Tuy nhiên, cứ trong 5 người đăng ký thì sẽ có 2 người sử dụng khoảng 6 tháng và sau đó hủy dịch vụ tỉ lệ này chiếm 44%, một trong những nguyên nhân chính đó chính là giá cả, 80% số người tham gia khảo sát đều đồng tình với quan điểm này. Tài chính, giá cả là động lực chính dẫn đến việc người xem có xu hướng tiết kiệm hoặc có các giải pháp giảm thiểu chi phí xem truyền hình bằng cách tận dụng thời hạn xem thử (55%), xem chung tài khoản (48%) và thậm chí là dừng đăng ký dịch vụ (54%).

Khảo sát còn chỉ ra một số điểm đáng lưu ý:

Người xem sẵn sàng trả tiền để xem nhiều nội dung: Kết quả khảo sát chỉ ra có tới 74% người xem sẵn sàng đăng ký nhiều dịch vụ đồng thời để có thể xem được nhiều nội dung và có tới 4 trên 5 người sẵn sàng đăng ký dịch vụ mới chỉ để xem nội dung có trên dịch vụ đó. Nội dung trên dịch vụ rất quan trọng, 80% người xem cho rằng việc có quá ít sự lựa chọn nội dung dẫn đến việc hủy đăng ký dịch vụ.

Đầu tư thiết bị mới tối ưu hóa trải nghiệm xem tại nhà: Nhu cầu đầu tư thiết bị mới để nâng cao trải nghiệm xem TV tại nhà đã tăng mạnh trong mùa dịch. 86% người tham gia trả lời đầu tư TV mới để xem, tiếp đến là các thiết bị Set Top Box mới (81%) và cuối cùng là thiết bị mới khác (75%).

Cuộc chiến tiếp diễn giữa truyền hình truyền thống và truyền hình OTT: Theo khảo sát, người xem truyền hình truyền thống thường xuyên sử dụng để xem các chương trình thời sự, chiếm tỉ lệ 54%, trong khi đó truyền hình OTT lại được sử dụng thường xuyên để các bộ phim, các gameshow chương trình truyền hình yêu thích, tỉ lệ này chiếm 50%. Đáng chú ý có tới 63% số người trả lời đều đăng ký cả 2 dịch vụ.

Khảo sát được thực hiện tại Mỹ trên 1,200 người có độ tuổi từ 18 trở lên đang đăng ký xem ít nhất dịch vụ truyền hình trả tiền để theo dõi hành vi và sự ưa thích đối với từng nội dung.

Ngọc Bích
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội mở đợt tổng kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 toàn thành phố

Phạm Đông |

Hà Nội - Trước việc dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô đang diễn ra phức tạp, Bí thư Thành uỷ yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo mở đợt tổng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 toàn thành phố, tập trung vào những địa bàn trọng tâm, trọng điểm.

Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội sẽ chất vấn về phòng, chống dịch COVID-19

Phạm Đông |

Hà Nội - Tại kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh cần tiếp tục tiêm vaccine, nhất là cho các đối tượng học sinh theo khuyến cáo của ngành y tế; các kịch bản cho học sinh đến trường và không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Gói kích thích kinh tế Việt Nam vượt qua COVID-19 nên ra sao?

Lan Hương |

"Việt Nam khá thận trọng trong việc đưa ra các gói kích thích để phục hồi nhanh hậu COVID-19. Hầu hết các biện pháp mới chỉ là các gói gián tiếp mang tính giãn, hoãn, chưa tới 1% GDP" là đánh giá của các chuyên gia kinh tế. Vậy Việt Nam cần làm gì trong thời gian tới?

Nếu chọn Philippe Troussier, nên học theo Nhật Bản?

TAM NGUYÊN |

Cách bóng đá Nhật Bản sử dụng huấn luyện viên Philippe Troussier có thể là cách VFF cân nhắc học hỏi…

Các nước Đông Nam Á đón Tết Nguyên đán thế nào?

Ngọc Vân |

Pháo hoa, múa lân và sắc đỏ rực rỡ tràn ngập đường phố, nhà cửa và quần áo là dấu hiệu của Tết Nguyên đán ở các nước Đông Nam Á.

Hà Nội: Ôtô gây tai nạn liên hoàn khiến 8 người bị thương

HỮU CHÁNH |

Chiếc ôtô con đâm trúng 6 xe máy trước khi đâm thẳng vào hộ lan bên đường và dừng lại. Vụ tai nạn khiến 8 người bị thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tết đi du lịch cũng được, về quê cũng được miễn là luôn hướng về gia đình

Nhóm PV |

Từ xưa tới nay, Tết vốn là dịp để gia đình sum họp sau một năm làm việc vất vả, bôn ba với những bộn bề cuộc sống. Tuy nhiên, xã hội ngày càng hiện đại, thay vì về nhà với gia đình, nhiều người trẻ lựa chọn cách đi du lịch để nghỉ ngơi sau 1 năm mệt nhoài với guồng quay công việc. Trong số Podcast ngày hôm nay, quý vị hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án của câu hỏi Tết nên về nhà hay đi du lịch?

Phạt 50 triệu đồng công ty in cờ nước ngoài lên pano trường đại học

HỮU CHÁNH |

In cờ nước ngoài lên pano của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) gây ra dư luận xấu, Công ty TNHH Quảng cáo Giang - xây dựng Thành An bị Công an tỉnh Bắc Ninh xử phạt 50 triệu đồng.

Hà Nội mở đợt tổng kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 toàn thành phố

Phạm Đông |

Hà Nội - Trước việc dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô đang diễn ra phức tạp, Bí thư Thành uỷ yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo mở đợt tổng kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 toàn thành phố, tập trung vào những địa bàn trọng tâm, trọng điểm.

Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội sẽ chất vấn về phòng, chống dịch COVID-19

Phạm Đông |

Hà Nội - Tại kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh cần tiếp tục tiêm vaccine, nhất là cho các đối tượng học sinh theo khuyến cáo của ngành y tế; các kịch bản cho học sinh đến trường và không để dịch bệnh làm tụt hậu đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Gói kích thích kinh tế Việt Nam vượt qua COVID-19 nên ra sao?

Lan Hương |

"Việt Nam khá thận trọng trong việc đưa ra các gói kích thích để phục hồi nhanh hậu COVID-19. Hầu hết các biện pháp mới chỉ là các gói gián tiếp mang tính giãn, hoãn, chưa tới 1% GDP" là đánh giá của các chuyên gia kinh tế. Vậy Việt Nam cần làm gì trong thời gian tới?