Kích cầu du lịch hè: Hướng đến khách hàng bền vững

ANH THẢO |

Nhiều doanh nghiệp lữ hành triển khai dịp hè này những gói dịch vụ đa dạng, hấp dẫn dành cho gia đình, hướng đến học sinh -  những “khách hàng  bền vững” -  giúp kích cầu du lịch nội địa.  

Linh hoạt các gói dịch vụ đa dạng

Cho đến lúc này, kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng của nhiều gia đình buộc phải thay đổi. Việc kéo dài thời gian học, nghỉ học kỳ ngắn ngày khiến các bậc phụ huynh phải cân nhắc giữa việc đi đâu, chơi gì... giữa mùa hè nắng nóng.

Tại Hà Nội, lúc này, vào những ngày cuối tuần, gần như các khu nghỉ dưỡng vùng ven thành phố đều được “lấp đầy” bởi khách du lịch là các gia đình tranh thủ đưa trẻ con đi nghỉ. Chị Phạm Thu Trang (38 tuổi) sống tại Hà Nội cho hay, dù các con đang trong kỳ ôn thi học kỳ nhưng gia đình vẫn tranh thủ đưa đi nghỉ dưỡng 2 ngày cuối tuần tại các khu resort cách Thủ đô vài chục cây số. Đây cũng là cách theo chị Trang, vừa giúp con giải tỏa căng thẳng sau 1 tuần đi học, bận rộn ôn luyện bài vở, cũng như giúp cả gia đình có khoảng thời gian thư giãn bên nhau.

Nhằm phục vụ khách hàng chủ yếu là gia đình, học sinh, sinh viên, dịp hè này, nhiều công ty du lịch, lữ hành tung ra các gói dịch vụ khá đa dạng. Như, Cty lữ hành Vietravel tập trung vào 3 xu hướng mới, đó là du lịch ở quãng trên dưới 300km, du lịch theo nhóm nhỏ giữa các thành viên trong gia đình và du lịch cá nhân. Bên cạnh loại hình tour du lịch trọn gói, tour đi theo đoàn được xem là thế mạnh của Vietravel khi phát triển thêm dịch vụ Free & Easy - du lịch tự chọn, phù hợp với các chuyến du lịch nghỉ dưỡng và thích tự khám phá của gia đình, nhóm bạn bè, học sinh sinh viên. Các chương trình này có thể được thiết kế riêng theo nhu cầu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách mỗi dịp cuối tuần hay chuỗi nghỉ hè sắp tới. Với các gia đình có con nhỏ, tour du lịch tự chọn là giải pháp khá phù hợp bởi thiên về tính chất nghỉ dưỡng, ít phải di chuyển liên tục, đầy đủ dịch vụ cung ứng cần thiết đối với các thành viên.

Theo ông Nguyễn Vũ Hoàng - Phó Tổng GĐ TripU - một thành viên của Cty lữ hành Vietravel - chia sẻ với báo giới, Viettravel hiện nhắm đến đối tượng khách thích lựa chọn đi du lịch tự túc là các nhóm bạn trẻ, gia đình, cặp đôi... Khai thác đúng đối tượng khách hàng là mấu chốt quan trọng trong việc kích cầu du lịch nội địa, nhất là khi học sinh, sinh viên chuẩn bị vào kỳ nghỉ hè.

Giảm giá, cam kết đảm bảo chất lượng

Thị trường du lịch nội địa đang có những bước khởi động lại, tuy chưa thể hồi phục, nhưng sẽ là “phao cứu sinh” cho ngành Du lịch Việt Nam trong nửa cuối năm 2020.

Mùa hè này là thời điểm thuận lợi để khách du lịch có cơ hội trải nghiệm dịch vụ chất lượng từ 3 đến 5 sao với mức giá ưu đãi bình dân, giảm sâu lên tới 50% hoặc mua 1 tặng 1, gói voucher mua 2 đêm trả 1 đêm… Bên cạnh đó, xu hướng du lịch tự do, đi ngắn ngày đang “lên ngôi”, vì thế các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú và điểm đến du lịch buộc phải có sự thay đổi, chuyển mình để hợp với thị hiếu của khách du lịch. Như Saigontourist tung ra chùm tour trọn gói và tour du lịch tiện lợi. Đáng chú ý, tour trọn gói đường bay khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội - Ninh Bình - Tràng An - Bát Tràng - Hạ Long hay tour Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Động Thiên Đường - Huế và nghỉ dưỡng tại các khách sạn đẳng cấp chỉ có giá bằng ½ so với thời điểm năm ngoái nhưng vẫn cam kết đảm bảo chất lượng.

Ông Đặng Thanh Tùng - Giám đốc Neworld Travel nhìn nhận, đến thời điểm tháng 6, người dân đi du lịch đã nhiều hơn;  2 tuyến nội địa đang “hot” là Nha Trang, Phú Quốc luôn rơi vào tình trạng hết chỗ. Hè năm nay, nhiều công ty du lịch  cũng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các tuyến điểm miền núi như Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang… Tuy nhiên, ông Đặng Thanh Tùng cũng khá băn khoăn, lượng khách nội địa đổ về nhiều, nhưng nếu các cơ sở lưu trú không chuẩn bị tốt sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, và tiếp tục với một tâm thế muôn thuở: Đi nghỉ dưỡng thư giãn lại chuốc những bực bội, căng thẳng không đáng... 

* Theo dự báo từ Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng cuối năm, khách du lịch nội địa sẽ chiếm tới 95% tổng lượng khách trong năm 2020.

* Thống kê của Google Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, từ khóa “du lịch nội địa” giữa tháng 4 đến nay có lượt tìm kiếm tăng cao và nhanh so với 3 tháng đầu năm. “Chuyến bay nội địa” cũng trở thành từ khóa “hot” với lượng tìm kiếm tăng 85% so với cùng kỳ năm 2019. Một số loại hình du lịch được quan tâm nhiều nhất vẫn là du lịch biển, khám phá thiên nhiên với những từ khóa như Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc, Phong Nha Kẻ Bàng... 

ANH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Lịch nghỉ hè của học sinh: Nên kéo dài hết tháng 9 để kích cầu du lịch?

Hạ Anh |

Đã từng có một ý kiến rất táo bạo được đưa ra tại một cuộc họp bàn về phát triển du lịch hồi tháng 5.2020 là đề xuất cho học sinh nghỉ hè tới hết tháng 9 để thêm 1 tháng kích cầu du lịch nội địa. Xét về yếu tố kinh tế, đây là đề xuất đáng để suy nghĩ.

Hà Nội kích cầu du lịch, chuyển mình thu hút khách

ANH THẢO |

Chưa thể đón du khách quốc tế trở lại, Hà Nội triển khai hàng loạt chương trình kích cầu du lịch nội địa; các điểm du lịch trong nội đô xây dựng nhiều chương trình đa dạng, hấp dẫn.

Ninh Bình tiếp tục đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2021

NGUYỄN TRƯỜNG |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh Ninh Bình về việc đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2021. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc giao UBND tỉnh Ninh Bình là địa phương tiếp tục phát động Năm Du lịch Quốc gia 2021.

Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

TRUNG DU |

Sáng ngày 18.1, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương kính viếng, tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại TP Hải Phòng và tại quê nhà đồng chí ở tỉnh Thái Bình.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Giải cứu thành công người đàn ông ở dưới giếng sâu 25m trong 4 ngày

BẢO TRUNG |

Ngày 18.1, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh giải cứu thành công một người đàn ông sau 4 ngày rơi xuống giếng sâu 25m trong rẫy vắng.

Lái buôn quất cảnh: Tết năm nay không có bánh chưng

Thiều Trang |

Thẫn thờ nhìn bầu trời Hà Nội mang sắc xám, anh Trần Duy Toàn - lái buôn quất cảnh thở dài: "Năm nay gia đình tôi không có bánh chưng".

Đoàn tàu metro số 1 TPHCM chạy thử nghiệm với hệ thống bảo vệ tàu tự động

Phương Ngân |

TPHCM - Ngày 18.1, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Lịch nghỉ hè của học sinh: Nên kéo dài hết tháng 9 để kích cầu du lịch?

Hạ Anh |

Đã từng có một ý kiến rất táo bạo được đưa ra tại một cuộc họp bàn về phát triển du lịch hồi tháng 5.2020 là đề xuất cho học sinh nghỉ hè tới hết tháng 9 để thêm 1 tháng kích cầu du lịch nội địa. Xét về yếu tố kinh tế, đây là đề xuất đáng để suy nghĩ.

Hà Nội kích cầu du lịch, chuyển mình thu hút khách

ANH THẢO |

Chưa thể đón du khách quốc tế trở lại, Hà Nội triển khai hàng loạt chương trình kích cầu du lịch nội địa; các điểm du lịch trong nội đô xây dựng nhiều chương trình đa dạng, hấp dẫn.

Ninh Bình tiếp tục đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2021

NGUYỄN TRƯỜNG |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh Ninh Bình về việc đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2021. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc giao UBND tỉnh Ninh Bình là địa phương tiếp tục phát động Năm Du lịch Quốc gia 2021.