Khi dàn "quốc bảo nhan sắc" Song Hye Kyo, Lee Young Ae trở lại thất bại

THU HƯƠNG |

Lee Young Ae, Jun Ji Hyun và Song Hye Kyo cùng tái xuất thất bại trên những bộ phim truyền hình gần đây khiến khán giả tranh luận. Họ cho rằng hiện nay, những diễn viên hàng đầu không còn là yếu tố “bảo chứng rating” cho phim truyền hình Hàn Quốc.

Trên các diễn đàn phim và mạng xã hội, khán giả Hàn Quốc đang có cuộc tranh luận về việc “hiện nay, những diễn viên hàng đầu không thể đảm bảo thành công cho phim truyền hình”.

Nhìn vào rating của những bộ phim như “Bây giờ, chúng ta đang chia tay”, “Thanh tra Koo”, “Jirisan”... có thể thấy, sự trở lại của những ngôi sao như Song Hye Kyo, Lee Young Ae, Jun Ji Hyun cũng không đủ sức hút mang lại thành công cho phim.

Nghịch lý này do nhiều nguyên nhân, trong đó diễn xuất và kịch bản là hai yếu tố tiên quyết.

Khả năng diễn xuất không xứng với giá trị tên tuổi

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm, những tưởng sự mong đợi của khán giả sẽ giúp “Bây giờ, chúng ta đang chia tay” (Now, we are breaking up) của Song Hye Kyo được đón nhận nồng nhiệt. Nhưng ngược lại, bộ phim mở đầu với rating ảm đạm 6,4%, theo Nielsen Korea.

Nếu so mặt bằng chung các bộ phim truyền hình, đây là khởi đầu không quá tệ nhưng rating tập 1 của “Bây giờ, chúng ta đang chia tay” vẫn thấp hơn hẳn rating tập 1 của hai bộ phim mới lên sóng gần đây trên cùng đài SBS là “One The Woman” (8,2%) và “Red Sky” (6,6%). Rõ ràng, với tên tuổi của Song Hye Kyo, hoàn toàn có thể trông chờ một thành tích tốt hơn thế.

 
Song Hye Kyo bị chê diễn xuất một màu. Ảnh: SBS

Và lỗ hổng lớn nhất của phim lại nằm ở chính diễn xuất của Song Hye Kyo. Theo Tenasia, dù được gọi là “Nữ hoàng phim tình cảm, lãng mạn”, sự thiếu mới lạ chính là khó khăn Song Hye Kyo phải đối mặt.

“Cô ấy lần nào cũng đóng một dạng nhân vật giống nhau, nhàm chán và không có sự mạo hiểm. Đó là hình tượng người phụ nữ xinh đẹp, độc lập và thành đạt, không mưu cầu tình yêu nhưng thu hút người khác phái bằng sự quyến rũ chết người.

Ngay cả khi các nhân vật giống nhau, họ có thể trông khác đi tùy thuộc vào tính cách, sự thể hiện của diễn viên. Tuy nhiên, thực tế là phạm vi diễn xuất, biểu cảm của Song Hye Kyo hạn hẹp, phong cách không thay đổi nên các vai diễn của cô trở nên một màu”, Tenasia nhận định.

Ngoài ra, điều khiến “Bây giờ, chúng ta đang chia tay” kém thu hút còn nằm ở kịch bản lỗi thời, sáo rỗng, mạch phim chậm chạp, xoay quanh chuyện hợp - tan quá quen thuộc trong tình yêu. Đã trải qua 6 tập, rating của phim vẫn chỉ dừng lại ở con số 7,6%, thậm chí còn bị vượt mặt bởi bộ phim “The Red Sleeve” quy tụ toàn diễn viên trẻ.

Ngôi sao hạng A không thể cứu nổi “bom xịt”

Jun Ji Hyun trở lại sau nhiều năm vắng bóng. “Jirisan” cũng có 2 tập mở đầu với rating ấn tượng, chạm mốc 10%. Nhưng bắt đầu từ tập 3 trở đi, rating của phim giảm mạnh và chỉ quanh quẩn ở mức 7-8%.

“Jirisan” bị chê về mặt kỹ xảo, kịch bản rời rạc, hỗn độn. Cách khai thác câu chuyện của từng nhân vật hời hợt, thiếu chiều sâu khiến bộ phim không thể phát huy hết lợi thế của các diễn viên hạng A.

 
"Jirisan" là "bom xịt" của Jun Ji Hyun. Ảnh: tvN.

Biên kịch Kim Eun Hee đã thất bại trong việc sử dụng lại công thức dòng thời gian song song từng thành công trong tác phẩm trước đây là “Signal”. SCMP nhận xét, việc sử dụng thủ thuật không thể che dấu đi sự buồn tẻ của các tình tiết phim.

Với kinh phí đầu tư khủng lên đến 32 tỉ won, lọt top phim truyền hình có chi phí sản xuất lớn nhất Hàn Quốc, cùng sự xuất hiện của dàn sao tên tuổi như Joo Ji Hoon, Sung Dong Il, Oh Jung Se, Go Min Si, Jo Han Chul… rating lẹt đẹt của “Jirisan” khiến phim có nguy cơ trở thành “bom xịt” trong năm nay. Dù là diễn viên “bảo chứng rating” như Jun Ji Hyun cũng không thể cứu được “Jirisan”.

Tầm quan trọng của kịch bản

Những phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của các minh tinh hàng đầu khác cũng có thành tích không khả quan. “Thanh tra Koo” của "quốc bảo xứ Hàn" Lee Young Ae không lên nổi mức rating 3%. So với thời kỳ hoàng kim Lee Young Ae đóng “Nàng Dae Jang Geum” với rating kỷ lục 58%, thì “Thanh tra Koo” thực sự là thất bại ê chề.

“Melancholia” - phim đề tài tình yêu cô trò, học đường - của Im Soo Jung bị gọi là “thảm họa đài tvN” trong năm nay khi rating lê lết lên được 3,6%, tập gần nhất tụt xuống còn 1,9%.

Những phim này đều được đánh giá diễn xuất khá ổn nhưng không thể níu chân khán giả vì kịch bản thiếu cao trào, tình tiết “nhạt” dần sau các tập phát sóng.

Có thể thấy, kịch bản mới lạ, thú vị là yếu tố quan trọng nhất thu hút người xem. Đã qua cái thời khán giả chỉ xem phim vì tên tuổi diễn viên, dù có nổi tiếng đến mấy mà không chứng minh được thực lực hay có sự lựa chọn kịch bản sai lầm thì vẫn “ngã ngựa” như thường.

Ngoài ra, sức cạnh tranh của những diễn viên trẻ hiện nay cũng là mối lo ngại của bất kỳ ngôi sao màn ảnh nào, khi mà cơ hội đóng phim ngày càng mở rộng.

THU HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Quyết định gây tranh cãi nhất của Karik trong Rap Việt mùa 2

THU HƯƠNG |

Team Karik có đêm “khai hỏa” vòng đối đầu Rap Việt mùa 2 khá thành công nhưng việc anh chọn thí sinh nữ Sidie đi tiếp, thay vì 2Can hay Mai Âm Nhạc lại đang trở thành quyết định gây tranh cãi nhất Rap Việt để từ đầu mùa.

Tại sao âm nhạc của Vũ “một màu” nhưng vẫn luôn được yêu thích?

THU HƯƠNG |

MV “Bước qua nhau” của “hoàng tử Indie” đứng Top 1 âm nhạc thịnh hành YouTube chỉ sau 48 giờ phát hành và sau 2 tuần đã thu hút 8,8 triệu view. Phiên bản live trên tàu Cát Linh - Hà Đông của ca khúc cũng nhanh chóng leo lên Top 2 với 2,2 triệu view, dù mới lên sóng hôm 22.11.

Dương Mịch đi vào lối mòn khi đóng phim ngôn tình thần tượng ở tuổi 35?

THU HƯƠNG |

Dù thể loại cổ trang, ngôn tình là thế mạnh của Dương Mịch nhưng việc cô mãi “đóng khung” với một kiểu nhân vật và không có sự tiến bộ trong diễn xuất có thể khiến sự nghiệp bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ chức vụ Chủ tịch nước

Thanh Hà |

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ các chức vụ Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, an ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các nhà vườn miền Tây tất bật vận chuyển hoa ra chợ bán Tết

YẾN PHƯƠNG |

Tại một số vườn hoa Tếtmiền Tây, vào thời điểm này, các nhà vườn đang tất bật với việc xuất hoa bán cho thương lái, hoặc vất vả vận chuyển từng chậu hoa từ vườn ra chợ để bán Tết.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Quyết định gây tranh cãi nhất của Karik trong Rap Việt mùa 2

THU HƯƠNG |

Team Karik có đêm “khai hỏa” vòng đối đầu Rap Việt mùa 2 khá thành công nhưng việc anh chọn thí sinh nữ Sidie đi tiếp, thay vì 2Can hay Mai Âm Nhạc lại đang trở thành quyết định gây tranh cãi nhất Rap Việt để từ đầu mùa.

Tại sao âm nhạc của Vũ “một màu” nhưng vẫn luôn được yêu thích?

THU HƯƠNG |

MV “Bước qua nhau” của “hoàng tử Indie” đứng Top 1 âm nhạc thịnh hành YouTube chỉ sau 48 giờ phát hành và sau 2 tuần đã thu hút 8,8 triệu view. Phiên bản live trên tàu Cát Linh - Hà Đông của ca khúc cũng nhanh chóng leo lên Top 2 với 2,2 triệu view, dù mới lên sóng hôm 22.11.

Dương Mịch đi vào lối mòn khi đóng phim ngôn tình thần tượng ở tuổi 35?

THU HƯƠNG |

Dù thể loại cổ trang, ngôn tình là thế mạnh của Dương Mịch nhưng việc cô mãi “đóng khung” với một kiểu nhân vật và không có sự tiến bộ trong diễn xuất có thể khiến sự nghiệp bị ảnh hưởng.