Hướng mở để Hà Nội phát triển du lịch âm nhạc

Thuý Huyền |

Blackpink sẽ biểu diễn hai đêm tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào cuối tháng 7. Sự kiện không chỉ giải trí cho người hâm mộ Việt Nam, mà còn là “thỏi nam châm” hút khách du lịch về Hà Nội.

Blackpink và cơ hội quảng bá, kích cầu

Trả lời Lao Động, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết: “Chúng tôi đánh giá đây là một trong những cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch Thủ đô. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hoá ẩm thực… tới bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…”.

Theo bà Đặng Hương Giang, sự kiện sẽ góp phần tăng công suất sử dụng phòng lưu trú tại Hà Nội, đặc biệt là khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình, nơi diễn ra concert. Do đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chỉ đạo các cơ sở lưu trú, để đảm bảo môi trường du lịch.

“Đối với các cơ sở lưu trú, đây cũng là cơ hội tốt để thu hút khách, do vậy cần tăng cường chất lượng dịch vụ bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu của khách” - lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định.

Phát triển du lịch âm nhạc

Vài năm trở lại đây, Hà Nội đã tổ chức thành công hàng loạt sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Thông qua những sự kiện văn hóa, thể thao và âm nhạc lớn, Hà Nội có thể đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực.

Buổi biểu diễn của Blackpink có thể đặt nền móng để phát triển du lịch âm nhạc, đặc biệt khi Hà Nội hướng đến tổ chức thêm nhiều sự kiện văn hóa trẻ để trở thành “Thành phố của sự kiện”.

Bà Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng của các kênh truyền thông, các trang mạng xã hội cũng như tại các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đảm bảo chính sách bình ổn giá cho du khách, cũng như có đủ năng lực để tiếp đón, phục vụ lượng khách lớn đi du lịch kết hợp dự sự kiện nghệ thuật.

Sở Du lịch cũng nghiên cứu tham mưu thành phố triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế quảng bá hình ảnh Thủ đô rộng rãi, trong đó có quảng bá du lịch thông qua các sự kiện văn hóa, thể thao, âm nhạc. Với sự thuận lợi về đường bay, giao thông, cơ sở hạ tầng của Hà Nội, lãnh đạo Sở Du lịch cho rằng, thành phố có thể thiết kế những tour trọn gói hấp dẫn bao gồm vé xem các buổi biểu diễn, thi đấu và lưu trú, ăn uống, tham quan điểm đến để hút khách, nhất là với đối tượng khách trẻ tuổi.

Quả thực, đối tượng khách trẻ tuổi, đặc biệt là người hâm mộ âm nhạc, sẵn sàng trả một khoản tiền không nhỏ để du lịch nước ngoài xem các buổi hòa nhạc. Trên thế giới cũng có ngày càng nhiều công ty ra đời, phục vụ những khách du lịch âm nhạc bằng combo vé xem hòa nhạc bán kèm phòng khách sạn, tổ chức sự kiện giao lưu cho fan, và các hoạt động khác. Nếu xây dựng được những sản phẩm phù hợp, Hà Nội thực sự sẽ có bước đi thức thời để phát triển du lịch âm nhạc.

Ngay sau khi chương trình nghệ thuật “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink năm 2023” được chính thức phê duyệt tổ chức, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai các nhiệm vụ, hoạt động cụ thể như sau:

- Quán triệt đến các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp đang triển khai các gói sản phẩm như combo du lịch (vé máy bay và khách sạn lưu trú), các voucher lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển du lịch, tour du lịch nội thành Hà Nội và các tour liên kết các địa phương phụ cận nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất.

- Yêu cầu các khách sạn, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các khách sạn, cơ sở lưu trú khu vực gần sân vận động Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ cho du khách.

- Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của thủ đô trên website và các nền tảng mạng xã hội, đề nghị các doanh nghiệp du lịch phối hợp trong công tác tuyên truyền, giới thiệu và bán các sản phẩm tour phù hợp với nhu cầu và thời gian của khán giả đến xem show diễn.

Thuý Huyền
TIN LIÊN QUAN

Phát huy giá trị danh hiệu UNESCO để phát triển du lịch bền vững ở NinhBình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Hiện nay, trên cả nước có 57 khu di sản, khu dự trữ sinh quyển, công viên địa chất, các thành phố học tập, sáng tạo, hòa bình đã được nhận danh hiệu UNESCO. Sau khi được ghi nhận, hoạt động du lịch ở các vùng này đều phát triển vượt bậc.

Bảo tồn di sản địa chất, phát triển du lịch xanh

KHÁNH AN |

Là sợi dây kết nối giữa tự nhiên và văn hóa của một khu vực, du lịch địa chất có thể đáp ứng những nhu cầu mới của du khách.

Lý Sơn quy tập 18.000 ngôi mộ để bảo vệ môi trường và phát triển du lịch

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Mồ mả ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nằm rải rác khắp nơi, gây ảnh hưởng đến môi trường, phát triển du lịch... Lý Sơn đặt mục tiêu đến năm 2045 sẽ tiến hành cải táng, quy tập toàn bộ 18.000 ngôi mộ trên đảo.

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm trà và văn hóa trà

Minh Hạnh |

Thái Nguyên - Việc triển khai phát triển du lịch cộng đồng, nông nghiệp, sinh thái gắn với văn hóa trà góp phần bảo tồn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của cây chè.

Đà Nẵng bảo tồn di sản Ngũ Hành Sơn để phát triển du lịch bền vững

Mai Hương |

Đi đôi với việc phát triển du lịch, việc bảo tồn những giá trị cốt lõi của di sản tại quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cũng vô cùng quan trọng.

Bão số 1 Talim tiến sát đất liền, các địa phương sẵn sàng ứng phó

NHÓM PV |

Sáng 18.7, bão số 1 còn cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 100km. Theo ghi nhận của Lao Động, một số địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh đã xảy ra mưa lớn, gió giật mạnh. Người dân vội vàng chằng chống nhà cửa, chủ động đi sơ tán đến nơi an toàn.

Khả năng tạo đỉnh mới của chỉ số VN-Index khi dòng tiền tăng mạnh

Gia Miêu |

Thời điểm hiện tại đang là cao điểm của mùa báo cáo thu thập quý II, hiện tượng phân hóa ở cổ phiếu sẽ diễn ra rõ nét hơn nữa. Chỉ số VN-Index sẽ có cơ hội thử thách ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm.

Sạp bánh hơn 20 năm gắn bó với người dân Sài thành

NGUYỄN LY - NHƯ QUỲNH |

Sạp bánh tại chợ Xóm Củi (Quận 8, TPHCM) là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân suốt 20 năm qua, hương vị bánh truyền thống vẫn níu chân thực khách mỗi ngày.

Phát huy giá trị danh hiệu UNESCO để phát triển du lịch bền vững ở NinhBình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Hiện nay, trên cả nước có 57 khu di sản, khu dự trữ sinh quyển, công viên địa chất, các thành phố học tập, sáng tạo, hòa bình đã được nhận danh hiệu UNESCO. Sau khi được ghi nhận, hoạt động du lịch ở các vùng này đều phát triển vượt bậc.

Bảo tồn di sản địa chất, phát triển du lịch xanh

KHÁNH AN |

Là sợi dây kết nối giữa tự nhiên và văn hóa của một khu vực, du lịch địa chất có thể đáp ứng những nhu cầu mới của du khách.

Lý Sơn quy tập 18.000 ngôi mộ để bảo vệ môi trường và phát triển du lịch

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Mồ mả ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nằm rải rác khắp nơi, gây ảnh hưởng đến môi trường, phát triển du lịch... Lý Sơn đặt mục tiêu đến năm 2045 sẽ tiến hành cải táng, quy tập toàn bộ 18.000 ngôi mộ trên đảo.

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm trà và văn hóa trà

Minh Hạnh |

Thái Nguyên - Việc triển khai phát triển du lịch cộng đồng, nông nghiệp, sinh thái gắn với văn hóa trà góp phần bảo tồn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của cây chè.

Đà Nẵng bảo tồn di sản Ngũ Hành Sơn để phát triển du lịch bền vững

Mai Hương |

Đi đôi với việc phát triển du lịch, việc bảo tồn những giá trị cốt lõi của di sản tại quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cũng vô cùng quan trọng.