Tại Hội nghị Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Hải Phòng thích ứng trong tình hình mới, bà Nguyễn Thị Thương Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, vừa qua thành phố nối lại các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, ngành du lịch thành phố cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã và đang chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng cho khởi động lại hoạt động du lịch và mở cửa đón khách quốc tế.
Cùng với việc đảm bảo an toàn tại các điểm đến, an toàn cho khách du lịch khi đến với Hải Phòng thì việc khôi phục, làm mới sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của thị trường, việc đầu tư xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng, đa dạng gắn với những sản vật từ vùng thổ nhưỡng, khí hậu đặc trưng của Hải Phòng, kết hợp khai thác sâu hơn loại hình du lịch văn hóa di tích lịch sử, văn hóa tâm linh là những giải pháp đang được ngành du lịch Hải Phòng ưu tiên triển khai.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng, để có được những sản phẩm du lịch thực sự hấp dẫn, ngày càng thu hút đông đảo du khách đến với Hải Phòng, trong quá trình xây dựng sản phẩm du lịch ngoài sự kết nối, định hướng, tạo điều kiện của cơ quan quản lý nhà nước các cấp, du lịch Hải Phòng rất cần sự tham gia, hợp tác của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành uy tín. Qua đó, cùng hoàn thiện sản phẩm du lịch, quảng bá một cách hiệu quả đến đông đảo du khách, mở rộng thị trường tạo đã cho sự phát triển bền vững của du lịch.
Tại tọa đàm, các đại biểu đóng góp ý kiến, giải pháp để du lịch Hải Phòng nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc Hải Phòng cần có một chiến lược quảng bá, truyền thông bài bản, bắt đầu bằng việc có slogan riêng cho thành phố. Theo các đại biểu, bên cạnh các sản phẩm du lịch có thế mạnh của Hải Phòng là du lịch biển, thành phố này còn có những sản phẩm du lịch đặc thù, khác các địa phương khác và có thể khai thác hiệu quả trong thời gian tới như khai thác du lịch cảng biển, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, tâm linh…