Du lịch Hải Phòng khởi sắc nhờ Foodtour

Mai Dung |

TP.Hải Phòng hướng về thị trường khách du lịch nội địa để phục hồi du lịch. Trong đó, lựa chọn Foodtour là sản phẩm chiến lược, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và xu hướng du lịch trong tình hình mới.

“Bùng nổ” Foodtour Hải Phòng

Năm 2022, mục tiêu hướng đến của du lịch Hải Phòng sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch là khai thác thị trường khách du lịch nội địa với khoảng cách gần và chi phí hợp lý, lấy thị trường khách du lịch nội địa làm động lực để phục hồi. Ngày 15.3.2022, Sở Du lịch Hải Phòng giới thiệu Foodtour Hải Phòng như một sản phẩm chiến lược phù hợp.

Chỉ ít lâu sau, Foodtour Hải Phòng trở thành trào lưu bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội, sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên. Lượng hành khách di chuyển qua đường sắt Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2022 là 700.000 người, tăng gấp 5 lần so với năm 2021. Tính riêng từ tháng 4 đến tháng 10, lượng hành khách tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ. Lượng khách đi tàu vào các ngày cuối tuần, ngày lễ bình quân đạt hơn 4.000 khách/ngày.

Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm Foodtour Hải Phòng, Sở Du lịch đã nghiên cứu, thiết kế, xuất bản và phát miễn phí bản đồ món ngon Hải Phòng, bản đồ các tọa độ check in cho du khách. Kết hợp với các bạn trẻ review về ẩm thực, du lịch sản xuất và đăng tải video clip “Hải Phòng lòng vòng check-in” trên các kênh truyền thông trực tuyến, thu hút đông đảo sự quan tâm của nhân dân và du khách. Sở Du lịch tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền và ký cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm, ứng xử văn minh du lịch, bán đúng giá niêm yết cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng với du khách.

Chị Phạm Thúy Mai (TP.Từ Sơn, Bắc Ninh) - chia sẻ: Sau 3 lần trải nghiệm Foodtour, chị đã thưởng thức gần hết các món ăn trong Bản đồ món ngon Hải Phòng. Lần gần đây nhất, chị Mai cùng gia đình trải nghiệm foodtour bằng xe đạp công cộng. “Đạp xe vào buổi chiều quanh thành phố, thưởng thức các món ngon từ bánh đa cua, sủi dìn, bánh mì cay, chè thái… là một trải nghiệm đáng nhớ của gia đình tôi. Hi vọng vào dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 tới, gia đình tôi sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị tại Hải Phòng, khám phá nhiều quán ăn ngon, phục vụ nhiệt tình” - chị Mai cho biết.

Chú trọng quảng bá du lịch trên nền tảng mạng xã hội

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt nhấn mạnh sự phát triển bền vững của Foodtour Hải Phòng, Sở Du lịch đã xây dựng và cho ra mắt bản đồ số Hải Phòng City tour với địa chỉ https://haiphongcitytour.vn/ theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, dễ sử dụng.

Bản đồ số cung cấp các gợi ý, chỉ đường cho du khách tới các địa chỉ ăn uống, điểm check-in, khách sạn… theo nhu cầu. Du khách có thể đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình, chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân…

Sở Du lịch cũng phối hợp với Traveloka ra mắt sàn giao dịch du lịch Hải Phòng trực tuyến với những địa chỉ, thông tin du lịch hữu ích, các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ du lịch trực tuyến tiện lợi với nhiều lợi ích gia tăng cho du khách khi trải nghiệm du lịch tại Hải Phòng. Chỉ trong 3 tháng đầu triển khai, sàn giao dịch trực tuyến Hải Phòng nhận được những phản hồi tích cực từ doanh nghiệp và khách du lịch. Bản đồ số Hải Phòng City Tour thu hút hơn 10.000 lượt truy cập, tìm kiếm thông tin.

Để quảng bá, xúc tiến du lịch, bên cạnh việc tham gia quảng bá du lịch tại các hội chợ du lịch lớn trong nước và quốc tế, Sở Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền về các điểm đến của thành phố trên website dulichhaiphong.gov.vn; sodulich.haiphong.gov.vn và các nền tảng mạng xã hội thu hút trên 20.000 lượt theo dõi.

Website: dulichhaiphong.gov.vn cũng mở chuyên mục Review Hải Phòng để du khách được chủ động đăng bài chia sẻ kinh nghiệm, tạo nên sự tương tác đa chiều, nhanh chóng và gần gũi giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và du khách.

Ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng - cho biết: Với những nỗ lực trong phát triển sản phẩm, đổi mới công tác quảng bá xúc tiến du lịch, năm 2022, du lịch Hải Phòng đón và phục vụ 7 triệu lượt khách, tăng 89% so với cùng kỳ, vượt 55% kế hoạch năm 2022. Doanh thu đạt 6.300 tỉ, tăng 98% so với cùng kỳ 2021.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2023, thành phố đón và phục vụ được 913,622 nghìn lượt khách, tăng 28,45% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 822,259 tỉ đồng. Đây được xem là tín hiệu tích cực của du lịch Hải Phòng sau thời gian chịu tác động của dịch bệnh.

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Gắn mã QR quảng bá du lịch tại lễ hội Đền Hùng

Minh Nguyễn - Minh Sam |

Tỉnh Phú Thọ đã thực hiện gắn mã QR code tại các điểm di tích lịch sử để tuyên truyền, quảng bá du lịch theo hướng thông minh, hiện đại.

Đưa giá trị di sản vào du lịch

Khánh An |

Cần gắn bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa nhằm khuyến khích cộng đồng tham gia vào quá trình gìn giữ vốn di sản của cha ông để lại.

Hãng taxi, giao đồ ăn Đông Nam Á bắt tay đón nguồn khách du lịch

Thanh Hà |

Foodpanda hợp tác với Tada, trong khi Grab mở rộng quan hệ với các siêu ứng dụng châu Á.

Dịp lễ 30.4, nhiều cơ sở du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu dự đoán kín phòng

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Cùng với sự chuẩn bị chu đáo và đưa ra nhiều gói dịch vụ, hoạt động hấp dẫn, nhiều cơ sở du lịch cho biết dự kiến sẽ đạt công suất phòng cao trong dịp lễ 30.4 -1.5.

Hà Nội: Nổ lớn tại khu đô thị IEC Tứ Hiệp, nhiều căn hộ bị vỡ cửa kính

KHÁNH AN |

Sáng 25.4, tiếng nổ phát ra từ căn nhà liền kề ở khu đô thị IEC Tứ Hiệp (Hà Nội) khiến một số căn hộ liền kề bị vỡ cửa kính.

''Con đường lãng mạn nhất Hà Nội'' rực vàng mùa sấu thay lá

DOÃN HƯNG |

Phố Phan Đình Phùng được mệnh danh là “con đường lãng mạn nhất Hà Nội”. Vào thời điểm cuối tháng 4, mùa sấu rụng lá, tiết trời khá mát mẻ, cả con đường được trải một lớp lá vàng tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Bãi cát có giá 34 triệu USD, lập kỷ lục ở Dubai

Quý An (theo Business Insider) |

Bãi cát trên một hòn đảo sang trọng ở Dubai đã được bán với giá 34 triệu USD, cao hơn gấp ba lần so với giá mà chủ cũ từng mua trước đây.

Cập nhật giá vàng sáng 25.4: Liên tục giảm, vẫn khó mất vị thế nhờ đồng USD

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 25.4, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 0h ngày 25.4 ở mức 1.986 USD/ounce.

Gắn mã QR quảng bá du lịch tại lễ hội Đền Hùng

Minh Nguyễn - Minh Sam |

Tỉnh Phú Thọ đã thực hiện gắn mã QR code tại các điểm di tích lịch sử để tuyên truyền, quảng bá du lịch theo hướng thông minh, hiện đại.

Đưa giá trị di sản vào du lịch

Khánh An |

Cần gắn bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa nhằm khuyến khích cộng đồng tham gia vào quá trình gìn giữ vốn di sản của cha ông để lại.

Hãng taxi, giao đồ ăn Đông Nam Á bắt tay đón nguồn khách du lịch

Thanh Hà |

Foodpanda hợp tác với Tada, trong khi Grab mở rộng quan hệ với các siêu ứng dụng châu Á.

Dịp lễ 30.4, nhiều cơ sở du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu dự đoán kín phòng

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Cùng với sự chuẩn bị chu đáo và đưa ra nhiều gói dịch vụ, hoạt động hấp dẫn, nhiều cơ sở du lịch cho biết dự kiến sẽ đạt công suất phòng cao trong dịp lễ 30.4 -1.5.