Phải nói rằng, trong thời gian qua, chuyện nghệ sĩ quảng cáo lố, sai sự thật gây xôn xao dư luận. Đặc biệt, trong số đó phải kể đến việc nhiều sao Việt bị chỉ trích vì PR cho những thương hiệu không rõ nguồn gốc, phóng đại công dụng của các thực phẩm chức năng.
Chính vì thế, không ít nghệ sĩ khi nhận ra sai lầm của mình đã phải lên tiếng xin lỗi phải kể đến Diệu Nhi, NSND Hồng Vân...
Những tưởng sau lùm xùm, các nghệ sĩ sẽ cẩn trọng hơn trong việc nhận quảng cáo thì mới đây nhất, Phương Mỹ Chi lại đi lại "vết xe đổ" này. Cụ thể, cộng đồng mạng đang tranh cãi dữ dội về việc nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi quảng cáo sản phẩm kẹo ngậm làm trắng da.
Theo đó, trong bài viết, Phương Mỹ Chi giới thiệu với khán giả: "Nhìn ai da trắng cũng xinh hay sao á. Tìm hiểu mua kẹo ngậm trắng da cả tháng, tự nhiên nay được má với chị hai khen da trắng, sướng quá đi. Ai muốn trắng da an toàn mà gọn lẹ thì chấm dưới, Chi chỉ cho nghen".
Sau đó, dưới bình luận của trang cá nhân Phương Mỹ Chi đã chụp lại sản phẩm này và đính kèm link bán sản phẩm đến với mọi người. Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã phản ứng và tìm ra những bằng chứng cho rằng sản phẩm này không có ở Hàn Quốc và công hiệu như lời giới thiệu.
Sau khi vướng ồn ào này, vào chiều nay (28.6), Phương Mỹ Chi đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả. Cô thừa nhận bản thân đã chủ quan vì đã tin tưởng giấy kiểm định sản phẩm cung cấp nhưng đã bỏ quên những yếu tố quan trọng không kém khác.
Cụ thể, nữ ca sĩ chính thức gửi lời xin lỗi rằng: "Trước tiên, tôi xin nhận lỗi trong câu chuyện hôm qua về 1 sản phẩm liên quan tới việc làm trắng da an toàn. Ở tuổi đã biết đẹp là gì nên tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm chút bản thân.
Vì vậy, tôi có tìm hiểu qua bạn bè về sản phẩm trên và nhận được phản hồi tốt. Song song việc nhận quảng cáo về sản phẩm, một mặt là xuất phát từ mong muốn trải nghiệm của bản thân, mặt khác nôn nóng giới thiệu đến mọi người vì tin tưởng từ trải nghiệm bản thân và lời giới thiệu của bạn bè. Và hơn hết là tin tưởng vào giấy kiểm định sản phẩm được cung cấp mà bỏ quên những yếu tố khác cũng quan trọng không kém.
Sau khi nhận bài đăng, ê-kíp phát hiện bài đăng có nhiều vấn đề và đã lập tức xoá bài đăng, tìm đến bên booking (bên đặt quảng cáo) để xử lý vấn đề. Qua việc này, tôi cũng đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân phải nên kĩ lưỡng hơn, không được vì sự tin tưởng chủ quan mà vội vàng. Tôi sẽ phải khắt khe hơn trong việc tìm hiểu thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm".
Nữ ca sĩ còn cho biết thêm, cô rất buồn và lấy làm tiếc vì để khán giả của mình lo lắng.