Cứ 1 năm, các nhóm nhạc Kpop đều có bước chuyển mình lớn trong sự nghiệp. Có nhóm thay đổi phong cách thời trang, nhóm lại thay đổi gu âm nhạc, khiến Kpop không ngừng đổi mới. Tuy nhiên, năm 2017 được xem là năm bùng nổ nhất của các nhóm nhạc BTS, Blackpink, TWICE và Red Velvet.
BTS
Không thể bàn cãi gì nữa, DNA - ca khúc chủ đề nằm trong mini album thứ 5 Love Yourself: Her của BTS thật sự là một sản phẩm bùng nổ của 7 chàng trai trong năm 2017.
Khi ra mắt, ca khúc đã trở thành hiện tượng và xâm chiếm các bảng xếp hạng trong nước lẫn thế giới và mang về vô số giải thưởng tại các lễ trao giải cuối năm 2017 cho BTS. DNA cũng là ca khúc đạt 1 tỉ view đầu tiên của BTS.
Cũng trong 2017, BTS cũng cho ra mắt MV Spring Day. Bài hát đã trở thành một trong những sản phẩm có doanh thu lớn nhất của năm 2017. Chính ca khúc này đã giúp nhóm thắng giải "Bài hát của năm" lại lễ trao giải MMA của năm đó. 2 MV năm 2017 cũng là tiền đề cho sự bùng nổ của 7 chàng trai sau đó.
Blackpink
Blackpink không phải là nhóm nhạc tung nhiều sản phẩm của Kpop. Hầu như mỗi năm, 4 cô gái chỉ cho ra mắt 1 MV. Vì thế, năm 2017 chỉ có As If It's Your Last ra mắt. Tuy nhiên, như vậy cũng đủ khiến nhóm bùng nổ.
Ca khúc này nằm trong đĩa đơn thứ năm của Blackpink. Ca khúc mang hơi thở tươi trẻ, khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm trước đó và nhanh chóng trở thành một bản hit trong lòng người hâm mộ. Ngay khi ra mắt, MV đã phá vỡ hàng loạt kỉ lục trong năm 2017. Trong đó, đặc biệt là kỉ lục MV nhận được lượt xem và lượt thích nhiều nhất trong vòng 24h đầu.
MV cũng tạo bệ phóng cho các sản phẩm sau này của nhóm. Hiện tại, ca khúc đã đạt hơn 860 triệu view và rất có thể sắp tới sẽ cán mốc 1 tỉ view.
Red Velvet
Năm 2017, Red Velvet tung MV Red Flavor. Đây được xem là "siêu phẩm mùa hè" khi ca khúc mang đến giai điệu sôi động, và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho đến hiện tại.
Bài hát xâm chiếm nhiều vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc và đưa nhóm lên một vị thế mới tại Hàn Quốc. Cho đến hiện tại, Red Flavor vẫn luôn là 1 trong những MV mùa hè hay nhất của Red Velvet.
Bên cạnh Red Flavor thì Peek-A-Boo của Red Velvet ra mắt vào năm 2017 cũng gây sốt không kém. Bài hát góp phần tạo nên thương hiệu của nhóm. Đây cũng là bài hát đánh dấu sự trưởng thành của các thành viên với vai trò là một nghệ sĩ đa năng.
TWICE
Likey là bài hát của đề nằm trong full album đầu tay Twicetagram của TWICE năm 2017. Khi ra mắt, ca khúc đã "làm mưa làm gió" trên rất nhiều bảng xếp hạng.
Đây là ca khúc được các fan hâm mộ đánh giá rất cao và được xem là tiền đề cho sự bùng nổ của nhóm sau này. Ca khúc có giai điệu cuốn hút, sôi động. Đây cũng là sản phẩm mà các fan hâm mộ đánh giá vũ đạo của nhóm rất cao.