Reuters đưa tin, do chính phủ Nhật Bản đang áp dụng các biện pháp cách ly và hạn chế nhập cảnh, nhóm nhạc nam Hàn Quốc Super Junior đã phải huỷ bỏ các chuyến lưu diễn dự kiến vào ngày 25 và 26.3 diễn ra tại Nhật Bản.
Công ty giải trí CJ ENM của Hàn Quốc cũng chung tình cảnh, phải hoãn liên hoan K-pop thường niên KCON tại Nhật Bản. Sự kiện KCON vào năm ngoái do công ty này tổ chức đã thu hút hơn 88.000 người hâm mộ Nhật, theo CJ ENM.
Lệnh hạn chế nhập cảnh của Nhật Bản là một cú giáng mạnh đối với ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc vốn đã bị tác động bởi sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19. Các sự kiện K-pop khác cũng đã bị hoãn hoặc hủy bỏ ở nhiều nơi trên thế giới vì lí do dịch bệnh.
Nữ ca sĩ Taeyeon đã hủy buổi biểu diễn ngày 1.2 tại Singapore, và nói rằng cô rất lo lắng cho sức khỏe của người hâm mộ.
Một buổi liên hoan âm nhạc của Hàn Quốc tại Los Angeles, Mỹ, ban đầu dự kiến tổ chức ngày 25.4 cũng sẽ bị hoãn lại do "hạn chế đi lại ở Châu Á".
Tại quê nhà Hàn Quốc, nhóm nhạc nam BTS đã hủy bỏ buổi biểu diễn dự kiến vào tháng 4 tại thủ đô Seoul, trong bối cảnh gia tăng lo ngại về sự bùng phát dịch COVID-19, công ty quản lý Big Hit Entertainment cho biết.
Chỉ riêng Nhật Bản đã chiếm hơn 60% thị trường xuất khẩu âm nhạc của Hàn Quốc, với giá trị xuất khẩu trị giá 320,6 triệu USD trong năm 2017, theo sau là Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác, theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc.
Lee Ki-hun, một nhà phân tích tại công ty Tài chính và Đầu tư Hana, cho biết: "Các công ty giải trí và công ty quản lý tài năng Hàn Quốc sẽ thu lợi nhuận gần như bằng không từ các buổi hòa nhạc. Không chỉ doanh thu bán vé mà cả doanh thu quảng cáo cũng không còn nữa”.
Tính tới thời điểm hiện tại, Hàn Quốc ghi nhận 54 người tử vong và 7.513 ca nhiễm dịch bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2.