Chắp cánh du lịch qua loạt chương trình kích cầu mang tầm quốc tế

Hữu Long |

Nha Trang - Khánh Hòa đã xây dựng loạt chương trình trong dịp hè để kích cầu du lịch. Các chương trình mang tầm quốc tế đã giúp cho địa phương có nét đặc trưng riêng, qua đó thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với xứ Trầm Hương.

Nhiều điểm nhấn trong dịp hè

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ước tính trong tháng 6.2024, tỉnh Khánh Hòa đã đón 1,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 370.000 lượt, tăng 54% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt hơn 930.000 lượt khách, tăng 2,2% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 6.053 tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

Để đạt được những con số ấn tượng trong dịp hè 2024, ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã xây dựng kế hoạch tổ chức loạt chương trình với kết quả thành công tốt đẹp.

Ngay sau khi chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang khép lại thành công, tiếp theo trong tháng 7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 chính thức được diễn ra để quảng bá du lịch xứ Trầm Hương, kích cầu du lịch.

Cùng với việc tổ chức các sự kiện trong tỉnh Khánh Hòa, thời gian gần đây, các hãng hàng không liên tục mở đường bay mới bên cạnh những thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc. Địa phương sẽ tăng thêm chuyến bay từ Kazakhstan, Uzbekistan đến Khánh Hòa.

Theo báo cáo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón gần 5,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 88% so với cùng kỳ. Hàn Quốc, Trung Quốc, Kazakhstan, Thái Lan, Malaysia… là những thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch Khánh Hòa. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 26.072 tỉ đồng, tăng 97% so với cùng kỳ.

Hứa hẹn một mùa lễ hội đáng nhớ

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tổng lượt khách tham gia các hoạt động, sự kiện của Liên hoan Du lịch biển Nha Trang và tham quan tại khu vực các gian hàng ước đạt gần 400.000 lượt.

Trong thời gian Liên hoan Du lịch biển Nha Trang diễn ra, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đều tăng về lượng khách, các khách sạn từ 3 đến 5 sao khu vực đường Trần Phú và trung tâm TP Nha Trang đạt công suất hơn 70%.

Ông Thiệu tin rằng, sự thành công của Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 đã góp phần quảng bá điểm đến, kích cầu du lịch, tạo nên sức bật trong tăng trưởng cho ngành du lịch năm 2024 và 2025.

Thông tin về Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, ông Đinh Văn Thiệu đánh giá đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone lần đầu tiên ở Việt Nam và cũng là sự kiện quan trọng trong mùa du lịch hè.

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang sẽ có chủ đề “Ngân hà rực rỡ” sẽ có 2 đêm thi diễn tại Quảng trường 2 tháng 4 Nha Trang và VinWonders Nha Trang với 4 đội thi đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE (mỗi đêm 2 đội thi). Trong tương lai, tỉnh Khánh Hòa đang có kế hoạch xây dựng lễ hội ánh sáng quốc tế trở thành sản phẩm du lịch độc đáo riêng biệt của đại phương. Có thể nói đến thời điểm này, ngành du lịch Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm sự kiện Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Kích cầu du lịch đường thủy từ Lễ hội Sông nước TPHCM

Thanh Chân |

Phát triển các tour tuyến đường thủy không chỉ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch TPHCM mà còn tôn vinh và quảng bá nếp sống, di sản, văn hoá sông nước độc đáo của thành phố nói riêng và vùng đất Nam Bộ nói chung.

Kích cầu du lịch nội địa để thu hút người Việt đi du lịch Việt Nam

Chí Long |

Nhằm đón đầu kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 và mùa du lịch hè 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng, đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".

Không thể kích cầu du lịch khi giá vé máy bay “gánh” hơn 20 loại phí để đắt đỏ đến mức vô lý

Hoàng Văn Minh |

Giá vé máy bay trong nước đắt đỏ đến mức vô lý đã và đang ảnh hưởng đến mục tiêu kích cầu du lịch của các địa phương, trước mắt là trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày sắp tới.

Quảng Nam tung loạt ưu đãi kích cầu du lịch mùa hè

Hoàng Bin |

Chương trình ưu đãi kích cầu du lịch gần 10 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ giúp Quảng Nam thu hút khoảng 7,6 triệu lượt khách trong năm 2024.

Đà Nẵng tìm cách kích cầu du lịch bằng đường sắt, đường bộ

Thùy Trang |

Để kích cầu du lịch dịp lễ 30.4, 1.5 nói riêng và du lịch hè nói chung, các doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đã đưa ra nhiều gói sản phẩm khác nhau.

Cần tính toán giảm các khoản thuế, phí vé máy bay để kích cầu du lịch

Lê Thanh Phong |

Giá vé máy bay tăng cao, hành khách đôi khi chỉ hiểu đơn giản là các hãng hàng không bán vé "cắt cổ", nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Không có điện, dự án 72 tỉ đồng ở Quảng Ngãi phải vận hành bằng tay

VIÊN NGUYỄN |

Dự án đê Phổ Minh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư hơn 72 tỉ đồng, nhưng vì chưa đấu nối nguồn điện để vận hành cống ngăn mặn sông Rớ, nên gần 4 năm qua, công trình này phải vận hành bằng tay, rất vất vả.

Sẽ tháo dỡ toàn bộ trại heo “khủng” xây trái phép ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Sau khi xử phạt hành chính đối với chủ trại heo vì xây dựng trái phép trên đất rừng được quy hoạch trồng rừng sản xuất, địa phương đã yêu cầu khôi phục lại đúng hiện trạng đất ban đầu.

Kích cầu du lịch đường thủy từ Lễ hội Sông nước TPHCM

Thanh Chân |

Phát triển các tour tuyến đường thủy không chỉ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch TPHCM mà còn tôn vinh và quảng bá nếp sống, di sản, văn hoá sông nước độc đáo của thành phố nói riêng và vùng đất Nam Bộ nói chung.

Kích cầu du lịch nội địa để thu hút người Việt đi du lịch Việt Nam

Chí Long |

Nhằm đón đầu kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 và mùa du lịch hè 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch định hướng, đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".

Không thể kích cầu du lịch khi giá vé máy bay “gánh” hơn 20 loại phí để đắt đỏ đến mức vô lý

Hoàng Văn Minh |

Giá vé máy bay trong nước đắt đỏ đến mức vô lý đã và đang ảnh hưởng đến mục tiêu kích cầu du lịch của các địa phương, trước mắt là trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày sắp tới.

Quảng Nam tung loạt ưu đãi kích cầu du lịch mùa hè

Hoàng Bin |

Chương trình ưu đãi kích cầu du lịch gần 10 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ giúp Quảng Nam thu hút khoảng 7,6 triệu lượt khách trong năm 2024.

Đà Nẵng tìm cách kích cầu du lịch bằng đường sắt, đường bộ

Thùy Trang |

Để kích cầu du lịch dịp lễ 30.4, 1.5 nói riêng và du lịch hè nói chung, các doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đã đưa ra nhiều gói sản phẩm khác nhau.

Cần tính toán giảm các khoản thuế, phí vé máy bay để kích cầu du lịch

Lê Thanh Phong |

Giá vé máy bay tăng cao, hành khách đôi khi chỉ hiểu đơn giản là các hãng hàng không bán vé "cắt cổ", nhưng thực tế lại không phải như vậy.