Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, mức độ tương tác và chỉ số thương hiệu cộng đồng của các nhóm nhạc nam khác nhau, sử dụng nguồn dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 12.2 đến ngày 12.3.
Theo đó, BTS tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng tháng 46 liên tiếp với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 11.704.137.
Những cụm từ được tìm kiếm liên quan nhiều nhất là “buổi hòa nhạc”, “Sân vận động Jamsil” và “ARMY”. Trong đó, những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là "biểu diễn", "tổ chức", "ở cùng nhau". Chỉ số phản ứng tích cực của nhóm khá cao, khoảng 76%.
Trong khi đó, BTOB là nhóm nhạc nam giành được vị trí thứ 2 bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.857.051, tăng 136,95% so với tháng 2.
Seventeen đứng thứ 3 bảng xếp hạng danh tiếng tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.408.409, giảm 5,6% so với tháng trước.
Ở vị trí thứ 4 là EXO với 2.601.321 chỉ số thương hiệu. So với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.795.483 vào tháng 2, EXO đã giảm gần 7%.
Vị trí thứ 5 thuộc về nhóm nhạc Gen 4, NCT với chỉ số thương hiệu tháng này là 2.318.403. NCT giảm tới 42% so với chỉ số thương hiệu 2.318.403 vào hồi tháng trước.
Top 30 bảng xếp hạng danh tiếng nhóm nhạc nam tháng 3.2022:
1. BTS
2. BTOB
3. Seventeen
4. EXO
5. NCT
6. The Boyz
7. SHINee
8. Astro
9. 2PM
10. Monsta X
11. Treasure
12. Enhypen
13. Wanna One
14. Stray Kids
15. ATEEZ
16. SF9
17. Vixx
18. TXT
19. Infinite
20. Shinwa
21. Big Bang
22. Highlight
23. Winner
24. Pentagon
25. TVXQ
26. Block B
27. Tempest
28. Golden Child
29. 2AM
30. Viction