1.000 cuộc gặp gỡ đối tác tại diễn đàn đường bay châu Á 2022 ở Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Dự kiến có hơn 1000 cuộc gặp gỡ giữa các đối tác trên hệ thống của diễn đàn đường bay châu Á 2022 sẽ diễn ra tại TP.Đà Nẵng vào đầu tháng 6 tới.

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 450 đại biểu từ 190 tổ chức gồm 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 19 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đăng ký tham dự diễn đàn. Trong đó, 75-80% đại biểu đến từ khu vực Châu Á, còn lại từ Châu Âu, Mỹ và các nước Trung Đông.

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng đang phối hợp với các đơn vị truyền thông đề xuất đưa tin sự kiện trên 80-100 trang điện tử tại các quốc gia Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore, New Zealand... Đồng thời, tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế, truyền thông quảng bá các gian hàng Đà Nẵng tại Triển lãm du lịch, hàng không Châu Á.

Để đảm bảo Diễn đàn được tổ chức thành công, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố là điểm đến sự kiện quốc tế của khu vực, chính quyền TP.Đà Nẵng đang chủ động, khẩn trương hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng.

Ngoài ra, Sở Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với hành khách đi tại nhà ga quốc tế T2, tổ chức chương trình diễu hành thuyền hoa trên sông Hàn, tuyển chọn và tập huấn tình nguyện viên phục vụ diễn đàn…, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công thương tổ chức trưng bày ảnh đẹp Đà Nẵng, trưng bày sản phẩm OCOP và triển khai các điểm âm nhạc đường phố trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Với kinh nghiệm đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế, thành phố Đà Nẵng huy động sự tham gia của tất cả các sở, ban ngành.

Để đáp ứng yêu cầu về công tác an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, Công an thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều phương án về phân luồng giao thông, bố trí lực lượng giám sát và giữ an ninh, trật tự tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng, các địa điểm tổ chức hoạt động phụ trợ trong khuôn khổ sự kiện.

Diễn đàn đường bay châu Á năm 2022 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 4 đến 9.6.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam coi trọng hợp tác với Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF

Ngọc Vân |

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Chính phủ và doanh nghiệp trong tiến trình định hình các xu thế phát triển, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Việt Nam: Đối tác uy tín, tích cực của Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Song Minh |

Việc tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 52 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho thấy Việt Nam đang trở thành một đối tác tích cực của cộng đồng quốc tế trong các nỗ lực định hình tương lai, đồng thời là điểm đến được các doanh nghiệp toàn cầu, đặc biệt các thành viên của WEF đánh giá cao.

Việt Nam tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF Davos 2022

Song Minh |

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 52 của Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF từ ngày 23-24.5 tại Davos, Thụy Sĩ, theo lời mời của Giáo sư Klaus Schwab, nhà sáng lập và chủ tịch điều hành WEF.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6: Bóng chuyền Việt Nam không dự giải châu Á

HOÀNG HUÊ |

Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi giải châu Á, Ngọc Thuân ghi dấu ấn... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6.