Đánh giá học sinh học trực tuyến thế nào?

hoàng quỳnh |

Bạn đọc có email thomnguyenXX@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Con tôi học lớp 1, chỉ học trực tuyến. Xin hỏi, việc đánh giá thường xuyên sẽ được thực hiện như thế nào?

Luật gia Hoàng Thị Quỳnh, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:   

Điểm a, Mục 2, Công văn số 5766/BGDĐT-GDTH ngày 13.12.2021 Của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó dịch COVID-19 hướng dẫn đánh giá thường xuyên như sau:

Đối với hình thức học tập qua truyền hình, giáo viên thực hiện giao nhiệm vụ học tập thông qua các hình thức linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tế, chú ý hướng dẫn, hỗ trợ học sinh tự học, tự hoàn thành nhiệm vụ học tập gắn với nội dung dạy học trên truyền hình; tổ chức thực hiện phiếu học tập để hướng dẫn học sinh tự học, hoàn thành nhiệm vụ học tập theo yêu cầu cần đạt của từng môn học, hoạt động giáo dục.

Phối hợp với gia đình học sinh thực hiện tổ chức dạy học và đánh giá học sinh trong quá trình học tập với hình thức phù hợp; hướng dẫn học sinh thực hiện phản hồi thông tin qua phiếu học tập; ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện giao bài, nhận bài và sản phẩm học tập của học sinh qua các ứng dụng phần mềm phổ biến, thuận tiện trong sử dụng như zalo, facebook, email…

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tuyến (hoặc trực tiếp kết hợp với trực tuyến) giáo viên chú trọng việc giao nhiệm vụ học tập cho học sinh; thực hiện linh hoạt các phương pháp, kỹ thuật đánh giá thường xuyên theo quy định; tăng cường khuyến khích, động viên, hướng dẫn, hỗ trợ học sinh tự học, tự hoàn thành nhiệm vụ học tập, hoàn thành phiếu học tập, thu thập thông tin phản hồi qua các buổi học trực tuyến để đánh giá học sinh.

Hướng dẫn để cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình đánh giá học sinh, khuyến khích, hỗ trợ học sinh tự học, luyện tập, thực hành, vận dụng, trải nghiệm kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống hàng ngày để hình thành các phẩm chất, năng lực theo yêu cầu cần đạt của từng môn học, hoạt động giáo dục; quan sát các biểu hiện, yêu cầu cần đạt một số phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua trao đổi, trò chuyện, tương tác và giao nhiệm vụ cho học sinh ở nhà để phản hồi thông tin, trao đổi cùng giáo viên trong quá trình đánh giá.

Như vậy, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học khi học trực tuyến được thực hiện theo trích dẫn nêu trên.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

hoàng quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Học sinh đến trường học trực tiếp nhưng vẫn phải học trực tuyến

Tường Vân |

Tại nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội, dù học sinh đến trường học trực tiếp, nhưng nhiều giáo viên lại thuộc diện F1, F2, khu vực phong tỏa... Các nhà trường đã linh động kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến để việc học của các em được duy trì.

Dạy học trực tuyến là lợi thế, mở ra cơ hội thích ứng

Lục Tùng |

Dạy học trực tuyến sẽ mở ra cơ hội thích ứng với biến đổi xã hội, nếu biết cách tổ chức bài bản, khoa học...

Có nên tiếp tục dạy học trực tuyến với học sinh tiểu học?

Tường Vân |

Thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh An Giang cho  biết, học sinh tiểu học tạm thời ngừng học trực tuyến nhằm đảm bảo sức khỏe, giảm áp lực căng thẳng cho giáo viên và học sinh tiểu học đang nhận được sự đồng tình của phụ huynh.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Hà Nội: Học sinh đến trường học trực tiếp nhưng vẫn phải học trực tuyến

Tường Vân |

Tại nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội, dù học sinh đến trường học trực tiếp, nhưng nhiều giáo viên lại thuộc diện F1, F2, khu vực phong tỏa... Các nhà trường đã linh động kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến để việc học của các em được duy trì.

Dạy học trực tuyến là lợi thế, mở ra cơ hội thích ứng

Lục Tùng |

Dạy học trực tuyến sẽ mở ra cơ hội thích ứng với biến đổi xã hội, nếu biết cách tổ chức bài bản, khoa học...

Có nên tiếp tục dạy học trực tuyến với học sinh tiểu học?

Tường Vân |

Thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh An Giang cho  biết, học sinh tiểu học tạm thời ngừng học trực tuyến nhằm đảm bảo sức khỏe, giảm áp lực căng thẳng cho giáo viên và học sinh tiểu học đang nhận được sự đồng tình của phụ huynh.