5 năm, đã kết nạp mới 212 ĐV (đạt 141% so chỉ tiêu nghị quyết), nâng tổng số ĐV đến cuối năm học 2016 - 2017 lên 2.320, chiếm tỉ lệ 99,5%/tổng số cán bộ, nhà giáo, người lao động (vượt 1,5% chỉ tiêu); có 33/36 CĐCS đạt vững mạnh trở lên (vượt 1,72% so chỉ tiêu nghị quyết), trong đó tỉ lệ đạt vững mạnh xuất sắc bình quân 50%. Hàng năm, CĐ ngành giáo dục đạt vững mạnh xuất sắc (đạt chỉ tiêu nghị quyết), được LĐLĐ tỉnh khen thưởng. Trong nhiệm kỳ, các cấp CĐ đã giới thiệu trên 500 ĐV ưu tú cho Đảng (254 người đã được kết nạp), nâng tổng số đảng viên trong biên chế các đơn vị trực thuộc lên 1.407 (tăng 7,68% so đầu nhiệm kỳ)…
Tuy nhiên, ở lĩnh vực này, nhiệm kỳ qua vẫn còn một số hạn chế: Chưa tổ chức tọa đàm, hội thảo về “Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động CĐ các cấp”, “Đổi mới mô hình hoạt động CĐ giáo dục huyện”, “Giải pháp lồng ghép, tích hợp các phong trào và các cuộc vận động”, “Nâng cao hiệu quả công tác tài chính CĐ”, “Nâng cao hiệu quả công tác báo cáo, thống kê về hoạt động CĐ”, “Nâng cao hiệu quả hoạt động tổ CĐ” như Nghị quyết Đại hội IX CĐ ngành đề ra.
Tuy có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức, nhưng hoạt động CĐ các cấp vẫn còn nặng về sự vụ, hành chính; một số ít CĐCS vai trò tham gia quản lý, đại diện cho nhà giáo và người lao động chưa rõ nét. Nguyên nhân do: Trong nhiệm kỳ, Ban Chấp hành CĐ ngành giáo dục tỉnh có sự thay đổi khá lớn về cơ cấu, thành phần; Ban Thường vụ chưa bám sát Nghị quyết Đại hội IX để tổ chức tọa đàm, hội thảo; một số ít CĐCS chưa chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức hoạt động; năng lực của cán bộ CĐ chưa theo kịp sự đổi mới của ngành, của tổ chức CĐ.