Theo đó, hỗ trợ chủ sở hữu nhãn hiệu quảng bá SP đến người tiêu dùng qua các kỳ hội chợ triển lãm, các chương trình xúc tiến thương mại...; duy trì và nâng cao chất lượng SP bằng việc cải tạo lại vùng sản xuất (SX), từng bước thay thế diện tích SX giống cũ cho SP kém chất lượng bằng các giống mới năng suất cao, chất lượng tốt; tổ chức tập huấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào SX, giúp chủ sở hữu nhãn hiệu phát triển thương hiệu; hỗ trợ nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sơ chế, đóng gói, bảo quản nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch, kéo dài thời gian sử dụng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...
Đối với nhóm SP chủ lực chưa có nhãn hiệu (quýt tiều Thới An, sapô Long Tuyền, vú sữa Giai Xuân...) tiến hành cải tạo lại vùng SX, nâng cao chất lượng SP thông qua: Từng bước thay thế dần diện tích SX giống cũ cho SP kém chất lượng bằng các giống tốt, năng suất cao, chất lượng tốt; hoàn thiện các quy trình ứng dụng phù hợp với điều kiện của Cần Thơ và yêu cầu từ nhà tiêu thụ; tập huấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào SX; hỗ trợ xây dựng, đăng ký nhãn hiệu cho các SP đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn đề án...