Với mức vốn hóa đạt 3,4 tỷ USD sau phiên giao dịch, Vincom Retail đã trở thành một trong những Cty niêm yết có quy mô lớn nhất trên thị trường và là doanh nghiệp quản lý, vận hành TTTM chuyên nghiệp đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.
Tổng khối lượng giao dịch ngày hôm nay chiếm 21,8% tổng số cổ phần phát hành của Vincom Retail. Với giá giao dịch 40.600 đồng/cổ phiếu, Cty Vincom Retail có giá trị hơn 77.000 tỉ đồng, tương đương 3,4 tỉ USD.
Các nhà đầu tư được chọn đầu tiên trong giao dịch là Avanda Investment Management Pte, Dragon Capital, Genesis Investment Management LLP, GIC Pte, HSBC Asset Management (UK), Karst Peak, RWC Asset Advisors (US), Templeton Investments và TT International. Sau đó, khối lượng cổ phần còn lại nhận được nhu cầu đặt mua gấp hơn năm lần từ nhiều nhà đầu tư uy tín toàn cầu. Tổng cộng, giao dịch thu hút hơn 2 tỉ USD từ 15/10/2017, là khối lượng đặt mua cao nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam từ trước đến nay. Dự kiến, nhà đầu tư sẽ nhận cổ phiếu về tài khoản vào cuối ngày 09/11/2017, và có thể tự do giao dịch những cổ phiếu này từ ngày 10/11/2017.
Phát biểu về thành công của giao dịch, bà Phạm Nguyễn Anh Thư – GĐ Đầu tư Tập đoàn Vingroup cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón các cổ đông mới của Vincom Retail, bao gồm nhiều nhà đầu tư lâu dài và uy tín. Thị trường bất động sản, bán lẻ và tiêu dùng của Việt Nam còn nhiều tiềm năng đầu tư chưa được khai phá và dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi từ 12 triệu người năm 2012 lên 33 triệu người, khoảng 1/3 dân số, vào năm 2020. Vingroup tin tưởng vào chiến lược triển khai kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh của Vincom Retail với thế mạnh là nhà vận hành bán lẻ, thương mại hàng đầu tại Việt Nam, và triển vọng mang lại giá trị lâu dài cho tất cả các cổ đông của Cty.”
Đại diện một số cổ đông bán cổ phiếu trong giao dịch ngày 7/11, ông Jeffrey Perlman, GĐ Điều hành khu vực Đông Nam Á của quỹ Warburg Pincus phát biểu: “Đây thực sự là một giao dịch bản lề tại Việt Nam. Hơn 4 năm trước, chúng tôi có một kế hoạch hợp tác với Vingroup để tạo ra một hệ thống bán lẻ tích hợp và hiện đại nhất. Ngày nay, Vincom Retail đã trở thành đối tác ưu việt của các nhà bán lẻ và các thương hiệu toàn cầu muốn khai thác thị trường tiêu dùng, bán lẻ đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hỗ trợ Vincom Retail trên lộ trình phát triển và hoạt động.”