VPBank dẫn đầu khối NH TMCP về thương hiệu

Xuân Hòa |

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách Top 40 Thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018, trong đó VPBank đứng thứ 13 với giá trị thương hiệu đạt 99,2 triệu USD, tăng trưởng vượt bậc từ vị trí 24 của năm 2017, vươn lên dẫn đầu khối ngân hàng TMCP.

Theo Forbes Việt Nam, năm nay, tổng giá trị thương hiệu của 40 doanh nghiệp hàng đầu đã tăng hơn 30% so với năm 2017, đạt hơn 8,1 tỉ USD.

 Giá trị Thương hiệu của Top 8 ngân hàng qua các năm (đơn vị: Triệu USD) 
  Năm 2016  Năm 2017 Năm 2018 
 Vietinbank 147 134,5 153,6 
 Vietcombank  135137 177,9 
 BIDV125 124,32 146,2
 VPBank37,7 46,4 99,2

Danh sách lần này cho thấy nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm tỉ trọng cao, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng vẫn giữ vững vị trí số 2 với 8/40 thương hiệu lọt vào danh sách. Đứng đầu nhóm ngân hàng năm nay vẫn là 3 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, Vietinbank và BIDV, với thứ tự lần lượt là 9, 11 và 12. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng năm nay xuất hiện 3 thương hiệu lớn, lần đầu được Forbes xếp hạng là VNPT, Vinhomes và Vinaphone.

 Bảng xếp hạng thương hiệu các ngân hàng lọt danh sách 40 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam 2018 qua các năm
  Năm 2016Năm 2017 Năm 2018 
 Vietinbank
 Vietcombank11 
 BIDV10 12 
VPBank 26 24 13 
Techcombank 24 27 15 
 MB Bank19 19 23 
Sacombank 23 32  
 ACB 3236 33 
HD Bank 40   

Trong số các thương hiệu ngân hàng được xếp hạng, VPBank đã tăng 11 hạng so với năm 2017 và 13 hạng so với năm 2016, vươn lên đứng thứ 4 toàn ngành ngân hàng và đứng đầu các ngân hàng TMCP.

Nhận xét về VPBank, Forbes Việt Nam cho biết: “VPBank phát triển khá năng động trong những năm gần đây, sử dụng digital marketing như một kênh chủ lục quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Song song với các sản phẩm của ngân hàng bán lẻ truyền thống hướng vào nhóm khách hàng doanh nghiệp SME và khách hàng cá nhân, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa sản phẩm ngân hàng số Timo vào hoạt động, đón đầu xu hướng thay đổi thói quen người dùng với sự lên ngôi của các thiết bị cầm tay. Bên cạnh đó, VPBank cũng đang sở hữu 100% cổ phần của FE Credit, công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. FE Credit hiện chiếm khoảng 50% thị phần cho vay tiêu dùng mua trả góp xe máy, điện thoại, vay không thế chấp… tại Việt Nam”.

Về giá trị thương hiệu, hầu hết các ngân hàng đều có giá trị thương hiệu tăng mạnh so với năm đánh giá trước, nhưng nổi bật nhất vẫn phải kể đến VPBank, với giá trị thương hiệu đạt 99,2 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2017 và tăng gần 3 lần sau 2 năm đánh giá.

Trước sự tăng trưởng vượt bậc về giá trị thương hiệu, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank cho biết, đánh giá của Forbes Việt Nam chính là minh chứng cho nỗ lực của VPBank trong nhiều năm qua nhằm xây dựng hình ảnh về một ngân hàng TMCP năng động, gần gũi với khách hàng. Với mong muốn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tiện lợi nhất, trong những tháng đầu năm 2018 vừa qua, VPBank cũng đã liên tục giới thiệu tới khách hàng nhiều sản phẩm dịch vụ mới, nổi bật nhất là nền tảng ngân hàng số VPBank Dream, dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank Diamond và ra mắt dự án WE dành riêng cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

“Hàng loạt ý tưởng mới, dịch vụ mới của VPBank hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đặc biệt và thú vị nhất, đồng thời, là động lực góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và thúc đẩy sự tăng trưởng của ngân hàng trong thời gian tới” - ông Trần Tuấn Việt nói.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, VPBank đạt lợi nhuận trước thuế 4.375 tỉ đồng, tăng 34%so với cùng kỳ năm 2017 và hoàn thành kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông đề ra. NIM tăng từ 9% cuối năm 2017 lên 9,42% nửa đầu năm 2018. Các chỉ số thể hiện tỉ suất lợi nhuận trên vốn (ROE) và trên tổng tài sản (ROA) tiếp tục ở mức cao nhất thị trường, tương ứng 22,36% và 2,46%. Đặc biệt, trong báo cáo vừa được Tổ chức tài chính Quốc tế IFC vừa công bố đầu tháng 8.2018, VPBank được IFC đánh giá là 1 trong 3 điển hình về quản trị doanh nghiệp với nhiều cải thiện đột phá.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Xuân Hòa
TIN LIÊN QUAN

"Ma trận" trung tâm luyện thi đánh giá năng lực khiến thí sinh bối rối

NHÓM PV |

Hiện nay, hàng loạt trung tâm luyện thi đánh giá năng lực mở ra với những lời mời chào hấp dẫn. Tuy nhiên, để tránh mất tiền oan, học sinh chỉ cần ôn luyện và học kĩ bài tập trên lớp là có thể đạt được điểm cao.

Dịch vụ cho thuê người yêu ngày Valentine: Nở rộ nhưng cũng đầy hiểm họa

Minh Ánh - Hà Chi |

Càng gần ngày Valentine, dịch vụ cho thuê người yêu càng nở rộ. Nhiều người đã tìm đến dịch vụ này với mong muốn có người bầu bạn. Tuy nhiên, người sử dụng dịch vụ này cần hết sức tỉnh táo với những hiểm họa khó lường của một nghề chưa được công nhận là một nghề hợp pháp ở Việt Nam.


Thấy gì từ con số hàng trăm nghìn tỉ tồn kho của bất động sản?

Gia Miêu |

Nhiều doanh nghiệp bất động sản công bố báo cáo tài chính quý 4/2022 cho thấy hàng tồn kho vẫn rất lớn, nguyên nhân là tiến độ các dự án chậm do vướng mắc thủ tục pháp lý, dòng vốn khó, nguồn cầu yếu.

Ở quê khó khăn, cặp vợ chồng trẻ ra Hà Nội xin làm công nhân

Bảo Hân - Minh Phương |

Mặc dù đã quay trở lại sản xuất được gần 2 tuần kể từ sau Tết Nguyên đán 2023, song không ít vợ chồng công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) chỉ đi làm 8 tiếng mỗi ngày, không tăng ca từ đó thu nhập bị ảnh hưởng ít nhiều. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp khác đang cố gắng tìm việc mới để đảm bảo cuộc sống, có tiền chăm sóc con cái ở quê.

Hà Nội thúc tiến độ xây dựng, cải tạo hàng loạt công viên lớn

PHẠM ĐÔNG |

Bên cạnh việc cải tạo, nâng cấp các công viên hiện có, Hà Nội cũng triển khai xây dựng, thúc tiến độ các công viên theo quy hoạch để phục vụ nhân dân, tăng diện tích cây xanh đô thị.

Dự báo thời tiết 11.2: Cuối tuần Hà Nội mưa phùn sương mù, TPHCM nắng nóng

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 11.2, Hà Nội tiếp tục duy trì hình thái mưa nhỏ mưa phùn vào sáng sớm và đêm, ngày khô ráo gián đoạn. TPHCM thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C.

Gỡ khó cho việc thiếu thuốc, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện

Thùy Linh - Hà Anh |

Thời gian qua, việc cung ứng, mua sắm một số loại thuốc, nhất là thuốc chuyên khoa, thuốc hiếm tại một số cơ sở y tế công lập gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến công tác khám, điều trị cho người dân.

Sách Giáo khoa Hòa Phát: Chuỗi công ty con ngập trong nợ trái phiếu

Quang Dân |

Tháng 8.2021, Hưng Vượng Developer (Công ty con của Sách Giáo khoa Hòa Phát) đã huy động thành công lô trái phiếu trị giá 600 tỉ đồng. Song cũng trong tháng 8.2021, công ty này lại cho một cá nhân vay tín chấp 310 tỉ đồng với lãi vay lên đến 20%/năm.