Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

Vũ Hà |

Một ngân hàng tận tâm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm xây nên những giải pháp tài chính tối ưu nhất, đó là những giá trị mà MB - Ngân hàng TMCP Quân đội - đã tạo nên sau 26 năm phát triển trên thị trường tài chính Việt Nam.

Băng qua thách thức

Năm 2020, đại dịch COVID-19 bất ngờ xảy ra, tạo nên cuộc khủng hoảng chưa từng có cho nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu. Hàng loạt chuỗi sản xuất bị đứt gãy, hàng loạt quốc gia, doanh nghiệp suy thoái tăng trưởng, nhưng Việt Nam đang viết nên một câu chuyện khác khiến cho nhiều nước trên thế giới phải nể trọng, khi Chính phủ khống chế rất tốt sự lây lan của đại dịch và trong lòng nền kinh tế, có những chủ thể đã chuẩn bị từ sớm giải pháp kinh doanh số và vì thế vượt qua được thách thức đại dịch. Tại MB, lợi nhuận riêng Ngân hàng tính đến hết ngày 30.09.2020 đạt gần 7.400 tỉ đồng, tiếp tục ghi nhận tăng trưởng dương so với cùng kỳ. Các Cty con của MB có sự phục hồi sau COVID-19, đóng góp hơn 1.000 tỉ đồng vào lợi nhuận chung của Tập đoàn. Tổng lợi nhuận trước thuế các Cty con tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Cty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas có sự bứt phá mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng gần 1,8 lần so với cùng kỳ, đạt gần 280 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế.

Kết quả 9 tháng không đơn thuần ở những con số lợi nhuận. Sức bền và nội lực của MB được củng cố mạnh mẽ khi ngân hàng chính thức thực hiện chiến lược chuyển dịch số từ năm 2017. Đế hết năm 2019, MB thu hút thêm 2,5 triệu khách hàng mới nhờ kênh số, trong khi nhà băng này mất gần 20 năm để đạt mốc 4 triệu khách hàng.

Với mục tiêu trở thành ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB đã hợp tác với các đối tác tư vấn hàng đầu thế giới và cho ra đời các mô hình kinh doanh theo chuẩn mực quốc tế như: MB Private (dịch vụ Private Banking dành cho phân khúc Khách hàng siêu giàu có), MB Priority (dịch vụ Ngân hàng ưu tiên dành cho phân khúc Khách hàng giàu có) và MB Modern Youth (Phục vụ phân khúc khách hàng hiện đại, phong cách).
Tính đến hết tháng 9.2020, tỉ lệ giao dịch qua kênh số tại MB đạt mức 80%. Số lượng khách hàng giao dịch qua App MBBank đạt trên 2,2 triệu users. Một loạt ứng dụng số ra đời, có thể kể đến như: App MBBank, Biz MBBank và gần đây nhất là SmartBank - mô hình ngân hàng giao dịch tự động, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch trước nay chỉ có thể thao tác tại quầy.

Chủ tịch HĐQT MB, ông Lê Hữu Đức nhấn mạnh: “MB tiếp tục định hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên ứng dụng nền tảng số hóa để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên để hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra”.

Vươn tầm khát vọng

Chính thức khai trương hoạt động ngày 04.11.1994, MB luôn mang trong mình sứ mệnh “Vì sự phát triển của Đất nước, vì lợi ích khách hàng”. Sau 26 năm liên tục phát triển, MB đã chinh phục được mục tiêu vào TOP 5 ngân hàng thương mại về chất lượng hoạt động và hiệu quả, và đang trong hành trình trở thành một ngân hàng thuận tiện nhất với khách hàng.

Với phương châm “củng cố nền tảng và chuyển đổi số, tăng trưởng toàn diện, hiệu quả và bền vững” nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành “ngân hàng thuận tiện nhất”, sau 1 năm thay đổi nhận diện thương hiệu, MB ghi nhận nhiều sự đổi mới khác, từ trụ sở làm việc đến yếu tố con người.

Về nhân sự, 3 nhân sự thế hệ 8x đã được bổ nhiệm vào Ban điều hành MB vào tháng 8.2020, bổ sung sức trẻ, sức sáng tạo cho đội ngũ điều hành. Theo phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB, ông Lưu Trung Thái, việc có nhiều thế hệ trong dàn lãnh đạo cao cấp “tạo ra một đội ngũ vừa có sự chín chắn, giữ được văn hóa cần thiết của Ngân hàng, vừa có sự bền bỉ của lãnh đạo trung niên, vừa có sự sáng tạo, nhanh nhẹn, sáng tạo”.

Về vị thế Ngân hàng, sinh nhật thứ 27, MB chính thức chuyển sang trụ sở mới tại tòa nhà MB Tower, khang trang hơn và bề thế hơn. Đây là một trong những trụ sở có nhiều tiện ích thông minh nhất trong số các trụ sở ngân hàng tại Việt Nam. Đồng thời, với khu chăm sóc nhân viên chuyên biệt, MB tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Trên hành trình tương lai, bắt nhịp với xu hướng phát triển của quốc tế, Tổng giám đốc Lưu Trung Thái kiên định mục tiêu chuyển đổi số. Ông chia sẻ, trong vài năm tiếp theo đây, MB sẽ dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm để đầu tư cho công nghệ. Lời khẳng định này từ Tổng giám đốc MB là minh chứng cho quyết tâm chuyển dịch số, đây là nền tảng để MB thực hiện mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021, chinh phục khát vọng vươn tầm châu lục và thế giới của nhà băng này.

Tháng 06.2020, App MBBank - một trong hai sản phẩm số nổi bật của MB vươn lên đứng đầu các ứng dụng miễn phí được download tại App Store Việt Nam. Đây là một trong những dấu ấn đẹp của MB trên con đường khẳng định vị thế của một ngân hàng số. Trên con đường ấy, MB sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm tài chính tối ưu, chinh phục sự hài lòng của khách hàng, của đối tác để chung sức xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển và hiện đại.

Vũ Hà
TIN LIÊN QUAN

9 tháng đầu năm: MB tiếp tục khẳng định lợi thế tiên phong chuyển đổi số

Thanh Lịch |

Ngân hàng Quân Đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020 với những con số khả quan trong bối cảnh thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Chiến lược chuyển đổi số tiếp tục được đẩy mạnh. Các ứng dụng ngân hàng số App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân) và Biz MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp) được cải tiến không ngừng.

MB Priority: Làm giàu cuộc sống cho bạn

Lịch Hà |

Theo đuổi mục tiêu trở thành Ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB Priority được xem là dịch vụ xứng tầm, khẳng định đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Priority (khách hàng ưu tiên) của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

“MB có lợi thế tiên phong về chuyển đổi số”

Thanh Lịch |

Tại trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch UB Quốc gia về Chính phủ điện tử vừa có buổi trò chuyện cùng cán bộ nhân viên MB về chuyên đề chuyển đổi số. Bộ trưởng đánh giá cao những kết quả MB đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh nhiều giải pháp cần được triển khai quyết liệt hơn để tối ưu hóa hiệu quả hành trình chuyển đổi số.

MB ủng hộ Quảng Trị 1 tỉ đồng chống dịch COVID-19

Kim Oanh |

Ngày 11.9.2020, đại diện Ngân hàng Quân Đội (MB) trao tặng 1 tỉ đồng tới UBND tỉnh Quảng Trị, góp phần hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

9 tháng đầu năm: MB tiếp tục khẳng định lợi thế tiên phong chuyển đổi số

Thanh Lịch |

Ngân hàng Quân Đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2020 với những con số khả quan trong bối cảnh thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Chiến lược chuyển đổi số tiếp tục được đẩy mạnh. Các ứng dụng ngân hàng số App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân) và Biz MBBank (dành cho khách hàng doanh nghiệp) được cải tiến không ngừng.

MB Priority: Làm giàu cuộc sống cho bạn

Lịch Hà |

Theo đuổi mục tiêu trở thành Ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB Priority được xem là dịch vụ xứng tầm, khẳng định đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Priority (khách hàng ưu tiên) của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

“MB có lợi thế tiên phong về chuyển đổi số”

Thanh Lịch |

Tại trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - UV BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch UB Quốc gia về Chính phủ điện tử vừa có buổi trò chuyện cùng cán bộ nhân viên MB về chuyên đề chuyển đổi số. Bộ trưởng đánh giá cao những kết quả MB đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh nhiều giải pháp cần được triển khai quyết liệt hơn để tối ưu hóa hiệu quả hành trình chuyển đổi số.

MB ủng hộ Quảng Trị 1 tỉ đồng chống dịch COVID-19

Kim Oanh |

Ngày 11.9.2020, đại diện Ngân hàng Quân Đội (MB) trao tặng 1 tỉ đồng tới UBND tỉnh Quảng Trị, góp phần hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.