“San sẻ trách nhiệm xã hội” – Hành động tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài

Phương Anh |

Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn “san sẻ trách nhiệm xã hội” là phương thức lý tưởng để truyền năng lượng tích cực đến nhân viên, đồng thời “thu phục” niềm tin của người tiêu dùng, đưa thương hiệu phát triển lớn mạnh, bền vững.

“Các doanh nghiệp trong thời gian vừa qua đã san sẻ lẫn nhau, tìm cách giúp khách hàng, giúp các doanh nghiệp khác. Các doanh nghiệp cũng đã rất chủ động trong việc chia sẻ bớt khó khăn với Nhà nước. Đó là điều rất đáng quý”, theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh.

Techcombank có thể coi là một ví dụ điển hình. Đồng hành cùng chính quyền TP. HCM và các tỉnh miền Nam trong hơn 3 tháng cao điểm thách thức của dịch bệnh, Techcombank đã đóng góp hơn 206 tỉ đồng để cung ứng thiết bị y tế cấp thiết đến các bệnh viện, hỗ trợ người dân khó khăn. Trước đó, rất nhiều hoạt động đồng hành cùng Chính phủ chống dịch cũng đã được Techcombank thực hiện. Khi Chính phủ công bố chính thức thành lập Quỹ Vaccine phòng COVID-19, Techcombank đã đóng góp 60 tỉ đồng, đồng thời, tiếp tục dành 100 tỉ đồng tham gia xây dựng Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tính đến tháng 10.2021, Techcombank và cán bộ nhân viên đã hỗ trợ hơn 420 tỉ đồng cho các hoạt động phòng chống COVID-19 và an sinh xã hội trên cả nước.

“Chúng tôi tin rằng, mỗi liều vaccine, mỗi sự đóng góp để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch sẽ giúp tạo “lá chắn an toàn” bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam, và từ đó, góp phần phát triển nền kinh tế”, Phó Tổng Giám đốc Techcombank Phạm Quang Thắng từng chia sẻ.

Trên thực tế, không chỉ ở Việt Nam, mà các chuyên gia quốc tế cũng đã chỉ ra vai trò ngày càng quan trọng của các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Theo đó, doanh nghiệp có một chiến lược CSR tốt không chỉ có thể thu hút và giữ chân nhân viên tốt, mà còn “thu phục” được người tiêu dùng, qua đó giành được thiện cảm của xã hội nói chung về thương hiệu của mình.

Nói thì đơn giản, hành động mới khó. Bởi thực tế, chỉ những doanh nghiệp có đủ lực để trụ vững và có tinh thần sẵn sàng “san sẻ” vì cộng đồng mới luôn chủ động đi đầu và tiên phong trong công việc trách nhiệm xã hội. “Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài và kinh tế bị gián đoạn, trọng tâm hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo cho cán bộ nhân viên được an toàn, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, tiếp tục đẩy nhanh các giải pháp số hóa và từ xa để tiếp tục cung cấp dịch vụ an toàn, hiệu quả nhất có thể”, ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank nhấn mạnh. Không chỉ chủ động đồng hành cùng Chính phủ trong các chương trình chống dịch COVID-19, Techcombank còn san sẻ với các khách hàng bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỉ đồng dư nợ đã được ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỉ đồng trong năm 2021.

Những nỗ lực của Techcombank đã mang đến sự tín nhiệm cao của khách hàng và sự đánh giá cao của các tổ chức trong nước, quốc tế. Euromoney đã vinh danh Techcombank là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2021, và trước đó vinh danh năm 2018. Trong năm 2021, The Asian Banker cũng vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ được tin dùng nhất Việt Nam”, dựa trên kết quả khảo sát từ hơn 11.000 khách hàng tại 11 thị trường trong khu vực. Tại Việt Nam, Techcombank lần thứ 3 liên tiếp là “Ngân hàng uy tín nhất Việt Nam 2021” và là ngân hàng TMCP tư nhân duy nhất đạt giải “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021” do khách hàng bình chọn.

Những danh hiệu này không chỉ là sự đánh giá cao từ giới chuyên môn, mà còn cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với một ngân hàng đã lựa chọn “san sẻ trách nhiệm xã hội” làm sứ mệnh hành động để tạo nên giá trị thương hiệu lâu dài.

Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng Trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp 2021

Phạm Thư |

Công ty Herbalife Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) AMCHAM 2021 tại Hà Nội. Giải thưởng CSR của AMCHAM (Hiệp Hội Thương Mại Mỹ) tại Hà Nội nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong các thành viên của AMCHAM và trong cộng đồng nói chung, và nhằm ghi nhận những doanh nghiệp có những chương trình CSR tốt nhất tại Việt Nam.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng Trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp 2021

Phạm Thư |

Công ty Herbalife Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) AMCHAM 2021 tại Hà Nội. Giải thưởng CSR của AMCHAM (Hiệp Hội Thương Mại Mỹ) tại Hà Nội nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong các thành viên của AMCHAM và trong cộng đồng nói chung, và nhằm ghi nhận những doanh nghiệp có những chương trình CSR tốt nhất tại Việt Nam.