Niềm tin khách hàng tạo nên sức mạnh thương hiệu

Phương Anh |

Mức độ thành công, giá trị và uy tín của một doanh nghiệp trên thị trường được đo đếm bằng niềm tin của khách hàng. Điều này càng thể hiện rõ nét trong lĩnh vực ngân hàng, thậm chí không ít ngân hàng xem đây là “tài sản” quan trọng không kém doanh thu hay lợi nhuận.

Giữ “lửa” niềm tin khách hàng 

Một nghiên cứu mới nhất của McKinsey chỉ ra rằng, trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, khách hàng càng trở nên thận trọng hơn trong lựa chọn và sử dụng các dịch vụ, thương hiệu. Niềm tin và sự hài lòng đối với một thương hiệu tác động trực tiếp đến lựa chọn này, theo McKinsey.

Điều này càng rõ nét trong lĩnh vục ngân hàng – lĩnh vực có sự cạnh tranh rất cao. Nhiều ngân hàng đã nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, lấy niềm tin của khách hàng làm động lực khẳng định thương hiệu. Techcombank là một ví dụ điển hình. Trong năm 2021, ngân hàng này gặt hái nhiều thành công trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu dựa trên sự hài lòng của khách hàng, với hai giải thưởng “Thương hiệu Ngân hàng được yêu thích nhất”, “Thương hiệu Ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất do Mibrand công bố.

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank – bà Thái Minh Diễm Tú khẳng định, ngân hàng luôn cải thiện từng hành động nhỏ nhất để đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng mỗi ngày. “Trước khi ra mắt bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ mới nào, chúng tôi đều đặt câu hỏi liệu nó có giúp chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng và giúp cuộc sống của họ tốt hơn mỗi ngày hay không. Nỗ lực không ngừng mang đến cho khách hàng những giá trị vượt trội cũng chính là động lực để Techcombank bền bỉ trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” – bà Diễm Tú nhấn mạnh.

Với tinh thần này, hiện ngân hàng này không chỉ đặt mục tiêu mang đến những dịch vụ, sản phẩm chất lượng mà còn hướng tới tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng bằng chiến lược chuyển đổi số. Tháng 9.2021, Techcombank tiếp tục tiên phong “Cloud First”, khai thác hiệu quả thế mạnh các dải dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services (AWS). Theo đó, phần lớn các ứng dụng từ trung tâm dữ liệu của ngân hàng sẽ được dịch chuyển, mở rộng, tích hợp và tối ưu hóa khả năng phân tích dữ liệu trên AWS, nhằm mang đến trải nghiệm thú vị và dễ dàng hơn cho khách hàng. “Tôi muốn trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ số của Techcombank đơn giản như khi họ tải một bài hát trên Spotify vậy” - Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner chia sẻ.

Cũng trong năm 2021, bên cạnh các ứng dụng điện tử và những dịch vụ số dành cho khách hàng cá nhân, nhà băng này còn xây dựng hệ thống thanh toán, đối soát 100% tự động cho doanh nghiệp, phối hợp với các công ty Fintech thúc đẩy thanh toán qua ví điện tử, qua cổng trực tuyến, cung cấp các gói giải pháp dịch vụ Business One, Business One Plus,… Qua đó giúp tiết kiệm chi phí với nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Niềm tin tăng, giá trị thương hiệu tăng

Không chỉ tạo niềm tin khách hàng bằng sự hài lòng với sản phẩm và dịch vụ, Techcombank còn chinh phục khách hàng bằng cảm hứng sống tích cực thông qua nhiều hoạt động xã hội. Nhiều năm qua, ngân hàng này bền bỉ thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như xây cầu, xây trường học… Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Techcombank đã chủ động hỗ trợ cộng đồng vượt dịch, với số tiền hỗ trợ trung bình hơn 50 tỉ đồng mỗi tháng dưới nhiều hình thức, tính từ tháng 2 đến tháng 10.2021.

Đặc biệt, sau 4 mùa tổ chức, hiện giải Techcombank Marathon Quốc tế TPHCM trở thành giải chạy lớn nhất Việt Nam thu hút đến hơn 13 nghìn người tham gia mỗi mùa, góp phần nuôi dưỡng và lan tỏa tinh thần sống khỏe trong cộng đồng.

Niềm tin của khách hàng được nuôi dưỡng lũy tiến cùng biểu đồ đi lên của các chỉ số giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu Techcombank năm 2021 đạt 524 triệu USD, tăng 30,7% so với năm 2020, và thăng hạng vượt trội khi vươn lên vị trí 270 trên 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất (tăng 77 bậc so với năm 2020) theo bảng xếp hạng của Brand Finance.

Ở chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng năm 2021 do YouGov thực hiện, với 83 điểm, ngân hàng này khẳng định vị thế dẫn đầu ngành về mức độ khách hàng tin tưởng, sẵn sàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến bạn bè, người thân. Techcombank cũng giành vị trí thứ 2 về chỉ số Brand Equity Index (Sức khỏe Thương hiệu) và TOM Awareness (Độ nhận biết thương hiệu) do Nielsen đánh giá.

Những thành quả này không chỉ là niềm tự hào, mà còn là động lực để Techcombank tiến xa hơn nữa, tiếp tục củng cố niềm tin của khách hàng, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Giá trị thương hiệu doanh nghiệp viễn thông nhờ đâu tiếp tục thăng hoa?

Thế Lâm |

Trong Top 10 thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, giá trị tổng vẫn không ngừng gia tăng dù trong bối cảnh dịch bệnh.

Thương hiệu mạnh đến từ giá trị bền vững

Phương Anh |

Dẫn đầu danh sách “Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam” lần thứ 3 liên tiếp, và là đại diện duy nhất của nhóm này lọt “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021” - điều gì giúp Techcombank đạt được kỳ tích này trong bối cảnh khó khăn năm 2021?

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Giá trị thương hiệu doanh nghiệp viễn thông nhờ đâu tiếp tục thăng hoa?

Thế Lâm |

Trong Top 10 thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, giá trị tổng vẫn không ngừng gia tăng dù trong bối cảnh dịch bệnh.

Thương hiệu mạnh đến từ giá trị bền vững

Phương Anh |

Dẫn đầu danh sách “Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam” lần thứ 3 liên tiếp, và là đại diện duy nhất của nhóm này lọt “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021” - điều gì giúp Techcombank đạt được kỳ tích này trong bối cảnh khó khăn năm 2021?