Hiệp hội ngân hàng lần thứ 3 đề nghị DN viễn thông giảm cước tin nhắn

Lam Duy |

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ngày 20.7 cho hay, vừa có văn bản kiến nghị lần thứ 3 về việc các doanh nghiệp viễn thông giảm cước tin nhắn.

Theo đó vào đầu tháng 4.2020, VNBA đã có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông giảm cước tin nhắn (SMS) đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng và ngày 14.5.2020 tiếp tục có ý kiến trực tiếp tại cuộc họp giữa Cục Viễn thông, các doanh nghiệp viễn thông di động và một số ngân hàng thương mại.

Đến ngày 17.6.2020, VNBA tiếp tục có thêm văn bản về nội dung này.

"Tuy nhiên, đến nay Hiệp hội Ngân hàng vẫn chưa nhận được thông tin kết quả xử lý của Bộ Thông tin Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông di động chưa có động thái giải quyết yêu cầu của các ngân hàng" - VNBA cho hay.

Lam Duy
TIN LIÊN QUAN

Tuyên chiến với “cuộc gọi rác”: Tăng trách nhiệm của nhà mạng kèm chế tài xử phạt

Cường Ngô |

Từ 1.7, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) bắt đầu phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Các nhà mạng cũng chủ động xây dựng hệ thống ngăn chặn “cuộc gọi rác” để bảo vệ khách hàng của mình. Không chỉ đối với sim rác, cuộc chiến với “cuộc gọi rác” đã bắt đầu. 

Nhà mạng chặn "cuộc gọi rác" thế nào?

Cường Ngô |

Để bảo vệ các khách hàng của mình, Viettel và một số nhà mạng đã xây dựng hệ thống ngăn chặn cuộc gọi rác và tiến hành thử nghiệm thành công. Đồng thời nhắn tin truyền thông cảnh báo đến các thuê bao di động theo tần suất hàng tháng.

Các nhà mạng nên giảm cước

Cao Nguyên |

Trong mùa dịch COVID-19, để công việc, học tập không bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp, trường học đã chuyển sang làm việc online… Theo đó, việc sử dụng Internet gia tăng. Mặc dù một số nhà mạng đã tung ra những gói cước ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, các nhà mạng nên giảm giá cước viễn thông…

Nhận định tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

AN NGUYÊN |

Tuyển Việt Nam đang ở thế dựa chân tường trong trận đấu gặp tuyển Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Sự tiến bộ của 2 đội tuyển bóng chuyền Việt Nam trong nửa đầu năm 2024

HOÀNG HUÊ |

2 đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đều có sự tiến bộ rõ rệt ở các giải đấu quốc tế nửa đầu năm 2024.

Thời điểm đăng ký giảm trừ người phụ thuộc để tối ưu thuế thu nhập cá nhân

Đức Mạnh |

Theo chuyên gia, nên đăng ký bổ sung người phụ thuộc sớm nhất có thể hoặc theo thời hạn thông báo từ công ty để đảm bảo tất cả hồ sơ người phụ thuộc được đăng ký thành công trước thời hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm.

Tuyên chiến với “cuộc gọi rác”: Tăng trách nhiệm của nhà mạng kèm chế tài xử phạt

Cường Ngô |

Từ 1.7, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) bắt đầu phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Các nhà mạng cũng chủ động xây dựng hệ thống ngăn chặn “cuộc gọi rác” để bảo vệ khách hàng của mình. Không chỉ đối với sim rác, cuộc chiến với “cuộc gọi rác” đã bắt đầu. 

Nhà mạng chặn "cuộc gọi rác" thế nào?

Cường Ngô |

Để bảo vệ các khách hàng của mình, Viettel và một số nhà mạng đã xây dựng hệ thống ngăn chặn cuộc gọi rác và tiến hành thử nghiệm thành công. Đồng thời nhắn tin truyền thông cảnh báo đến các thuê bao di động theo tần suất hàng tháng.

Các nhà mạng nên giảm cước

Cao Nguyên |

Trong mùa dịch COVID-19, để công việc, học tập không bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp, trường học đã chuyển sang làm việc online… Theo đó, việc sử dụng Internet gia tăng. Mặc dù một số nhà mạng đã tung ra những gói cước ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, các nhà mạng nên giảm giá cước viễn thông…