Giá vàng trong nước sáng nay 19.2 đang được giao dịch ở mức sau:
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng lúc 9h được Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 44,65 – 44,95 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch 18.2. Chênh lệch giá mua – bán vàng đang ở mức 300.000 đồng/lượng.
Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vàng ở mức 44,73 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 45,08 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng bán ra so với thời điểm đóng cửa phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 350.000 đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 19.2 được niêm yết ở ngưỡng 1.603,7 USD/oz (tăng 15,8 USD so với ngày 18.2).
Quy đổi theo giá tại Vietcombank (1 USD = 23.310 VND), giá vàng thế giới tương đương khoảng 45,03 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 50.000 đồng/lượng.
Vàng tăng trong bối cảnh dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn còn khó lường và giới chuyên gia cho rằng dịch COVID-19 đã tác động đến sự tăng trưởng của Trung Quốc cũng như nền kinh tế toàn cầu.
Dịch bệnh có thể khiến chuỗi cung ứng hàng hóa cũng như thị trường tiêu thụ đến từ Trung Quốc bị ảnh hưởng. Điều này sẽ tác động xấu đến hàng loạt tập đoàn xuyên quốc gia.
Điển hình, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn thứ 3 của Apple. Theo CNBC, đại diện Apple cho biết dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sản lượng của hãng và nhu cầu của khách hàng Trung Quốc.
Trong thông báo, Apple nêu rõ hãng có thể sẽ không đạt được mức doanh thu dự kiến từ 63-67 tỉ USD quý II/2020.
Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm mạnh vì lo ngại về sản xuất và nhu cầu tại Trung Quốc cũng thúc đẩy vàng vọt tăng.
Vàng tăng giá bất chấp đồng USD tăng mạnh lên đỉnh cao 4 tháng. Nhiều nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền.
Dù giá vàng tăng mạnh nhưng hôm nay các đơn vị kinh doanh trong nước vẫn tiếp tục nới rộng chênh lệch mua bán. Điều này dễ khiến người mua gặp nhiều rủi ro khi đầu cơ vào vàng.