EVNSPC lấy sự hài lòng của khách làm mục tiêu hoạt động

TRỌNG HIỀN |

Năm 2017, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện TCty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đạt 8 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2016; tăng 1,61 điểm so với năm 2013 là năm đầu tiên thực hiện đánh giá.

Nhiều yếu tố đạt trên 8 điểm

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về chất lượng và dịch vụ cung cấp điện, từ năm 2013 đến nay, hằng năm EVN SPC đều thông qua đơn vị Tư vấn độc lập, chuyên nghiệp để triển khai khảo sát, điều tra, đánh giá mức độ hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh/thành phố phía Nam. Nội dung khảo sát với bộ câu hỏi thuộc 7 chỉ số đánh giá mức độ hài lòng liên quan đến tất cả các mặt hoạt động dịch vụ cung cấp điện của ngành Điện. Đó là các yếu tố: Tình hình cung cấp điện; thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng; hình ảnh kinh doanh; nhận thức về giá điện và sự đồng thuận của xã hội.

Đồng thời việc đánh giá còn bám sát các mục tiêu chiến lược: Chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, hiệu quả truyền thông và nhận thức về hình ảnh EVN; thông qua 2 nhóm đối tượng: Khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (KHNSH) và khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (KHSH). Với kết quả điểm số trung bình được cải thiện, nâng lên rõ rệt qua từng năm; từ mức điểm trung bình 6,39 của năm đầu tiên khảo sát 2013, đến năm 2017 đã đạt mức điểm trung bình là 8 điểm. Đặc biệt, trong năm 2017, 7 nhóm yếu tố được đánh giá đối với EVNSPC đều tốt và tăng điểm; trong đó có 4 yếu tốt đạt trên 8 điểm như: “Thông tin đến khách hàng; hóa đơn tiền điện; dịch vụ khách hàng và hình ảnh kinh doanh”; các yếu tố còn lại đều đạt trên 7,7 điểm.

Song song với mức độ hài lòng đạt được nêu trên, đơn vị Tư vấn cũng có một số khuyến nghị mà EVNSPC cần tập trung cải thiện để nâng cao sự hài lòng đối với khách hàng cho các nhóm theo thứ tự ưu tiên: “Nhận thức về hình ảnh EVN”; “Chất lượng cung cấp điện”; “Hiệu quả truyền thông” và “Chất lượng dịch vụ”. Bên cạnh đó, khách hàng cũng kỳ vọng, ngành Điện cần phải phát huy các chiến lược tổng thể, dài hạn, tiếp tục xây dựng nâng tầm thương hiệu, hình ảnh của EVN trong mắt công chúng, khách hàng, nhằm tạo được sự đồng thuận của xã hội ngày một cao hơn.

“Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó TGĐ EVNSPC nhận định, với mức điểm đạt được của năm 2017 đã nói lên sự nỗ lực của CBCNV trong toàn TCty luôn mong muốn mang đến sự hài lòng trong dịch vụ cung cấp điện đối với khách hàng đã được cộng đồng, xã hội chia sẻ và ghi nhận. Với 12/21 đơn vị điện lực cấp tỉnh đạt điểm hài lòng từ 8 điểm trở lên; nổi bật điểm đánh giá khách hàng tăng nhiều nhất thuộc về Cty Điện lực Sóc Trăng (PC Sóc Trăng) và Bình Thuận; trong đó, đặc biệt PC Sóc Trăng là đơn vị có điểm đánh giá dẫn đầu của toàn EVNSPC.

Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, qua kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đạt được, ông Đức chỉ rõ, đây chính là cơ sở, thước đo để TCty và các Cty Điện lực thành viên tiếp tục nỗ lực hoàn thiện mình hơn bằng những giải pháp, việc làm và hành động cụ thể như: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào quản lý, vận hành, thi công, sửa chữa, nâng cấp lưới điện để giảm thiểu thời gian ngừng giảm cung cấp điện; Không ngừng đào tạo nâng cao nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu và làm chủ được công nghệ; Chủ động cải cách, đơn giản thủ tục dịch vụ cung cấp điện thuận tiện, rút ngắn thời gian cấp điện mới, phối hợp với các ban, ngành địa phương thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng; Phát huy các tiện ích, dịch vụ miễn phí đến với khách hàng qua các hình thức: Nhắn tin thông báo lịch cắt điện, thông báo tiền điện; mở rộng các loại hình thanh toán trực tuyến hay qua các tổ chức trung gian để thuận tiện cho khách hàng trong thanh toán tiền điện; Tiếp tục có nhiều hình thức, hoạt động tri ân khách hàng; các chương trình an sinh, xã hội hướng tới cộng đồng, phát huy, nâng cao vai trò thực hiện quy chế phối hợp với các đoàn thể địa phương, qua đó cùng hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động của điện lực, hướng dẫn khách hàng trong hoạt động mua bán, sử dụng điện theo quy định của pháp luật...

TRỌNG HIỀN
TIN LIÊN QUAN

Giờ thứ 9: Ác mộng ADN - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Quyết định được coi là quan trọng bậc nhất cuộc đời một con người chính là quyết định kết hôn. Kết hôn với ai? Kết hôn vì lẽ gì? Kết hôn để mong muốn điều gì? Tất cả những câu hỏi đó luôn được đặt ra trước khi ta quyết định đặt bút ký vào tờ giấy màu hồng tượng trưng cho sự cam kết gắn bó suốt phần đời còn lại...

UEFA thay đổi thể thức vòng loại World Cup và EURO

TAM NGUYÊN |

Vòng loại World Cup và EURO thời gian tới sẽ chia thành 12 bảng đấu với 4 hoặc 5 đội mỗi bảng…

Dự báo diễn biến không khí lạnh bổ sung ngay sau Tết Nguyên đán

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết từ ngày 28.1, không khí lạnh tăng cường sẽ tác động diện rộng đến Bắc Bộ và Trung Bộ.

Tài chính thông minh: Kế hoạch mua căn nhà đầu tiên chỉ với 700 triệu đồng

Nhóm PV |

Mua nhà là quyết định quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Tuy nhiên với số vốn chỉ 700 triệu đồng thì nên cân đối và vay mượn ra sao? Chuyên gia từ chương trình Tài chính thông minh (laodong.vn) - ông Tạ Thanh Tùng và bà Nguyễn Thị Thuỳ Chi sẽ trả lời chi tiết trong số hôm nay.

Tai nạn trên Quốc lộ 6, 2 người chết, giao thông ùn tắc cục bộ

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 6 khiến 2 người tử vong tại chỗ, giao thông ùn tắc cục bộ.

Người dân miền Tây tấp nập quay trở lại TP lớn sau đợt nghỉ Tết

Tạ Quang |

Ngày 26.1 (tức mùng 5 Tết) người dân ở các tỉnh miền Tây bắt đầu quay trở lại thành phố lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai,… để làm việc sau dịp nghỉ Tết kéo dài gần 10 ngày.

Các sao Việt đặt kế hoạch đi đâu trong năm mới 2023?

Ngọc Trang - Phước Trường |

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Quang Hiếu, Phi Thanh Vân, Đoan Trường... đã hào hứng lập kế hoạch cho các chuyến du lịch trong năm mới 2023.

5 giải pháp chính kiểm soát lạm phát trong năm 2023

TRÍ MINH |

Bước sang năm 2023, sẽ có những thách thức rất lớn trong kiểm soát lạm phát. Thực tế đòi hỏi những giải pháp linh hoạt và đồng bộ.