Đi tìm yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng

Mai Anh |

So với các năm trước đây, nhu cầu của khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ tài chính - ngân hàng ngày một cao hơn, với kỳ vọng sẽ được thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Để thu hút khách hàng, bên cạnh việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt, nhiều ngân hàng chú trọng đặc biệt tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), mấu chốt của việc cải tiến chất lượng dịch vụ chính là nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Công nghệ là yếu tố hữu ích trong việc nâng cao sự trải nghiệm cho khách hàng bởi sẽ giúp cho ngân hàng rất nhiều trong việc tăng độ nhanh và chính xác khi phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, về lâu dài, bên cạnh việc sử dụng công nghệ, yếu tố con người vẫn đóng vai trò tiên quyết đối với việc nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng. 

Khi đến giao dịch tại ngân hàng, khách hàng không chỉ mong muốn quy trình, đơn giản, thủ tục nhanh gọn mà còn cần cả sự ấm áp, thái độ phục vụ tận tâm của các nhân viên ngân hàng. Các cán bộ nhân viên SeABank trực tiếp giao dịch với khách hàng không chỉ có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ vững vàng mà còn có thái độ thân thiện, tận tâm phục vụ khách hàng, đặt lợi ích khách hàng lên cao nhất. 

Bên cạnh việc tổ chức các khóa đào tạo cho các chuyên viên khách hàng, giao dịch viên, SeABank còn triển khai các phong trào thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ trong nội bộ ngân hàng. Mới đây nhất, SeABank đã triển khai cuộc thi Hoa hậu Dịch vụ khách hàng với sự tham gia của 600 thí sinh là giao dịch viên (GDV), trưởng nhóm GDV tại các chi nhánh trên toàn hệ thống. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh sắc đẹp và trí tuệ của các nữ giao dịch viên SeABank.

Tại vòng sơ loại, các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được đánh giá về KPI trong 3 tháng liên tiếp để lấy kết quả của 30 thí sinh điểm cao nhất lọt vào trong. 30 thí sinh này được đánh giá 1 lần nữa về nghiệp vụ, xử lý tình huống và mức độ hài lòng của khách hàng và bình chọn của CBNV toàn hệ thống để chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết.

Ngày 21.1.2018, vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Dịch vụ khách hàng SeABank đã được tổ chức với sự tham gia của 15 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ các chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc với các vòng thi Áo dài, Trang phục dạ hội, Tài năng nghiệp vụ và Ứng xử. Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy đến từ SeABank Láng Hạ đã xuất sắc vượt qua 15 thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Dịch vụ Khách hàng SeABank. Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về Bùi Nhật Hòa đến từ SeABank Thái Nguyên. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Diệu Linh đến từ SeABank Bắc Ninh. 

Ngoài sắc đẹp đáng ngưỡng mộ, các thí sinh còn tự tin thể hiện hiểu biết sâu về kiến thức nghiệp vụ và sự duyên dáng ở mỗi phần thi. Những giải thưởng được trao đi là sự ghi nhận những nỗ lực của các thí sinh trong việc phục vụ khách hàng. Với những trải nghiệm từ cuộc thi, tất cả các GDV sẽ tiếp tục là đại sứ hình ảnh, lan tỏa những thông điệp, hình ảnh đẹp về dịch vụ khách hàng của SeABank luôn mang tới những dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Có thể nói, tại SeABank, mỗi CBNV đều là một đại sứ thương hiệu và là nhân tố kết nối dài lâu giữa khách hàng với ngân hàng. Nụ cười tươi tắn và thái độ phục vụ tâm huyết, ân cần và chuyên nghiệp của các SeABankers sẽ luôn để lại ấn tượng cho khách hàng khi đến giao dịch. Với SeABank, nhân tố con người luôn là chìa khóa để nâng cao sự trải nghiệm, kết nối gần hơn với khách hàng nhằm hướng tới mục tiêu “trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu và được yêu thích nhất”. 

Mai Anh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn tiếp tục nỗ lực vì đoàn viên, người lao động

Thu Trà (thực hiện) |

Năm 2022, các cấp Công đoàn đã nỗ lực vượt khó, đạt nhiều kết quả, mang lại niềm tin cho đoàn viên, người lao động. Năm 2023, chủ đề hoạt động của tổ chức Công đoàn là “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở”.  Đây cũng là năm vừa tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII, tổ chức thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, vừa phải tập trung thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trước thềm Xuân Quý Mão năm 2023, Báo Lao Động phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Cảnh sát giao thông TPHCM ngăn chặn gần 100 xe máy đua xe ngày mùng 1 Tết

Anh Tú |

TPHCM - Sáng mùng 1 Tết, Tổ Phòng chống đua xe trái phép thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM) phát hiện 1 tốp khoảng 100 xe tụ tập, lưu thông thành đoàn, nẹt pô, phóng nhanh lạng lách, gây rối trật tự công cộng đoạn từ đường Lý Thường Kiệt đến Thành Thái, quận 10,… nên đã tổ chức chặn bắt, xử lý.

Giờ thứ 9: Giả điên - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Nhân vật người đàn ông trong câu chuyện chúng tôi kể dưới đây là trường hợp hiếm hoi đã tìm lại được mối tình đầu của mình, tìm lại được niềm hạnh phúc ở tuổi già. Để tìm lại được hạnh phúc đã mất đó, ông đã buộc phải đánh đổi và từ bỏ mọi thứ, thậm chí buộc phải giả điên...

Cô gái Nga yêu Việt Nam từ những điều bình dị

HUYỀN PHẠM |

Lần đầu ghé thăm Việt Nam, Sonya Firsova đơn giản nghĩ đó là một kỳ nghỉ kéo dài vài tháng vào cuối năm 2017 – như mọi quốc gia cô từng ghé thăm. Hành trình khám phá Châu Á năm ấy của Sonya tiếp tục, cô rong ruổi từ Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc tới Ấn Độ... cùng em gái Viola. Cho đến một ngày, chợt nhận ra Việt Nam chính là nơi họ muốn quay trở lại nhất, hai chị em quyết định gắn bó với đất nước này.

Cứu hộ thành công cụ bà 80 tuổi rơi xuống vực sâu ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Ngày 22.1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã có báo cáo về việc cứu hộ thành công cụ bà N.T.H (SN 1943, TP.Buôn Ma Thuột) sau khi rơi xuống vực sâu.

Nữ công nhân 14 năm chưa được đón giao thừa cùng gia đình: "Chồng con tôi đã quen"

Bảo Hân |

Do đặc thù công việc hoặc hoàn cảnh riêng, nhiều người lao động đã đi làm ngay từ mồng 1 Tết - ngày mà nhiều người cùng gia đình đi chúc Tết người thân, họ hàng, bạn bè.

Chuyến hàng đầu tiên của năm mới qua cửa khẩu quốc tế ở tỉnh Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều người đã làm các thủ tục xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế ở tỉnh Quảng Trị.

Trời nắng nóng, đông nghịt người viếng chùa ngày đầu năm mới

PHONG LINH |

Mặc dù thời tiết nắng nóng trong ngày đầu năm mới nhưng rất đông người dân đã đến cầu may tại Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam.