Agribank nhiều năm liên tiếp khẳng định “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

H |

Agribank vừa vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2017”. Danh hiệu uy tín này do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức.

Được đánh giá dựa trên 7 tiêu chí gồm: Kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm doanh nghiệp và cam kết bảo vệ môi trường, giải thưởng Top10 “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017” được trao cho Agribank thêm một lần nữa ghi nhận những cố gắng của NHTM duy nhất 100% vốn Nhà nước trong việc xây dựng thương hiệu, khẳng định vai trò chủ lực của Agribank trong việc cung ứng nguồn vốn tín dụng và đầu tư, sản phẩm dịch vụ ngân hàng đối với nền kinh tế, đặc biệt là nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Được thành lập ngày 26.3.1988, trải qua 30 năm phát triển, Agribank không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và kinh doanh hiệu quả; Agribank khẳng định vai trò là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước trong việc phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, ổn định kinh tế vĩ mô; Agribank không ngừng mở rộng, khẳng định vị thế và uy tín trong quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế, là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam trong việc tiếp nhận và triển khai các dự án nước ngoài; Ngân hàng có những bước tiến vượt bậc về phát triển công nghệ thông tin và sản phẩm dịch vụ; Agribank tích cực hoạt động vì cộng đồng, triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, từ thiện, chung tay cùng cộng đồng giảm nghèo bền vững.

Đến nay, Agribank là NHTM Nhà nước hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt gần 1 triệu 200.000 tỉ đồng; nguồn vốn huy động đạt 1.100.000 tỉ đồng; quy mô tín dụng và đầu tư đạt 1.120.000 tỉ đồng, dư nợ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt tỉ trọng 73,6% và chiếm 51% thị phần tín dụng toàn ngành ngân hàng trong lĩnh vực này. Tiên phong thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, Agribank hiện triển khai 7 chương trình tín dụng chính sách và 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững, cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, có đóng góp tích cực phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, đặc biệt là ở khu vực nông nghiệp, nông thôn v.v…

Trong giai đoạn phát triển mới, Agribank tiếp tục bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và giải pháp điều hành của Ngân hàng Nhà nước, tập trung triển khai có hiệu quả Chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2030, thực hiện thành công tái cơ cấu giai đoạn 2 gắn với nhiệm vụ đẩy nhanh tiến trình thực hiện kế hoạch cổ phần hóa Agribank theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững vị trí, vai trò của Agribank trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, tiếp tục đóng góp tích cực vào kết quả chung của ngành ngân hàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước. H.M

Agribank hiện là NHTM duy nhất Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hiện có 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, huyện đảo, với gần 40.000 cán bộ, người lao động. Agribank đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý về thành tích xuất sắc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong thời kỳ đổi mới, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; được bình chọn đứng thứ 446/1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới, Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng, Ngân hàng vì Cộng đồng... Agribank nhiều năm liền đạt Top 10 VNR500, là đối tác tin cậy của hàng triệu khách hàng, đối tác, tổ chức tài chính quốc tế v.v… 

H
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp Việt đừng quên thị trường nội địa gần 100 triệu dân

Anh Tuấn |

Dù tự hào về thành tích xuất khẩu trong năm 2022, nhưng các chuyên gia cho rằng, để hạn chế rủi ro của thị trường xuất khẩu khi gặp tình huống bất thường, thị trường nội địa với gần 100 triệu người tiêu dùng cần được quan tâm đúng mức.

Xe ôm tăng giá cước gấp 4,5 lần trong ngày mùng 3 Tết

Cường Ngô |

Trong những ngày Tết, nhiều xe ôm truyền thống và các hãng xe công nghệ đồng loạt điều chỉnh tăng giá cước vận chuyển, trong đó có những cuốc xe tăng gấp 4,5 lần so với ngày thường.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 bật mí cách ứng phó câu hỏi khó ngày Tết

Nhóm PV |

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện cùng top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022: Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Trịnh Thùy Linh và Á hậu Ngọc Hằng.

Vòng loại World Cup 2026 và cơ hội của bóng đá Đông Nam Á

NGUYỄN ĐĂNG |

Chuyên gia bóng đá Hàn Quốc -  Choi In-young nhấn mạnh các đội bóng lớn ở Châu Á cần phải dè chừng sức mạnh từ các đội ở Đông Nam Á, trong đó có tuyển Việt Nam với những tiến bộ dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Điều gì đang chờ đợi ngành ngân hàng trong năm 2023?

Thái Mạnh |

2022 đánh dấu một năm ngân hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế bứt phá. Tuy nhiên, những thách thức vĩ mô tiếp diễn và điều kiện tài chính thắt chặt hơn sẽ là trở ngại của ngành ngân hàng trong năm 2023. Báo Lao Động có cuộc trao đổi với ông Simon Chen - Tổng Giám đốc CTCP xếp hạng tín nhiệm Việt Nam về những điều đang chờ đợi ngành ngân hàng trong năm 2023.

Thị trường dần sôi động trở lại từ ngày mùng 3 Tết

ĐÌNH TRƯỜNG |

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo tổng hợp về tình hình giá cả thị trường và các biện pháp bình ổn giá trong Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Cảnh báo những nguy cơ ngộ độc rượu sau những cuộc vui ngày Tết

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

Tết là thời điểm mà những bữa cơm sum họp thường được các gia đình sử dụng bia rượu khá phổ biến. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ ngộ độc rượu, bia tăng cao trong những ngày này. Để an toàn, hạn chế được rủi ro ngộ độc bia rượu, BS CKI Tăng Tuấn Phong - Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã có những chia sẻ cách phòng, tránh và giảm tử vong nếu không may bị ngộ độc bia, rượu.

Những lễ hội truyền thống đặc sắc đầu năm không thể bỏ qua

Thu Giang |

Sau hơn hai năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các lễ hội văn hoá truyền thống tại Việt Nam diễn ra từ tháng 1 - tháng 3 (âm lịch) sẽ được tổ chức trở lại với nhiều hình thức độc đáo.