Vinamilk vào Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Thanh Huyền |

Báo cáo Thực phẩm và Đồ uống Toàn cầu năm 2023 do Brand Finance vừa công bố, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam về tính bền vững với số điểm 5.75, Vinamilk cũng là đại diện duy nhất đến từ ngành sữa khu vực Đông Nam Á, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới để giành vị trí này.

Tính bền vững của thương hiệu - khía cạnh mới đang được quan tâm

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance công bố, Vinamilk là Doanh nghiệp (DN) dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỉ USD (từ mức hơn 2,8 tỉ USD vào năm 2022). Những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance
Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như: Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Kết quả này rất đáng khích lệ. Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu; Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. Có thể thấy, bên cạnh giá trị, sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Ông Alex Haigh - Đại diện Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050, liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương, khách hàng như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp”.

Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua. Ảnh: Vinamilk
Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua. Ảnh: Vinamilk

Xây dựng tính bền vững là kết quả của một quá trình

Giảm thiểu dấu chân carbon, sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm, là hai hạng mục mà Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng Top 50 DN phát triển bền vững Việt Nam vừa qua (do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư công bố). Theo lãnh đạo DN, đây cũng là hai trong số nhiều khía cạnh mà Vinamilk đang chú trọng.

Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk, lý giải về những động lực để DN theo đuổi mục tiêu Net Zero: “Người tiêu dùng là động lực buộc DN phải thực hành phát triển bền vững. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm, đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho DN, thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững”.

Vinamilk là đơn vị tiên phong công bố các cam kết về Net Zero và lộ trình thực hiện tại Việt Nam. Ảnh: Vinamilk
Vinamilk là đơn vị tiên phong công bố các cam kết về Net Zero và lộ trình thực hiện tại Việt Nam. Ảnh: Vinamilk

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược, chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là nhà máy sữa Vinamilk và trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.

Vinamilk là minh chứng cho thấy đầu tư tính bền vững của DN nói chung, thương hiệu nói riêng là cả một quá trình. Từ năm 2012, DN này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành Báo cáo phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch, kiểm toán bởi bên thứ 3. Thời điểm này, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại, nhà máy…

Vinamilk khởi động dự án trồng cây hướng tới Net Zero tại Hà Nội (tháng 2/2023). Ảnh: Vinamilk
Vinamilk khởi động dự án trồng cây hướng tới Net Zero tại Hà Nội (tháng 2.2023). Ảnh: Vinamilk

Từ năm 2023, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án mới: “Trồng cây hướng đến Net Zero” (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường); “Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau”; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững… Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ DN đến với chính nhân viên, người tiêu dùng, lan tỏa rộng hơn, thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN

Tín hiệu kinh tế tích cực đẩy giá dầu tiếp tục tăng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 5.9 (giờ Việt Nam), giá dầu được thúc đẩy bởi các dữ liệu kinh tế tích cực của Trung Quốc và Mỹ, cũng như các nhà sản xuất lớn dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Việt Nam sẵn sàng cùng IMF triển khai biện pháp thúc đẩy phục hồi kinh tế

Thanh Hà |

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristanila Georgieva nhấn mạnh, tăng trưởng tích cực của kinh tế ASEAN nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đã đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững của kinh tế thế giới thời gian qua.

Hà Nội đón 640.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ, thu hơn 2.000 tỉ đồng

KHÁNH AN |

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, ước tính 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1.9 đến hết ngày 4.9), tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đón 640.000 lượt khách, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022.

Vụ học sinh “bơ vơ” trong ngày khai giảng, Đà Nẵng đối thoại với phụ huynh

THÙY TRANG |

Ngày 6.9, UBND huyện Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết trong chiều nay, địa phương sẽ tổ chức buổi đối thoại với gần 60 phụ huynh phản đối việc chuyển con qua điểm trường mới khiến học sinh “bơ vơ” trong ngày khai giảng, chưa được đến trường.

Bóng chuyền nữ Việt Nam tạo cú hích trước thềm ASIAD 19

HOÀNG HUÊ |

Trước thềm ASIAD 19, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có được những dấu ấn riêng từ các giải đấu ở đấu trường châu lục.

5 kiến nghị của Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM với Chính phủ, bộ, ngành

Chân Phúc |

PGS.TS Vũ Hải Quân – Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM gửi 5 kiến nghị tới Chính phủ, bộ ngành trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.

Vị thế ngành công nghiệp ôtô châu Âu bị lung lay

Quý An (theo CNBC) |

Lợi thế cạnh tranh của châu Âu đang bị lung lay khi nhu cầu về ôtô chạy pin tăng lên.

Khoan lỗ, đổ chất độc vào thân khiến cây xanh đường phố Quảng Ngãi chết khô

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Kẻ xấu khoan nhiều lỗ ở sát gốc cây, sau đó đổ chất độc vào các lỗ trên, khiến cây chết khô.

Tín hiệu kinh tế tích cực đẩy giá dầu tiếp tục tăng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 5.9 (giờ Việt Nam), giá dầu được thúc đẩy bởi các dữ liệu kinh tế tích cực của Trung Quốc và Mỹ, cũng như các nhà sản xuất lớn dự kiến sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Việt Nam sẵn sàng cùng IMF triển khai biện pháp thúc đẩy phục hồi kinh tế

Thanh Hà |

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristanila Georgieva nhấn mạnh, tăng trưởng tích cực của kinh tế ASEAN nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đã đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững của kinh tế thế giới thời gian qua.

Hà Nội đón 640.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ, thu hơn 2.000 tỉ đồng

KHÁNH AN |

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, ước tính 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1.9 đến hết ngày 4.9), tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đón 640.000 lượt khách, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022.