Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Youtube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Hồng Hạnh |

Cuối tháng 9 vừa qua, Google đã công bố bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây (7.2016 – 7.2017) trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có tới 4 quảng cáo đến từ Việt Nam. Nổi bật ở vị trí dẫn đầu, quảng cáo của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với sự kết hợp thành công giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta”, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh cùng những tình huống mang tính giải trí cao đã hấp dẫn số lượng lớn lượt xem.

Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự sáng tạo bùng nổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Việt Nam. Những thương hiệu này đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa, tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.

Hình ảnh cắt từ quảng cáo sữa bột Dielac Alpha của Vinamilk, quảng cáo đứng đầu bảng xếp hạng YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Hình ảnh cắt từ quảng cáo sữa bột Dielac Alpha của Vinamilk, quảng cáo đứng đầu bảng xếp hạng YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài ra, theo tổng hợp của Google, có 3 yếu tố làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng. Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem tìm đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm sản phẩm để giao dịch. Vì vậy, một quảng cáo với câu chuyện lôi cuốn là yếu tố thiết yếu để quảng cáo đó được xem trọn vẹn. Thứ hai là giai điệu. Giai điệu hấp dẫn là chất dẫn để câu chuyện truyền tải được hiệu quả hơn. Thứ ba là hiểu rõ đối tượng xem quảng cáo. Nhân vật tham gia đóng quảng cáo hầu hết là người nổi tiếng, đây chính là cách các nhãn hàng đầu tư để thu hút người xem.

Vinamilk dường như đã nắm rõ 3 yếu tố kể trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha – sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nội dung hấp dẫn lấy từ câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở Việt Nam đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả gia đình cho thể chất của con, cháu. Vì vậy, video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán; ngược lại, càng về cuối, người xem càng háo hức đón chờ các tình tiết được tháo gỡ như thế nào. Với chất dẫn truyền là giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta” được sáng tác bởi Phan Mạnh Quỳnh, câu chuyện được kể duyên dáng và trở nên dễ nhớ, dễ thuộc, khiến sức lan tỏa của quảng cáo trở nên mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, video clip  có sự tham gia diễn xuất của chính tác giả bài hát, cùng những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí khác, khiến quảng cáo thu hút người xem tìm đến vì sự yêu thích không chỉ thương hiệu Vinamilk mà còn đối với nhân vật tham gia diễn xuất.

Sữa bột Dielac Alpha cho trẻ phát triển toàn diện.
Sữa bột Dielac Alpha cho trẻ phát triển toàn diện.

Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện của Google Châu Á cho biết các quảng cáo được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả. Đại diện này cho biết mỗi khi “chạy” một quảng cáo trên YouTube, các nhãn hàng thông thường phải chi trả để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Các lượt xem được thu hút như vậy được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem tự nhiên, là những lượt mà người xem chủ động tìm xem video. Tỷ lệ giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ quảng cáo càng cao, video càng được đánh giá cao. Dựa trên những yếu tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt qua các quảng cáo của các thương hiệu lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu, minh chứng cho sức sáng tạo bùng nổ của đội ngũ sản xuất và sức hút mạnh mẽ của thương hiệu Vinamilk.

Hồng Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Rét buốt 13 độ C, người dân vẫn chen chân đến chợ hoa Quảng An ngày cận Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Mặc dù Hà Nội đang rét buốt, nhiệt độ về đêm giảm sâu dưới 13 độ C nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập, nhộn nhịp người bán, kẻ mua trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Giờ thứ 9: Điếng người khi biết con nuôi của chồng chính là con riêng (P1)

Nhóm PV |

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm "con nào cũng là con" được rất nhiều người ủng hộ. Và dù rằng là con trai hay gái cũng được yêu thương, chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những người còn giữ những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, mong muốn có một cậu con trai để nối dõi và để hương hỏa cho ông bà tổ tiên. Vì lí do đó, nhiều người đã đánh mất niềm hạnh phúc của gia đình và những đứa con của chính họ.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 19.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 19.1: Khu vực Nam Bộ ngày mai có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa.

Hà Nội: Tết vẫn chưa về đến... làng chài

Kim Sơn |

Hà Nội - Những ngày này không khí xuân đã tràn ngập khắp phố phường, người người nhà nhà ra đường sắm Tết. Tuy nhiên, ở làng chài Văn Đức (Gia Lâm) người dân vẫn đang tất bật mưu sinh, kiếm con tôm con cá cho bữa ăn hàng ngày.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Khổ luyện để trở thành kỳ nữ Mai hoa thung

Tạ Quang |

Để có thể biểu diễn Mai hoa thung, các vận động viên phải khổ luyện, thành thạo múa lân truyền thống và bắt buộc là phải biết võ thuật. Những chú lân bay nhảy trên dàn cọc sắt, cao từ 1m đến 3m, kết hợp với các động tác tung hứng mạo hiểm, tạo nên những pha thót tim.

Giải cứu thành công người đàn ông ở dưới giếng sâu 25m trong 4 ngày

BẢO TRUNG |

Ngày 18.1, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh giải cứu thành công một người đàn ông sau 4 ngày rơi xuống giếng sâu 25m trong rẫy vắng.

Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội nhận 10.000 USD cảm ơn

Việt Dũng |

Ngoài chỉ đạo cấp dưới thương thảo, đàm phán nhà thầu "hỗ trợ" 2-5% giá trị gói thầu, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn còn nhận "cảm ơn".