“Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” và cái kết đẹp như mơ

Thanh Huyền |

Chỉ trong vòng gần 3 tuần từ ngày được phát động, chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Chiến dịch khép lại với hàng ngàn bài đăng tham gia từ cộng đồng mạng, góp phần cùng chương trình hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam vào năm 2020.

Thông điệp đẹp từ những cây xanh

Chiến dịch “Triệu Cây Vươn Cao Cho Việt Nam Xanh” do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện, bắt đầu từ ngày 24/10/2020 đến 15/11/2020. Với mỗi bài đăng tải trên trang cá nhân về cây xanh hoặc lối sống xanh với hashtag #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh, Vinamilk sẽ trồng thêm 2 cây xanh cho Việt Nam thông qua Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, hướng đến hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong năm 2020.

Những câu chuyện đời thường nhưng rất dễ thương như “Khu tập thể xanh” hay “Đường chạy bộ giữa hàng cây” được chia sẻ trong các bài đăng tham gia chiến dịch.
Những câu chuyện đời thường nhưng rất dễ thương như “Khu tập thể xanh” hay “Đường chạy bộ giữa hàng cây” được chia sẻ trong các bài đăng tham gia chiến dịch.
Bạn T. Hằng chia sẻ cảm nhận khi tham gia chiến dịch Triệu Cây Vươn Cao Cho Việt Nam Xanh: “Tôi biết đến chiến dịch này vì được một người bạn của mình tag vào. Ban đầu tôi tham gia vì thấy chương trình ý nghĩa, nhưng rồi sau khi đăng những bức ảnh với cây cối, thiên nhiên, kể những câu chuyện về sống xanh, tôi thấy mình như được truyền cảm hứng tích cực hơn mỗi ngày. Thế là lại chăm chỉ đăng bài tham gia, vừa góp được cây xanh, vừa thấy tinh thần thêm vui vẻ, tươi mới!”

Không chỉ có T. Hằng mà cũng có rất nhiều trang Facebook cá nhân đã tham gia chiến dịch với nhiều hơn 1 bài đăng trong suốt 3 tuần qua. Cảm nhận chung của họ khi nhìn lại “timeline” Facebook là đều thấy một màu “xanh mát” giúp mang lại cảm xúc tích cực. Có lẽ đó cũng là lý do chiến dịch online đặc biệt này nhận được sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng.

Cũng có rất nhiều bài đăng tham gia chiến dịch với lời kêu gọi hãy cùng trồng cây và bảo vệ thiên nhiên, vì đó là cách con người bảo vệ cuộc sống của mình trước thiên tai, biến đổi khí hậu. Đồng thời chính nhân viên công ty Vinamilk đã hưởng ứng mạnh mẽ với những hành động cụ thể, đóng góp hàng ngàn cây xanh cho Quỹ.
Thông điệp bảo vệ môi trường và trân trọng thiên nhiên – người bạn của con người - đã được FB Ngo Tran Hai An, FB Nguyen Khanh chia sẻ.
Thông điệp bảo vệ môi trường và trân trọng thiên nhiên – người bạn của con người - đã được FB Ngo Tran Hai An, FB Nguyen Khanh chia sẻ.
Con số biết nói lan tỏa cảm hứng xanh

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được Vinamilk đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong 9 năm qua với mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, cùng chung tay xây đắp một môi trường sống tốt hơn cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Với hành trình trồng cây xanh của mình, Quỹ đã mang đến những lợi ích cụ thể như: tăng mảng xanh ở các đô thị, trường học, tôn tạo cảnh quan các khu di tích lịch sử quốc gia, góp phần chống biến đổi khí hậu, khắc phục tình trạng ô nhiễm và cùng người dân làm kinh tế rừng bền vững.

Đến cuối năm 2019, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 851.000 cây xanh trên khắp đất nước. Để hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong năm 2020, chương trình sẽ trồng thêm 270.000 cây xanh nữa tại Thái Nguyên và Tuyên Quang. Sự kiện trao tặng 270.000 cây xanh cho các địa phương với thông điệp “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” dự kiến sẽ được diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang vào cuối năm 2020.

Bên cạnh tham gia chiến dịch online, tập thể nhân viên Vinamilk còn tổ chức nhiều hoạt động “offline” đồng hành như Ngày hội sống xanh, Đổi vỏ hộp lấy cây xanh…
Bên cạnh tham gia chiến dịch online, tập thể nhân viên Vinamilk còn tổ chức nhiều hoạt động “offline” đồng hành như Ngày hội sống xanh, Đổi vỏ hộp lấy cây xanh…
Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk chia sẻ: “Khi thực hiện chiến dịch này, điều Vinamilk hướng đến là khơi dậy sự quan tâm của cộng đồng đối với môi trường, cây xanh, thiên nhiên. Những câu chuyện đẹp khi được chia sẻ sẽ lan tỏa đến cộng đồng và chỉ khi thay đổi trong chính nhận thức, chúng ta mới có thể cùng bảo vệ môi trường, thiên nhiên một cách bền vững. Vinamilk rất trân trọng sự chung tay của cộng đồng cùng Vinamilk hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam!”
Thanh Huyền
TIN LIÊN QUAN

Vinamilk kêu gọi viết bài trên mạng ảo để trồng cây ngoài đời thực

Thanh Huyền |

Trồng cây, chăm hoa và chia sẻ những khoảnh khắc “xanh” trên mạng xã hội không chỉ là trào lưu dễ thương được cộng đồng mạng yêu thích gần đây mà nó thực sự có ý nghĩa khi Vinamilk cùng “Quỹ một triệu cây xanh cho Viêt Nam” sẽ trồng 2 cây xanh ngoài đời thực với mỗi một bài đăng.

Vinamilk hợp tác quốc tế chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người cao tuổi

THANH HUYỀN |

Ngày 2.10.2020, tại TP. Hà Nội - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới CHR Hansen từ Đan Mạch và Câu Lạc Bộ Điều Dưỡng Trưởng Việt Nam hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho hàng triệu trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam.

Vinamilk đứng đầu Bảng xếp hạng 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

THANH HUYỀN |

Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam. Được biết Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) cũng là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Gian nan vận động hiến tạng, hồi sinh những ca bệnh ngấp nghé cửa tử

Thùy Linh |

Danh sách chờ ghép tạng tại Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia luôn có khoảng 3000 bệnh nhân. Đây là những ca bệnh nặng, ngấp nghé "cửa tử", nếu như không có nguồn tạng hiến từ người cho chết não thì họ sẽ không có cơ hội sống. 

Chứng khoán: Áp lực chốt lời được dự báo diễn ra mạnh

Gia Miêu |

Áp lực chốt lời được dự báo sẽ diễn ra mạnh trong phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần, tuy nhiên khả năng cao chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng nhờ nhóm cổ phiếu trụ.

Cập nhật giá vàng sáng 24.3: Đua nhau mua gom khi vàng tăng giá

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 23h ngày 24.3, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,45 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco ở mức 1.966,6 USD/ounce.

Tỷ giá USD chợ đen, tỷ giá hối đoái, giá USD ngân hàng hôm nay 24.3

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD thị trường tự do trong nước ở mức 23.500 - 23.570 đồng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới ở mức 1992,20 - 1993,20 USD/ounce (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC trong nước ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nghệ An: Dự án cao tốc Bắc Nam nguy cơ chậm tiến độ vì 1 hộ dân

QUANG ĐẠI |

Cho rằng việc thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam làm nứt nhà, một hộ dân ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã liên tục ngăn cản việc thi công trong nhiều tháng qua làm dự án trọng điểm này đứng trước nguy cơ chậm tiến độ.

Vinamilk kêu gọi viết bài trên mạng ảo để trồng cây ngoài đời thực

Thanh Huyền |

Trồng cây, chăm hoa và chia sẻ những khoảnh khắc “xanh” trên mạng xã hội không chỉ là trào lưu dễ thương được cộng đồng mạng yêu thích gần đây mà nó thực sự có ý nghĩa khi Vinamilk cùng “Quỹ một triệu cây xanh cho Viêt Nam” sẽ trồng 2 cây xanh ngoài đời thực với mỗi một bài đăng.

Vinamilk hợp tác quốc tế chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người cao tuổi

THANH HUYỀN |

Ngày 2.10.2020, tại TP. Hà Nội - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới CHR Hansen từ Đan Mạch và Câu Lạc Bộ Điều Dưỡng Trưởng Việt Nam hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho hàng triệu trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam.

Vinamilk đứng đầu Bảng xếp hạng 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

THANH HUYỀN |

Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam. Được biết Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) cũng là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.