Săn tệp khách riêng biệt, LienVietPostBank tăng tốc số hóa, chạy đua bán lẻ

Nhung Nguyễn |

Được dự báo tăng trưởng bằng lần, thị trường ngân hàng bán lẻ của Việt Nam rất hấp dẫn song cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những ngân hàng có lợi thế khách hàng riêng như LienVietPostBank đang âm thầm từng bước mở rộng thị phần, sẵn sàng bứt phá.

Bán lẻ tăng trưởng ấn tượng nhờ tệp khách hàng nông thôn

LienVietPostBank là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, chủ yếu ở ở địa bàn nông thôn. Nhờ tận dụng mạng lưới này, LienVietPostBank đã có tốc độ tăng trưởng tín dụng bán lẻ vô cùng ấn tượng.

Kết thúc năm 2021, tín dụng bán lẻ của ngân hàng này tăng 30% so với năm 2020, chiếm 74% trong tổng tăng trưởng tín dụng toàn hàng. Nhìn vào cơ cấu tín dụng bán lẻ, có thể thấy, mảng tín dụng bán lẻ ở nông thôn của LienVietPostBank tăng trưởng tốt nhất: Cho vay sản xuất kinh doanh tăng trưởng 43%, cho vay nhà đất tăng trưởng 36%, cho vay nông nghiệp nông thôn tăng trưởng 61%.

LienVietPostBank là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, chủ yếu ở ở địa bàn nông thôn.
LienVietPostBank là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, chủ yếu ở ở địa bàn nông thôn.

Sở hữu tệp khách hàng đa dạng, có ưu thế vượt trội ở địa bàn nông thôn so với các ngân hàng khác giúp LienVietPostBank duy trì được tốc độ tăng trưởng bán lẻ ấn tượng ngay cả trong hai năm đại dịch COVID-19 xảy ra.

Trong khi nhiều ngân hàng có mạng lưới chủ yếu tập trung ở thành phố bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh (do giãn cách xã hội) thì mạng lưới phủ rộng khắp đến cấp huyện của LienVietPostBank giúp ngân hàng có thể khai thác khách hàng tại tất cả các địa bàn, đặc biệt là các địa bàn nông thôn. Chính vì vậy, việc giãn cách xã hội trong thời gian dài tại một số tỉnh thành không tác động quá lớn đến hoạt động của Ngân hàng.

Không những thế, hai năm qua, dịch COVID-19 đã thay đổi đáng kể thói quen của người dân nông thôn, xu hướng thanh toán không tiền mặt ở nông thôn tăng mạnh. Thời gian qua, LienVietPostBank tận dụng tốt mạng lưới của mình để triển khai đa dạng các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm cho vay cá nhân sản xuất kinh doanh, cho vay nông nghiệp nông thôn, và cho vay các đối tượng khách hàng hưởng lương ngân sách nhà nước có thu nhập ổn định.   

Bên cạnh giữ vững trận địa bán lẻ nông thôn, LienVietPostBank tích cực cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng và phong phú cho khoảng trên 30.000 khách hàng doanh nghiệp, ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với nhiều tập đoàn lớn để mở ra nhiều tiềm năng phát triển bán lẻ.

Để kích thích khách hàng sử dụng các sản phẩm, từ năm 2021, LienVietPostBank đã  đưa ra triển khai gói sản phẩm kết hợp nhiều ưu đãi toàn diện với mục tiêu gia tăng số lượng sản phẩm dịch vụ sử dụng trên một khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó mang lại nguồn lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ tốt hơn cho Ngân hàng…

Năm 2021, chiến dịch “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank sau 6 tháng triển khai đã nâng số lượng khách hàng sử dụng từ 3 sản phẩm trở lên tăng gấp 3 lần so với trước đó.

Tăng tốc số hóa để đẩy mạnh bán lẻ

Theo nhận xét của các chuyên gia kinh tế, nền kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi mạnh trong năm 2022. Người dân đang bắt đầu mạnh tay chi tiêu mạnh trở lại cho mua sắm, giải trí, du lịch… Điều này sẽ giúp mảng ngân hàng bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.  

Lãnh đạo LienVietPostBank cho hay, hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong phát triển ngân hàng bán lẻ, nhằm tăng tiện ích đa dạng cho khách hàng, Ngân hàng đặc biệt chú trọng đến việc đa dạng hóa hệ sinh thái số bằng việc hợp tác với hàng loạt công ty cung cấp dịch vụ. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ thanh toán hóa đơn thu hộ, chi hộ phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa đều có thể thực hiện trên LienViet24h. 

Với sự đầu tư mạnh tay cho số hóa, ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích mới, lượng khách hàng mới của ngân hàng liên tục tăng mạnh, đóng góp lớn vào tăng trưởng.

Từ cuối tháng 10.2021, LienVietPostBank đã đưa vào thí điểm phòng giao dịch số thông minh với các thủ tục được số hóa. Ngoài ra, ngân hàng cũng liên tục nâng cấp, bổ sung nhiều tiện ích mới và mở rộng hệ sinh thái của ứng dụng ngân hàng số LienViet24h. Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm thanh toán, khách hàng còn có thể: gửi tiết kiệm online, cho vay cầm cố sổ tiết kiệm online, cho vay từ hạn mức thẻ tín dụng, mua bảo hiểm trực tuyến… ngay trên app.

Tính riêng trong năm 2021, toàn hệ thống phát triển mới gần 650.000 người dùng LienViet24h, trong đó số lượng người dùng liên kết với tài khoản thanh toán đạt trên 70%, nâng tổng số người dùng trên nền tảng Digital brand chạm mốc trên 3,5 triệu.

Cũng trong năm 2021 vừa qua, lượng khách hàng sử dụng thẻ của LienVietPostBank cũng tăng rất mạnh. Hiện tại sản phẩm Thẻ tín dụng đã là một trong các sản phẩm chủ lực của Ngân hàng. Cụ thể trong năm 2021 LienVietPostBank đã phát hành mới hơn 86.000 thẻ tín dụng các loại, trở thành một trong top những ngân hàng phát hành và kích hoạt Thẻ tín dụng nhiều nhất năm 2021 tại Việt Nam.   

Việc kết hợp cả mạng lưới ngân hàng truyền thống lẫn ngân hàng số đang giúp LienVietPostBank xây dựng được hệ sinh thái tài chính toàn diện, phù hợp chiến lược chuyển đổi số nhằm hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Nhung Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

LienVietPostBank chào bán 265 triệu cổ phiếu ra công chúng

Nhung Nguyễn |

Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank, HoSE: LPB) vừa có thông báo chào bán 265 triệu cổ phiếu ra công chúng, giá chào bán 10.000 đồng/1 cổ phiếu với tổng giá trị vốn huy động 2.650 tỉ đồng

LienVietPostBank vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế uy tín

Nhung Nguyễn |

Mới đây, LienVietPostBank vinh dự đón nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tổ chức Global Banking and Finance Review (GBAF) và Global Business Outlook (GBO).

LienVietPostBank chào bán trái phiếu đợt 2.2021 để tăng vốn trung dài hạn

Nhung Nguyễn |

Từ ngày 24.1.2022, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chính thức chào bán 24.414.295 trái phiếu (hai mươi tư triệu, bốn trăm mười bốn nghìn, hai trăm chín mươi lăm trái phiếu) với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu ra công chúng nhằm bổ sung nguồn vốn trung dài hạn để đáp ứng nhu cầu tăng quy mô vốn hoạt động của ngân hàng và nhu cầu vay vốn trung dài hạn của khách hàng.

Serbia vs Thụy Sĩ: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Thụy Sĩ hiện đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 bảng G và sẽ chắc chắn giành vé vào vòng trong nếu không để thua trước đổi thủ Serbia trong trận đấu đêm nay tại sân 974. Khả năng hòa của trận đấu này có xác suất rất cao, lên tới 27,1%. Xác suất thắng của hai đội khá cân bằng với 37,7% dành cho Serbia và 34,2% dành cho Thụy Sĩ. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Đà Nẵng: Kỳ vọng trở thành “thung lũng Silicon của khu vực Đông Nam Á”

Thùy Trang - Nguyễn Linh |

Tuy đã xây dựng thành phố thông minh hơn 2 năm nhưng Đà Nẵng vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình đào tạo nhân lực công nghệ thông tin, đặc biệt là nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao.

Gần 1.200 công nhân Công ty Tỷ Hùng mất việc từ ngày 1.12: Người về quê, người bám trụ tìm kế sinh nhai

Phương Ngân - Chân Phúc |

Người lựa chọn về quê sinh sống, người quyết bám trụ lại TPHCM để tìm công việc mới lo cho con cái ăn học - đó là lựa chọn của những công nhân tại Công ty TNHH Tỷ Hùng, quận Bình Tân, TPHCM, sau khi công ty chấm dứt hợp đồng lao động.

Doanh nghiệp bất động sản chờ tháo gỡ ách tắc về pháp lý

Bảo Chương |

Tại TPHCM từ nhiều năm nay, các doanh nghiệp kêu cứu hàng trăm dự án nhà ở vướng thủ tục pháp lý; nhưng số dự án được tháo gỡ rất ít.

Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Về mặt lý thuyết, Hàn Quốc vẫn còn cơ hội tranh vị trí nhì bảng nếu thắng Bồ Đào Nha và Ghana thua Uruguay trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên Hàn Quốc chỉ có 20,2% xác suất thắng trên sân Education City đêm nay. Bồ Đào Nha có 60,2% cơ hội thắng và khả năng hòa có xác suất là 19,6%. Đó là những dự đoán về trận đấu giữa Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

LienVietPostBank chào bán 265 triệu cổ phiếu ra công chúng

Nhung Nguyễn |

Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank, HoSE: LPB) vừa có thông báo chào bán 265 triệu cổ phiếu ra công chúng, giá chào bán 10.000 đồng/1 cổ phiếu với tổng giá trị vốn huy động 2.650 tỉ đồng

LienVietPostBank vinh dự nhận 2 giải thưởng quốc tế uy tín

Nhung Nguyễn |

Mới đây, LienVietPostBank vinh dự đón nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tổ chức Global Banking and Finance Review (GBAF) và Global Business Outlook (GBO).

LienVietPostBank chào bán trái phiếu đợt 2.2021 để tăng vốn trung dài hạn

Nhung Nguyễn |

Từ ngày 24.1.2022, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chính thức chào bán 24.414.295 trái phiếu (hai mươi tư triệu, bốn trăm mười bốn nghìn, hai trăm chín mươi lăm trái phiếu) với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu ra công chúng nhằm bổ sung nguồn vốn trung dài hạn để đáp ứng nhu cầu tăng quy mô vốn hoạt động của ngân hàng và nhu cầu vay vốn trung dài hạn của khách hàng.