PYS Travel và hành trình 12 năm bỏ qua lợi nhuận để lấy lòng tin khách hàng

Phương Hà |

Là một công ty làm dịch vụ, PYS Travel cũng đã nhiều lần gặp phải các tình huống mà phải lựa chọn quyết định 1 bên là lợi ích công ty và 1 bên là lợi ích của khách hàng. Nói thì dễ, nhưng giữ được mục tiêu đó thực sự là 1 điều không dễ dàng chút nào. 12 năm trong nghề và theo đuổi triết lý “giành mọi ưu tiên cho khách hàng” đã giúp cho PYS Travel phát triển tới ngày nay.

Bàn cân giữa lợi nhuận và lợi ích khách hàng

Làm kinh doanh bất kỳ công ty nào cũng muốn thu về lợi nhuận cao nhất. Song trong hành trình gần 12 năm làm du lịch, dẫn hàng nghìn tour trong và ngoài nước, công ty du lịch PYS Travel cho rằng muốn trụ vững trong ngành dịch vụ nhất định phải có được sự hài lòng của khách hàng.

Để xây dựng được 1 tour du lịch được khách hàng khen ngợi, PYS Travel đã dành nhiều năm xây dựng và củng cố 3 niềm tin cho dịch vụ khách hàng của mình. Trước tiên đó là sự an toàn: An toàn trong việc di chuyển, trong ăn uống, trong các trò chơi vận động, team building. Quan điểm của PYS, an toàn ở đây là luôn phải đặt lên mức cao nhất.

Nói như vậy rất dễ, nhưng để theo đuổi nó thì không dễ chút nào. Hiện nay, tất cả tour của PYS, 100% đều mua bảo hiểm và có xác nhận của các hãng. Số tiền cho một khách là không nhiều nhưng với quy mô lớn thì đây lại là một số tiền không nhỏ để đánh đổi lại những điều bất trắc nếu như xảy ra cho khách hàng. Tiếp đó mới đến sự vui vẻ của cả team và cao nhất là giúp cho khách hàng được thể hiện mình.

Hành trình 12 năm để lắng nghe khách hàng của một công ty du lịch

Khi vướng phải những phàn nàn khá gay gắt từ phía khách hàng, công ty này không chọn cách “phản biện” ngay lập tức mà dùng thời gian để lắng nghe, và minh chứng cho khách hàng về sự thay đổi từng ngày của mình. 12 năm với cuộc “cải cách” nâng tầm dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho khách hàng từ những điều nhỏ nhất trong dịch vụ như lái xe, hướng dẫn viên, chỗ ăn, chỗ nghỉ cho khách hàng.

PYS Travel có thực sự có được lòng tin của khách hàng trong gần 12 năm qua?

Chắc chắn bất kỳ công ty du lịch nào cũng tự đưa ra luận điểm cho rằng mình đang làm tốt và đang nhận được sự tin tưởng từ khách hàng nhưng thực tế có thực sự như vậy? Trong khi các công ty không ngừng tìm kiếm khách hàng mới, công ty PYS Travel này lại giữ chân được lượng khách hàng quen thuộc suốt nhiều năm, lý do do đâu?

Chị Hải Yến - một khách hàng đồng hành cùng PYS Travel trong nhiều chuyến đi chia sẻ về lý do mình đặt niềm tin vào công ty này: “Đây là lần thứ 4 mình đồng hành với PYS và thực sự chưa lần nào làm mình thất vọng. Từ bác tài điềm đạm với tay lái vô cùng nhiều kinh nghiệm đến những nội dung chương trình tham quan đã khiến những khách ghép chúng tôi rất hài lòng.”

 
Chị Hải Yến chia sẻ về PYS Travel sau nhiều lần chọn đồng hành cùng công ty trong những chuyến đi của mình.

Ý kiến khách quan từ Thu Trang, một khách hàng trẻ khác, khi lần đầu tiên đi du lịch theo tour và lần đầu sử dụng dịch vụ của PYS Travel, vị khách này cho biết: “Lần đầu tiên tôi đi du lịch kiểu này. Lên xe là những con người xa lạ, đến từ những nơi khác nhau nhưng có chung một sở thích là du lịch và chụp ảnh. Chúng tôi gắn kết với nhau hơn nhờ bạn hướng dẫn viên của công ty. Thật sự bạn ý quá nhiệt tình và cũng hiểu biết khá rộng nên ngồi 1 quãng đường dài mà chúng mình không thấy mệt mỏi. Đến nơi được phục vụ ăn uống chu đào, đầy đủ. Đi chụp ảnh lại có cả thợ chuyên nghiệp đi chụp cho rất nhiệt tình không phải kiểu thợ ảnh đi cùng cho có. Kết thúc chuyến đi, chúng tôi tự nói với nhau rằng, lần sau có đi đâu thì cũng đăng ký với PYS Travel.”

 
Khách hàng Thu Trang chia sẻ lý do khiến bản thân cô hài lòng về dịch vụ của PYS Travel

Không chỉ có những khách hàng trẻ tuổi, trong suốt hành trình 10 năm lắng nghe và thay đổi, PYS Travel cũng dần chiều lòng được những khách hàng U70, 80 khá kỹ tính khi đi tour.

Cô Thanh Thúy chia sẻ cảm nhận khi tham gia tour của PYS Travel: “Tôi đi tour của PYS Travel từ năm 2014 nhưng mỗi lần đi là một ấn tượng với những kỷ niệm vui. Người thân, bạn bè tham gia cùng cũng có cảm nhận giống tôi. PYS luôn lựa chọn đầu tiên của tôi khi đi du lịch sau khi thử qua không ít các công ty du lịch khác. PYS rất chu đáo từ lựa chọn chỗ nghỉ, những bữa ăn hài hoà hợp lý và rất quan tâm tới những người lớn tuổi.”

 
Cô Thanh Thúy - Khách hàng PYS Travel. Ảnh: NVCC

Những khách hàng này phần lớn đều lựa chọn PYS Travel vì những yếu tố rất nhỏ như hướng dẫn viên, lái xe hay dịch vụ ăn nghỉ trong tour. Xuất phát điểm là kinh doanh vì lợi nhuận như hàng trăm công ty dịch vụ khác nhưng trên hành trình hơn 10 năm, PYS Travel đã thu được lợi nhuận lớn đó chính là niềm tin khách hàng.

Phương Hà
TIN LIÊN QUAN

Người giữ lửa nghề làm nhẫn bạc của đồng bào Churu

Vân Hoa |

Tộc người Churu ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng có một nghề truyền thống từ lâu đời là nghề làm nhẫn bạc. Chiếc nhẫn được chạm khắc tinh xảo đóng vai trò quan trọng trong lễ cưới của người Churu. Cho đến nay, chỉ còn gia đình anh Ya Tuất là còn gắn bó với công việc này.

Nếu kéo dài, những con vật ở vườn thú Đà Nẵng sẽ chết dần chết mòn

Mai Hương |

Chứng kiến cảnh tượng nuôi nhốt những con thú ở vườn thú tại Công viên 29.3 (Đà Nẵng), nhiều người băn khoăn về số phận của những con thú tội nghiệp này.

Kinh doanh èo uột, khách sạn rao bán nhiều vẫn khó kiếm người mua

Bảo Chương |

Mặc dù tình hình khách du lịch quốc tế đã có nhiều sự cải thiện nhưng hiện nay nhiều khách sạn ở trung tâm TP.Hồ Chí Minh phải rao bán hoặc cho thuê lại, không ít nơi đang được cải tạo thành văn phòng vì kết quả hoạt động kinh doanh thua lỗ.

Sân Đà Lạt chậm tiến độ hơn 1 năm vẫn ngổn ngang chưa có ngày hoàn thành

Thanh Vũ |

Dù đã chậm tiến độ hơn 1 năm nhưng sân vận động Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vẫn ngổn ngang gạch đá và chưa thể hẹn ngày hoàn thành.

Hàng quán mọc lên như nấm bên trong công viên Thủ Lệ

PHƯƠNG ANH |

Là một trong ba công viên gắn liền với người dân Hà Nội từ nhiều năm về trước, tình trạng hàng quán được đặt dày đặc trong không gian của công viên Thủ Lệ (vườn bách thú) đang khiến nhiều người dân bức xúc. 

Vụ việc 4 tiếp viên hàng không: Có thể khởi kiện người dùng hình ảnh

Việt Dũng |

Các chuyên gia luật cho rằng, những cá nhân, tổ chức nhân vụ việc 4 tiếp viên hàng không, sử dụng hình ảnh của họ để xuyên tạc, có thể bị xử lý theo pháp luật.

Gian nan vận động hiến tạng, hồi sinh những ca bệnh ngấp nghé cửa tử

Thùy Linh |

Danh sách chờ ghép tạng tại Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia luôn có khoảng 3000 bệnh nhân. Đây là những ca bệnh nặng, ngấp nghé "cửa tử", nếu như không có nguồn tạng hiến từ người cho chết não thì họ sẽ không có cơ hội sống. 

Thúc đẩy thanh toán điện tử: Ăn sáng hàng rong, không cần tiền mặt

Minh Quang |

Thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay phổ biến tới mức mua cốc trà đá hay củ khoai lang khi ăn sáng cũng trả bằng ví điện tử hay các ứng dụng của ngân hàng. Đây là kết quả đáng khích lệ của việc phát triển mở rộng hệ sinh thái ngân hàng số nhằm đáp ứng nhu cầu và gắn kết khách hàng.