Ngày hội văn hóa doanh nghiệp thanh niên Khatoco

Kiều Linh |

Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp từ những lao động trẻ được Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) tổ chức với thông điệp “chủ động - sáng tạo - hiệu quả”.

Ngày 8.9, tại Công viên Du lịch Yang Bay (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa), 250 đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) cùng tham gia ngày hội văn hóa doanh nghiệp thanh niên Khatoco.

Với gần 4.000 lao động, Khatoco tự hào có hơn 1.000 lao động đang ở độ tuổi thanh niên. Suốt hơn 40 năm phát triển tiếp nối các thế hệ, ngày hội văn hóa doanh nghiệp Khatoco là dấu ấn đáng nhớ trong mỗi thanh niên làm việc ở đây.

Ảnh: Kiều Hương
Các đoàn viên thanh niên Khatoco hào hứng tham gia các game teambuilding. Ảnh: Kiều Hương

Ông Trần Mạnh Cường - Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty Khánh Việt, chia sẻ: "Văn hóa doanh nghiệp chính là linh hồn của Khatoco. Qua ngày hội này, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp mỗi đoàn viên thanh niên đều có vai trò quan trọng trong việc gìn giữ, phát triển và lan tỏa những giá trị quý báu này. Chúng tôi tin rằng, khi văn hóa doanh nghiệp được thấm nhuần trong mỗi cá nhân, Khatoco sẽ có nền tảng vững chắc để vươn tới những tầm cao mới trong tương lai".

Ngay từ sáng sớm, không khí ngày hội văn hóa Khatoco được các thanh niên khuấy động tại Yang Bay. 8 đội chơi mang một màu sắc riêng, cùng nhau vượt qua những thử thách đầu tiên của phần thi teambuilding.

Tại bốn địa điểm khác nhau trong công viên, các đội phải phối hợp ăn ý để chinh phục các trò chơi độc đáo gồm: ma trận cọc tiêu, con lăn đoàn kết, dời tháp Thăng Long, mang nước về xuôi, bóng rổ khổng lồ. Đây là phần thi thử thách tinh thần đoàn kết, khả năng làm việc nhóm của các đoàn viên Khatoco và cũng là giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp mà Khatoco rèn luyện.

Ảnh: Kiều Hương
Khatoco rèn luyện văn hóa doanh nghiệp đoàn kết lao động thông qua các trò chơi. Ảnh: Kiều Hương

Phần thi quan trọng với các thanh niên mỗi đội tham gia ngày hội chuỗi trò chơi được thiết kế đặc biệt, nhằm nâng cao kiến thức về các giá trị của văn hóa Khatoco.

Ba giá trị cốt lõi “chủ động - sáng tạo - hiệu quả” được lồng ghép qua 160 câu hỏi về Khatoco và ngôi nhà văn hóa. Tiếp đến, là thử thách sự “sáng tạo” qua việc trang trí biểu tượng ngôi nhà văn hóa Khatoco bằng các vật dụng có sẵn, tạo nên những tác phẩm độc đáo và đầy ý nghĩa.

Đoàn viên thanh niên Khatoco sáng tạo trang trí biểu tượng ngôi nhà văn hóa. Ảnh: Kiều Hương
Đoàn viên thanh niên Khatoco sáng tạo trang trí biểu tượng ngôi nhà văn hóa. Ảnh: Kiều Hương

Đặc biệt, phần thi diễn hoạt cảnh các tình huống trong ngôi nhà văn hóa Khatoco đã mang lại không chỉ niềm vui mà còn là kỹ năng giúp các bạn trẻ hiểu sâu sắc hơn về cách áp dụng các giá trị văn hóa vào thực tế công việc hàng ngày. Qua đó, tinh thần làm việc “hiệu quả” được thể hiện rõ nét, không chỉ trong trò chơi mà còn trong tư duy của mỗi đoàn viên.

Việc lan tỏa các giá trị "chủ động - sáng tạo - hiệu quả” không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các trò chơi vui nhộn mà còn thể hiện qua cách mà mỗi đoàn viên tương tác với nhau và với các thử thách. Văn hóa "chủ động" được thể hiện qua việc các bạn trẻ tích cực đề xuất ý tưởng và chủ động tham gia vào mọi hoạt động; "sáng tạo" được phản ánh qua cách họ giải quyết các thử thách một cách độc đáo và hiệu quả được minh chứng qua kết quả đạt được.

Đoàn viên thanh niên Khatoco chinh phục thác thượng nguồn Ho-Cho. Ảnh: Kiều Hương
Đoàn viên thanh niên Khatoco chinh phục thác thượng nguồn Ho-Cho. Ảnh: Kiều Hương

Ban tổ chức còn mang đến thử thách ngoài trời vượt qua chặng đường 8km đường núi chinh phục thác thượng nguồn Ho-Cho.

Trong khuôn khổ ngày hội, đoàn viên thanh niên Khatoco thực hiện trồng 48 cây dầu, góp phần phủ thêm màu xanh cho Yang Bay. Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm với môi trường mà còn là minh chứng cho sự gắn kết giữa doanh nghiệp với cộng đồng - một phần không thể thiếu trong văn hóa Khatoco.

Ngày hội là bước khởi đầu cho một hành trình dài, nơi mà thế hệ trẻ sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc xây dựng và phát triển Khatoco phát triển bền vững.

Kiều Linh
TIN LIÊN QUAN

BIDV lan tỏa văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

Đoàn Hưng |

Ngày 13.7, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV - Vòng thi khu vực Động lực phía Bắc và Đồng bằng Sông Hồng.

Điểm chạm cảm xúc trong hoạt động văn hóa doanh nghiệp

Thu Nga |

Khéo léo, tinh tế trong việc tổ chức các sân chơi văn hóa đã giúp gắn kết người lao động nhiều thế hệ ở ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam).

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

Hà Anh |

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam - cho biết, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) đã xác định việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đề cập xuyên suốt tại Nghị quyết Đại hội Công đoàn các nhiệm kỳ.

Tuyển Việt Nam thua cả 2 trận tại LPBank Cup 2024

Nhóm PV |

Tuyển Việt Nam thua ngược 1-2 trước tuyển Thái Lan ở lượt trận cuối tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 vào tối 10.9.

Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hà Anh - Hải Nguyễn |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã quyết định Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng Vàng sẽ hỗ trợ đoàn viên bị thiệt mạng và bị thương do bão số 3.

Nhà bị cô lập trong nước lũ, người dân nhờ đến "phi đội bay"

Tô Thế |

Do nhà người thân nằm tại vùng nước chảy xiết, thuyền, bè khó tiếp cận để đưa đồ tiếp tế, người dân TP Thái Nguyên đã nhờ đến sự hỗ trợ của đội bay Flycam.

Đấu giá đất ở một huyện vùng ven Hà Nội lập đỉnh mới

CAO NGUYÊN |

Lô trúng cao nhất trong phiên đấu giá ở huyện Phúc Thọ (TP.Hà Nội) có giá 69,8 triệu đồng/m2 với diện tích gần 112m2, tổng giá trị gần 6,3 tỉ đồng.

Lý do Giám đốc Điện lực Hạ Long bị đình chỉ chức vụ

Nguyễn Hùng |

Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long Nguyễn Đại Cương bị tạm đình chỉ chức vụ từ 18h ngày 9.9 cho đến khi có quyết định thay thế. Công ty Điện lực Quảng Ninh ngày 10.9 thông tin lý do tạm đình chỉ chức vụ của ông Cương.

BIDV lan tỏa văn hóa doanh nghiệp để phát triển bền vững

Đoàn Hưng |

Ngày 13.7, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV - Vòng thi khu vực Động lực phía Bắc và Đồng bằng Sông Hồng.

Điểm chạm cảm xúc trong hoạt động văn hóa doanh nghiệp

Thu Nga |

Khéo léo, tinh tế trong việc tổ chức các sân chơi văn hóa đã giúp gắn kết người lao động nhiều thế hệ ở ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam).

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

Hà Anh |

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam - cho biết, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) đã xác định việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đề cập xuyên suốt tại Nghị quyết Đại hội Công đoàn các nhiệm kỳ.