Ngân hàng chăm sóc khách hàng siêu VIP: Thời của sự tinh tế

Trần Hạnh |

Dù đại dịch COVID-19 khiến số lượng người siêu giàu ở Việt Nam giảm đi, nhưng không vì thế các ngân hàng lơ là chuyện chăm sóc khách hàng siêu VIP. Thậm chí, các dịch vụ còn ngày càng đẳng cấp và tinh tế hơn.

Dịch dã vẫn diễn biến phức tạp khiến gia đình anh Nguyễn Hoàng Tuấn - giám đốc một công ty xây dựng có tiếng ở Hà Nội - từ lâu không ra ngoài tiệc tùng, ăn uống, dù các nhà hàng, khách sạn đã mở cửa trở lại. Lựa chọn của anh là tổ chức các bữa tiệc tại gia, vừa đảm bảo an toàn lại vẫn sang trọng, ấm cúng.

Thực ra, những bữa tiệc tại nhà vẫn được gia đình anh tổ chức thường xuyên. Nhưng lần này, bữa tiệc của gia đình anh được tặng bởi ngân hàng VPBank theo chương trình ưu đãi đặc quyền dành cho khách hàng siêu VIP.

“Cả gia đình tôi đều rất thích, không phải chỉ vì một bữa tiệc ngon miệng, mà vì cảm thấy mình được ngân hàng chăm sóc rất tỉ mỉ, tinh tế” - anh Tuấn chia sẻ.

 
VPBank gửi tặng siêu VIP loạt đặc quyền giá trị. Ảnh: VPBank

Là khách hàng siêu VIP của VPBank đã nhiều năm, anh Tuấn không ít lần được nhận những đặc quyền từ ngân hàng, bao gồm cả các kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh, hay các dịch vụ đón tiễn sân bay dạng VIP… và rất hài lòng với các dịch vụ đó.

Nhưng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, làm thay đổi cuộc sống thường nhật, các chuyến bay và du lịch, nghỉ dưỡng bị hạn chế, thì anh lại quan tâm hơn đến sức khỏe của gia đình. Bởi thế, khi nhận được các “đặc quyền” như bữa ăn tại gia, hay chăm sóc sức khỏe toàn diện… anh rất ấn tượng.

“Vợ tôi thì rất thích gói chăm sóc gia đình toàn diện. Dịch bệnh thế này, được phun khử khuẩn nhà, rồi dọn vệ sinh tổng thể, được bác sĩ thăm khám tại nhà thì quả là tuyệt vời” - anh Tuấn nói.

Với những người như anh Tuấn, việc tự chi trả cho các dịch vụ đó, kể cả là những dịch vụ sang trọng nhất, rất đơn giản. Nhưng việc được VPBank chăm chút từng ly từng tý, ngay cả từ những dịch vụ gần gũi nhất trong cuộc sống hàng ngày, khiến anh và gia đình cảm thấy được trân trọng. “Không phải ngân hàng nào cũng làm được điều đó, rất chu đáo, tin cậy và tinh tế” - anh Tuấn chia sẻ và cho biết, đấy là lý do anh lựa chọn gắn bó với VPBank nhiều năm qua.

Thực tế, không phải chỉ mỗi VPBank cung cấp dịch vụ cho khách hàng siêu VIP. Nhiều năm nay, khi giới nhà giàu Việt gia tăng nhanh chóng, với nhu cầu chi tiêu rất cao, các ngân hàng đua nhau tung các gói đặc quyền để chăm sóc và giữ chân đối tượng khách hàng này.

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) năm 2021, được Knight Frank công bố hồi đầu năm, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam đã giảm trong năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, Knight Frank vẫn lạc quan dự báo, Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Dự kiến, tới 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD. Đây tuy chỉ là top 1% dân số giàu nhất nước, nhưng lại là đối tượng mà rất nhiều ngân hàng nhắm tới.

VPBank cũng vậy. Từ 2 năm trước, ngân hàng đã công bố gói đặc quyền VPBank Diamond, chỉ dành cho các khách hàng sở hữu tổng tài sản hoặc số dư tài khoản trung bình hàng tháng tại VPBank đạt giá trị nhất định theo quy định của ngân hàng.

Theo đó, các khách hàng siêu VIP của VPBank cũng được hưởng các gói dịch vụ quản lý tài sản được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia tài chính chuyên nghiệp, hay các ưu tiên về giao dịch, phòng chờ sân bay, các kỳ nghỉ độc đáo trên du thuyền hay thủy phi cơ, các chuyến du lịch trọn gói, sang trọng…

 

Gần đây, VPBank còn sáng tạo và linh hoạt hơn khi tung thêm gói đặc quyền Vị thế Kim cương, dành riêng cho các khách hàng siêu VIP. Chẳng hạn, được hưởng gói khám sức khỏe cao cấp dành cho một người, hay gói tầm soát ung thư dành cho một người ở các bệnh viện quốc tế cao cấp…

Dịch bệnh khiến các chuyến đi xa bị ảnh hưởng, thì thay vào đó, VPBank gửi tặng khách hàng đặc quyền nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao ngay trong thành phố, với các dịch vụ đi kèm như thưởng thức bữa trưa hay bữa tối thiết kế riêng, được thư giãn với 2 gói trị liệu spa chăm sóc cơ thể, và nhâm nhi cocktail hay trà chiều vào lúc hoàng hôn… Hoặc nếu không, có thể lựa chọn các bữa tiệc cao cấp ở các nhà hàng sang trọng ở Hà Nội hay TP.HCM, hoặc cũng có thể lựa chọn các đặc quyền như gia đình Tuấn đã lựa chọn.

Với việc tung ra các gói đặc quyền này, có thể nói, VPBank đã đặt dấu mốc cho một sự đổi mới về cách phục vụ của các ngân hàng hướng tới siêu giàu, thể hiện phong cách sống sang trọng mà tinh tế cho các khách hàng đặc biệt của mình.

Cũng bởi sự chu đáo, tinh tế này, VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng hấp dẫn giới siêu giàu nhất trong hệ thống. Tính đến cuối tháng 12.2021, phân khúc khách hàng ưu tiên của VPBank tăng trưởng 132% so với cùng kỳ năm 2020. Số khách hàng mới gia nhập phân khúc này cũng tăng hơn gấp 2 lần so với thời điểm một năm trước đó.

“Chúng tôi luôn mong muốn mang tới cho các khách hàng siêu VIP của mình những dịch vụ đẳng cấp, tương xứng với giá trị của họ. Đó là những dịch vụ chỉ họ mới được hưởng và thật sự rất khác biệt, là những dịch vụ mang đẳng cấp của Kim cương” - đại diện của VPBank nói.

Trần Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán: Từ “phím hàng”, "room VIP" đến xúi giục, thao túng giá

Thế Lâm |

Tình trạng “phím hàng” đã được đề cập trong nhiều bài viết trên báo Lao Động, cụ thể như đưa thông tin nhiễu, thông tin thiếu căn cứ, tung ra danh mục đầu tư theo ý đồ, mục đích riêng… Ngày 28.12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng này.

Tin tức 24h: Phòng VIP sân Mỹ Đình vẫn dột nước

Tô Thế - Hoài Anh |

Tin tức đáng chú ý trong 24h qua: Phòng VIP sân Mỹ Đình vẫn dột nước; Hà Nội lý giải chưa cách ly F1, điều trị F0 nhẹ tại nhà...

Phòng VIP sân Mỹ Đình dột nước, khắc phục ra sao?

MINH PHONG |

Đến sáng 9.11, việc sửa chữa sân Mỹ Đình về cơ bản đã được hoàn tất, chỉ còn một vài hạng mục sẽ được khắc phục trong 2 ngày tới.

Bảo vệ bệnh viện dửng dưng: Khách gửi xe ở đâu là việc của họ

Nhóm PV |

Vốn là bệnh viện rộng cả hecta, diện tích để xe lớn, nhưng các bãi gửi xe của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, chỉ để phục vụ cho cán bộ nhân viên. Nghĩ tưởng rằng có bệnh đã là khổ nhưng nhiều người bệnh khi đến Bệnh viện K không thể ngờ rằng, việc đi tìm chỗ gửi xe ở viện còn khổ và khó gấp trăm lần.

Dự trữ xăng dầu: Không để phụ thuộc nhà nước hay khoán trắng doanh nghiệp

PHẠM ĐÔNG |

"Quy hoạch phải phân loại rõ hệ thống cung ứng, dự trữ xăng dầu, khí đốt để có cơ chế vận hành tương ứng với các tình huống biến động thị trường, không thể phụ thuộc hoàn toàn vào nhà nước hay khoán trắng cho doanh nghiệp", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Tài xế taxi chặt chém khách du lịch 500.000 đồng cho quãng đường 3 km

PHẠM ĐÔNG |

Sau khi kết thúc cung đường chỉ khoảng 3 km, tài xế taxi đưa 5 ngón tay ra hiệu số tiền, hành khách người Mỹ liền đưa 500.000 đồng nhưng không được trả lại tiền thừa.

Xếp hàng thưởng thức trong ngày đầu diễn ra Lễ hội bánh mì ở TPHCM

Ngọc Ánh |

Sáng 30.3, hàng nghìn người xếp hàng, chờ thưởng thức các loại bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ I.

U23 Việt Nam về nước, ông Troussier đối diện những nỗi lo

ĐÌNH THẢO |

Huấn luyện viên Troussier sau Doha Cup 2023 đã nói rằng đội tuyển U23 Việt Nam có quá ít cơ hội để thi đấu trong quãng thời gian dài, nên chưa có được trạng thái và phong độ tốt nhất.

Chứng khoán: Từ “phím hàng”, "room VIP" đến xúi giục, thao túng giá

Thế Lâm |

Tình trạng “phím hàng” đã được đề cập trong nhiều bài viết trên báo Lao Động, cụ thể như đưa thông tin nhiễu, thông tin thiếu căn cứ, tung ra danh mục đầu tư theo ý đồ, mục đích riêng… Ngày 28.12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng này.

Tin tức 24h: Phòng VIP sân Mỹ Đình vẫn dột nước

Tô Thế - Hoài Anh |

Tin tức đáng chú ý trong 24h qua: Phòng VIP sân Mỹ Đình vẫn dột nước; Hà Nội lý giải chưa cách ly F1, điều trị F0 nhẹ tại nhà...

Phòng VIP sân Mỹ Đình dột nước, khắc phục ra sao?

MINH PHONG |

Đến sáng 9.11, việc sửa chữa sân Mỹ Đình về cơ bản đã được hoàn tất, chỉ còn một vài hạng mục sẽ được khắc phục trong 2 ngày tới.