Lại giả danh nhân viên điện lực EVNCPC đòi tiền điện khách hàng

Tường Minh |

Tình trạng giả danh nhân viên ngành điện của EVNCPC đòi tiền khách hàng lại tiếp diễn tại miền Trung – Tây Nguyên.

Liên tục các cuộc gọi giả mạo

Tin từ EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) cho biết: Gần đây, tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền điện khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên lại tiếp diễn.

Có trường hợp bị đòi nợ với số tiền lên đến hơn 50 triệu đồng nên đã gây bức xúc cho nhiều người.

Gần đây nhất, ngày 15.11.2022, ông M.V.T. -  đường Ngô Gia Tự, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gọi đến Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh:

Lúc 07h27 sáng cùng ngày, người nhà có nhận được cuộc gọi từ số 0899973127của người tự xưng là nhân viên điện lực gọi đến báo gia đình đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay.

Vì chính gia đình ông T. cũng đã cài đặt app EVNCPC CSKH nên vào kiểm tra thì thấy mình không nợ tiền điện. Nghi ngờ, ông phản ánh sự việc đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung.

Tiếp nhận thông tin, điện thoại viên kiểm tra trên hệ thống quản lý khách hàng của EVNCPC cũng không có thông tin khách hàng T. nợ tiền điện.

Trước đó, ngày 8.11.2022, cũng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, ông L.L. - thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng cũng nhận được cuộc gọi từ hai số điện thoại 0799309079 và 0707225382 thông báo gia đình còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán/chuyển tiền thanh toán.

Cùng ngày 8.11.2022, gia đình bà T.T.B. ở bon Bu N’DRung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cũng tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo thông tin còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán với số tiền hơn 50 triệu đồng.

Bức xúc trước thông tin trên vì gia đình đã thanh toán tiền điện, gia đình bà B. gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh và điện thoại viên kiểm tra thì thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện đầy đủ.

Cũng với tình trạng trên, ngày 7.11, ông N.H.N. ở đường Tố Hữu, thành phố Quảng Ngãi cũng nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán.

Qua kiểm tra, ông N. đã thanh toán tiền điện tháng 10 và số điện thoại trên không phải của nhân viên điện lực nên việc gọi đòi tiền điện là giả mạo ngành điện.

Không làm theo bất cứ yêu cầu nào

Đề cập đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, khuyến cáo:

“Với những trường hợp tiếp nhận các cuộc gọi đòi tiền điện trên, điện thoại viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác không làm theo bất cứ yêu cầu nào. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn”.

Bà Hằng cũng cho biết thêm, hiện rất nhiều đầu số tổng đài tự giới thiệu hỗ trợ các dịch vụ về điện như: 19006530, 19000151, 19006571… nhưng không giải đáp, hỗ trợ bất cứ thông tin gì.

Khi tiếp nhận thông tin khách hàng yêu cầu các dịch vụ về điện, điện thoại viên liền giới thiệu đến đầu số 19001909 của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhưng lại lấy cước phí cao 8.000 đồng/phút.

“Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên”, bà  Nguyễn Thị Thu Hằng khẳng định.

Ngoài số điện thoại Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung duy nhất 19001909 với cước phí 1.000 đồng/phút phục vụ 24/7, còn có các kênh miễn phí của EVNCPC như Website https://cskh.cpc.vn/, App EVNCPC CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ZaloOA “TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC”, Email và Fanpage EVNCPC CSKH.

Các kênh này luôn sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ xử lý, giải đáp bất kỳ vấn đề gì có liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

EVNCPC: Hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số

Tường Minh |

EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022

EVNCPC: 92% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tường Minh |

Đến thời điểm này có 92% khách hàng thanh toán tiền điện của EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) không dùng tiền mặt.

EVNCPC đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% xã, phường, thôn, buôn

Tường Minh |

EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% xã, phường, thôn, buôn, với hơn 99,79% số hộ dân có điện.

EVNCPC: S3 – Dịch vụ tra cứu thông minh cho khách hàng sử dụng điện

Tường Minh |

Qua 7 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã tiếp nhận, tư vấn, giải đáp và cùng các Công ty Điện lực xử lý trên 7 triệu yêu cầu của khách hàng.

Cập nhật giá vàng sáng 24.3: Đua nhau mua gom khi vàng tăng giá

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 23h ngày 24.3, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,45 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco ở mức 1.966,6 USD/ounce.

Tỷ giá USD chợ đen, tỷ giá hối đoái, giá USD ngân hàng hôm nay 24.3

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Giá USD thị trường tự do trong nước ở mức 23.500 - 23.570 đồng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới ở mức 1992,20 - 1993,20 USD/ounce (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC trong nước ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nghệ An: Dự án cao tốc Bắc Nam nguy cơ chậm tiến độ vì 1 hộ dân

QUANG ĐẠI |

Cho rằng việc thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam làm nứt nhà, một hộ dân ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã liên tục ngăn cản việc thi công trong nhiều tháng qua làm dự án trọng điểm này đứng trước nguy cơ chậm tiến độ.

Góc nhìn thể thao 103: HLV Văn Biển và chức vô địch của U17 Viettel

Nhóm PV |

U17 Viettel vừa có được ngôi vô địch giải U17 Quốc gia 2023. Góc nhìn thể thao số 103 sẽ cùng trò chuyện với huấn luyện viên Nguyễn Văn Biển để có thêm những góc nhìn về tương lai của các cầu thủ trẻ.

EVNCPC: Hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số

Tường Minh |

EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022

EVNCPC: 92% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tường Minh |

Đến thời điểm này có 92% khách hàng thanh toán tiền điện của EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) không dùng tiền mặt.

EVNCPC đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% xã, phường, thôn, buôn

Tường Minh |

EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% xã, phường, thôn, buôn, với hơn 99,79% số hộ dân có điện.

EVNCPC: S3 – Dịch vụ tra cứu thông minh cho khách hàng sử dụng điện

Tường Minh |

Qua 7 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã tiếp nhận, tư vấn, giải đáp và cùng các Công ty Điện lực xử lý trên 7 triệu yêu cầu của khách hàng.