Gắn kết khách hàng qua sticker đại diện thương hiệu trên các nền tảng số

Thạch Lam |

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến như Messenger, Zalo, Viber, Telegram… không khó để tải về các bộ sticker đa dạng hình dáng, biểu cảm, giúp người dùng có thể giao tiếp nhanh mà vẫn thể hiện được trạng thái cảm xúc.

Tận dụng lợi thế này, nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển những bộ sticker mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội.

Xuất hiện lần đầu trên Line (ứng dụng nhắn tin di động do Naver phát triển tại thị trường Nhật Bản), sticker được tạo ra từ sự kết hợp giữa các emoji (biểu tượng cảm xúc) phổ biến với những nhân vật hoạt hình mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản.

Mục đích ban đầu của Naver là tạo ra một phương thức thay thế cho việc gõ tin nhắn bằng văn bản tiếng Nhật. Rất nhanh chóng, sticker được đón nhận và hưởng ứng, góp phần không nhỏ vào việc phát triển lượng người dùng Line. Từ đó, sức ảnh hưởng và sự phổ biến của những sticker này cũng ngày một gia tăng.

Khi công nghệ và các thiết bị di động phát triển, thói quen giao tiếp qua các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Zalo, Messenger, Viber, Telegram… dần được hình thành với đông đảo người dùng trên thế giới. Cùng với đó, sticker cũng hiện diện thường xuyên hơn trong các cuộc trò chuyện, kết nối con người với nhau trên không gian trực tuyến.

Theo một khảo sát từ Duolingo và Slack, 57% những người được hỏi cho rằng các cuộc hội thoại trực tuyến sẽ “không hoàn chỉnh” nếu thiếu biểu tượng cảm xúc. 67% cho biết họ cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn khi nhắn tin cho ai đó hiểu những biểu tượng mà mình đang dùng.

Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam trong những năm gần đây, một số công ty, doanh nghiệp cũng bắt tay phát triển bộ sticker của riêng mình. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, PVcomBank được biết đến là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng sticker được thiết kế riêng cho các cuộc hội thoại trên nền tảng chat trực tuyến.

Bộ sticker được PVcomBank thiết kế dựa trên cảm hứng lấy từ các yếu tố đặc trưng của Ngân hàng như hiện đại, thấu hiểu, quan tâm, qua đó giúp các cuộc hội thoại trở nên sinh động, ấn tượng và đem lại trải nghiệm mới mẻ, thân thiện cho người dùng.

Triển khai từ tháng 10.2023, đến nay, PVcomBank đã ra mắt sticker trên các nền tảng Zalo, Viber và Telegram với nhiều biểu cảm đáng yêu, thú vị. Trong đó, Zalo là nền tảng mà lượng sticker của PVcomBank được tải xuống và sử dụng nhiều nhất.

Trên ứng dụng này, PVcomBank thiết kế 48 dáng sticker thể hiện sự năng động, kết hợp cùng các câu nói “tren - đỳ” hay các hoạt động hết sức quen thuộc và gần gũi. Chính điều này đã góp phần mang đến những trải nghiệm mới đầy thú vị cho khách hàng của PVcomBank nói riêng và người dùng Zalo nói chung.

Đại diện PVcomBank chia sẻ: “Chúng tôi gửi tới người dùng những bộ sticker với mong muốn ngoài các giá trị tài chính tốt nhất, PVcomBank sẽ tạo ra nhiều giá trị về tinh thần hơn nữa cho cộng đồng. Các cuộc trò chuyện trực tuyến sẽ không còn nhàm chán, thu hẹp khoảng cách giữa mọi người và mỗi sticker sẽ trở thành xúc cảm thay cho những lời muốn nói, từ đó gia tăng trải nghiệm giao tiếp, tăng thêm sự gắn kết thương hiệu với người dùng và khách hàng”.

Để sử dụng bộ sticker PVcomBank, người dùng có thể tải trực tiếp từ giao diện cửa sổ chat của Zalo hoặc truy cập vào kho sticker để tìm kiếm với từ khóa “PiVi” và “PVcomBank”.

Thạch Lam
TIN LIÊN QUAN

PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

Hoàng Anh |

Trên cơ sở ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), ngày 9.7.2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh. Lễ ký kết diễn ra thành công tại văn phòng Điện lực Long An.

ABF vinh danh PVcomBank là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” năm thứ ba liên tiếp

Hoàng Anh |

Năm thứ ba liên tiếp, Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam). Bên cạnh đó, PVcomBank cũng nhận thêm giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm số hiệu quả dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ” (SME Digital Innovation of the Year - Vietnam) nhờ những giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng tổ chức. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 4.7.2024 tại Singapore.

PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán

Thạch Lam |

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thời gian qua đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thanh Hà |

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh.

Hà Nội mở rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Minh Hạnh |

Hà Nội vừa triển khai thành công dịch vụ thu phí gửi xe không tiền mặt sau hơn 2 tháng.

Cận cảnh hầm chui kết nối Nhà ga T3 đã đạt 90% tiến độ

Anh Tú - Minh Tâm |

TPHCM - Sau 1,5 năm thi công, hầm chui ở giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn đã đạt khoảng 90% tiến độ, dự kiến hoàn thiện vào tháng 8.2024.

Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9 gây mưa dông mạnh

AN AN |

Chiều nay 20.7, cơ quan khí tượng của Việt Nam đã cập nhật diễn biến áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Khởi tố Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Giám đốc Sở Tài chính Bắc Ninh Nguyễn Kim Thoại bị khởi tố vì liên quan vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” tại thị trấn Gia Bình.